TNN online 'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศรายชื่อนักตบสาวลุย 'เนชั่นส์ลีก' 19 เม.ย. นี้

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศรายชื่อนักตบสาวลุย 'เนชั่นส์ลีก' 19 เม.ย. นี้

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศรายชื่อนักตบสาวลุย 'เนชั่นส์ลีก' 19 เม.ย. นี้

นายกลูกยาง เผยว่าเตรียมประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเตรียมตัวเข้าฝึกซ้อมลุย VNL ในวันที่ 19 เมษายน 2564

วันนี้ (16 เม.ย. 64) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมฝึกซอมเตรียมตัวลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) ในวันที่ 19 เมษายน 2564 หลังจากที่สมาคมฯ เพึ่งจะจบงานใหญ่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-21 เมื่อ 11 เมษายน 2564 และจะเข้าสู่การแข่งขันของทีมชาติไทย เริ่มที่วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน 2564


นายกสมาคมฯ กล่าวว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเปลี่ยนรูปแบบมาจัดที่อิตาลี ประเทศเดียว ในรูปแบบ Bubble เพื่อป้องกันโควิด-19 จะยังจัดตามเดิมหรือไม่ จำเป็นที่จะต้องเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม เวลานี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ยังคงยืนยันที่จะจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก เหมือนเดิมอยู่


ในส่วนของการเตรียมทีมตบลูกยางสาวไทย ก็ยังคงเดินหน้า ทราบจาก "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย ว่าจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดเนชั่นส์ ลีก ในวันที่ 19 เมษายนนี้ ส่วนการเก็บตัวฝึกซ้อมจะดำเนินการได้หรือไม่ ก็ยังคงจะต้องดูความเหมาะสม ดูสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในบ้านเราอีกครั้งเช่นเดียวกัน


นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ได้สอบถามมายังสมาคมฯ ว่า ต้องการจะเป็นเจ้าภาพศึกวอลเลย์บอลชายหาดโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เดือนมิถุนายน แทนประเทศจีน ที่เพิ่งขอถอนตัวไป หรือไม่ด้วย  


"โดยในเรื่องนี้ สมาคมฯ จำเป็นที่จะต้องปรึกษาหารือกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ว่าพอจะมีงบประมาณสนับสนุนเราได้อย่างไร หรือไม่ หรือจะหาผู้สนับสนุนรายอื่นได้อย่างไร หรือไม่ สมาคมฯ กำลังเร่งประสานงานอย่างเร่งด่วนกับทุก ๆ ฝ่าย เนื่องจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เพิ่งแจ้งเข้ามาว่าต้องการให้ไทย เป็นเจ้าภาพแทนจีน" นายสมพร กล่าวในตอนท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง