TNN online 'ส.วอลเลย์บอล' ยันชัด! 5เซียนยังไม่หมดอนาคตในทีมชาติ

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ส.วอลเลย์บอล' ยันชัด! 5เซียนยังไม่หมดอนาคตในทีมชาติ

'ส.วอลเลย์บอล' ยันชัด! 5เซียนยังไม่หมดอนาคตในทีมชาติ

สมาคมลูกยาง เผยว่าวางแผนให้นักตบรุ่นพี่ได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งในซีเกมส์ 2021 และ เอเชียนอินดอร์เกมส์ 2022

วันนี้ (21 เม.ย. 64) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ช่องทีสปอร์ต เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเรียกนักกีฬาหญิงมาเก็บตัวเตรียมทีมเนชันส์ ลีก 2021 รวมถึง 5 นักตบรุ่นพี่ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ 


นายสมพร กล่าวว่า "ในส่วนของการเตรียมเนชันส์ลีกได้ให้ โค้ชด่วน กับ สตาฟโค้ช เลือกนักฬาสายเลือดใหม่กับคนเก่ามีศักยภาพเอาไปเตรียมไว้ คัดเลือกโอลิมปิก 2024 ไม่ใช่เตรียมเฉพาะหน้าเฉพาะปีต่อปีเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทีมชุดนี้เตรียมไว้สายเลือดใหม่"


"สำหรับผู้เล่นในเนชันส์ ลีก ส่วนใหญ่ก็มีอายุที่สามารถเล่นถึงสี่ปีข้างหน้าเอาเลือดใหม่มาผสมด้วย หวังว่า นักกีฬารุ่นใหม่จะได้หาประสบการณ์ในเกมระดับโลก ซึ่งก็หาได้ยากช่วงนี้เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด ทำให้รายการระดับนานาชาติว่างเว้นมาเกือบจะสองปีแล้ว มีโอกาสก็เลยอยากให้เข้าไปเล่นระดับโลก สร้างกำลังใจสร้างความเชื่อมั่น"


"ส่วนรุ่นพี่ไม่ใช่ว่าหมดโอกาส เรายังมีการแข่งขันซีเกมส์ 2021 ปลายปีนี้ที่เวียดนาม แล้วก็เอเชียนอินดอร์เกมส์ ต้นปีหน้า 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก็จะมีรุ่นพี่ไปร่วมเล่นกับน้อง อย่างซีเกมส์ปีนี้เราก็คิดว่าหลายคนก็ให้โอกาสเขาได้ก็จะให้ไปแข่งขัน ก็อาจจะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายก็จะรวมกันเฉพาะซีเกมส์อีก เรียนว่าในส่วนเนชันส์ลีกเรามุ่งเป้าไปอีกสี่ปีข้างหน้าก็เลยให้โอกาสเป็นชุดใหม่ทั้งหมด"


สำหรับ วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) จะแข่งขันที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 25 มิถุนายน 2564 ขณะที่การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2021 จะแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง