TNN online วีรกรรมฉาวในอดีต! 'อี ดายอง & อี แจยอง' ไม่รอดโดนแบนยาวทั้งทีมชาติและสโมสร

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

วีรกรรมฉาวในอดีต! 'อี ดายอง & อี แจยอง' ไม่รอดโดนแบนยาวทั้งทีมชาติและสโมสร

วีรกรรมฉาวในอดีต! 'อี ดายอง & อี แจยอง' ไม่รอดโดนแบนยาวทั้งทีมชาติและสโมสร

สโมสรฮึงกุก ประกาศลงโทษแฝดอันตราย "อี ดายอง" และ "อี แจยอง" โดยห้ามลงสนามในนามสโมสรอย่างไม่มีกำหนด พร้อมสั่งให้ไปขอโทษเหยื่อและชดใช้ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดถูกดาบสองจากสมาคมฯแบนจากทีมชาติ

วันนี้ (15 ก.พ. 64) จากข่าวฮือฮาในแวดวงกีฬาวอลเลย์บอลของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสื่อขุดขุ้ยพฤติกรรม "อี ดายอง" และ "อี แจยอง" สองนักวอลเลย์บอลระดับซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติเกาหลีใต้ และสโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ รวมหัวกันรังแกเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเมื่อ 10 ปีก่อน ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. อี ดายอง ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ผ่านภาพข้อความที่เขียนด้วยมือขอโทษ และกล่าวคำสึกนึกผิดเหตุการณ์ในอดีต และในการแข่งขันวอลเลย์บอลโคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลีใต้ ฤดูกาล 2020-21 โปรแกรมวันที่ 11 ก.พ. เป็นการพบกันระหว่าง "กิมชอน ไฮพาส" ทีมอันดับ 3 พบกับ "ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส" ต้นสังกัด "อีดายอง" และ "อีแจยอง" ปรากฏว่าสโมสรไม่ส่งคู่แฝดทีมชาติเกาหลีใต้ลงสนามในเกมสำคัญก่อนทีมแพ้ไป 0-3 เซต

วีรกรรมฉาวในอดีต! 'อี ดายอง & อี แจยอง' ไม่รอดโดนแบนยาวทั้งทีมชาติและสโมสร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. สโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ แถลงการณ์ผ่านทางแฟนเพจของทางสโมสรอย่างเป็นทางการครั้งแรก ด้วยการขอโทษในเรื่องดังกล่าว พร้อมประกาศลงโทษ "อี ดายอง" และ "อี แจยอง" สองนักวอลเลย์บอลระดับซูเปอร์สตาร์ โดยการห้ามลงสนามอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ร้ายแรง  โดยแถลงการณ์สโมสร ระบุว่า


สโมสรสโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์

 

วีรกรรมฉาวในอดีต! 'อี ดายอง & อี แจยอง' ไม่รอดโดนแบนยาวทั้งทีมชาติและสโมสร

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.พ. "อี ดายอง" และ "อี แจยอง" สองนักวอลเลย์บอลของสโมสรยอมรับที่เคยสร้างเหตุการณ์ที่รุนแรงสมัยเรียนหนังสือและได้ขอโทษเพื่อนร่วมชั้นมัธยมต้น  เหยื่อผู้ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง ทางสโมสรเข้าใจและเห็นใจอย่างยิ่งกับเรื่องราวบาดแผลและความเจ็บปวดที่ได้รับอย่างทุกข์ทรมาน


สโมสรขอโทษและรู้สึกรับผิดอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกคนที่รักวอลเลย์บอลผิดหวังกับเหตุการณ์นี้ ความรุนแรงในโรงเรียนเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นและไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผู้เล่นทั้งสองคนได้สำนึกผิดยอมรับการกระทำที่เกิดขึ้นและขอโทษผู้เสียหายไปแล้ว และสโมสรยังต้องรับผิดชอบเพราะเป็นการกระทำผิดของผู้เล่นในสังกัดของเรา


สโมสรตัดสินใจระงับการเล่นของนักวอลเลย์บอลทั้งสองอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง และทั้งคู่จะต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อรักษาบาดแผลของเหยื่อ เช่น การไปพบเหยื่อและขอโทษด้วยตนเอง รวมทั้งการพิจารณาดูแลรักษาต่อไป 


และสโมสรจะใช้สิ่งนี้เป็นประสบการณ์และจะพยายามส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เล่นทุกคนเป็นคนของสังคมที่ดี และขอโทษอีกครั้งต่อเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้และแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทุกคน รายงานข่าวล่าสุด ภายหลังทางสโมสรตัดสินใจลงโทษ ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเกาหลีหรือ KVA ออกมาแจ้งทันทีว่า ฝาแฝดทั้งสองคนจะโดนแบนจากทีมชาติเกาหลีใต้อย่างไม่มีกำหนดด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง