TNN online 'นายกฯสมพร' สุดเครียดแคมป์เก็บตัวหลวมเองจำต้องถอน 'เนชั่นส์ลีก'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'นายกฯสมพร' สุดเครียดแคมป์เก็บตัวหลวมเองจำต้องถอน 'เนชั่นส์ลีก'

'นายกฯสมพร' สุดเครียดแคมป์เก็บตัวหลวมเองจำต้องถอน 'เนชั่นส์ลีก'

นายกฯ เปิดใจหลังแคมป์นักตบสาวไทย ที่นครปฐม ตรวจพบเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาติดโควิด รวม 26 คน จนต้องถอนตัวจาก VNL

วันนี้ (12 พ.ค. 64) นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวหลังจากทีมีข่าว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรวมถึงทีมงานชุดเก็บตัวทำศึก เนชั่นส์ลีก 2021 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 26 คน เป็นความหละหลวมของบุคลากรในแคมป์ที่ออกไปทำธุระข้างนอก และน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อในครั้งนี้ จนทำให้ดำเนินการแจ้ง สหพันธ์วอลเลย์บอล (FIVB) เพื่อถอนทีมจากการแข่งขันเป็นที่แน่นอนแล้ว


นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในการเก็บตัวครั้งนี้ แม้ว่าเราจะเก็บตัวฝึกซ้อมกันแบบปิด แต่ยอมรับว่า ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังมีคนออกมาจากแคมป์เพื่อซื้อของให้นักกีฬาบ้าง ต้องยอมรับความจริง แล้วเก็บเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก ในส่วนของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เมื่อพบติดเชื้อ ก็มีมาตรการดูแลอย่างเต็มที่ และดีที่สุดแล้ว ส่วนคนอื่น ๆ แม้จะไม่ติดเชื้อก็ได้ให้กักตัวแล้ว 14 วันทันที เช่นเดียวกับตน แม้จะไม่ได้ไปสัมผัสโดยตรงกับนักกีฬา แต่ก็ได้เดินทางไปให้กำลังนักกีฬา ก็จำเป็นต้องกักตัวเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย"


“นักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ชชุดนี้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรกไปแล้ว และมีคิวจะเข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ แต่ก็มาตรวจเจอผู้ติดเชื้อเสียก่อน ก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป และดูแลทุกคนอย่างเต็มที่และดีที่สุดเพื่อให้ก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปโดยเร็ว”  


สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเดิมทีมสาวไทย มีกำหนดเดินทางไปในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้นั้น ได้แจ้งไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพื่อขอถอนทีมจากการแข่งขันแล้ว เนื่องจากช่วงเวลานี้ ไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้ทันเวลา ทั้งนักกีฬาที่เหลืออยู่แม้ว่าจะไม่พบเชื้อก็ต้องกักตัว 14 วัน หรือแม้กระทั่งเรียกนักกีฬาชุดใหม่เข้ามาก็ไม่สามารถส่งรายชื่อและเตรียมทีมได้ทันเวลา


อนึ่ง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-20 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ครั้งนี้ ในรูปแบบบับเบิ้ล  เพื่อป้องกันโควิด-19 มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม ประกอบด้วย เบลเยี่ยม บราซิล แคนาดา จีน โดมินิกัน เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ เซอร์เบีย รัสเซีย ไทย ตุรกี และ สหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง