TNN online นายกส.วอลเลย์บอลฯ ยังไม่รับคำขอ "โค้ชด่วน" อาจให้คุมทัพต่อ

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

นายกส.วอลเลย์บอลฯ ยังไม่รับคำขอ "โค้ชด่วน" อาจให้คุมทัพต่อ

นายกส.วอลเลย์บอลฯ ยังไม่รับคำขอ โค้ชด่วน อาจให้คุมทัพต่อ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ยังไม่ตอบรับคำขอลาออกจาก "โค้ชด่วน" เพราะต้องหารือกันก่อน ยอมรับอาจให้คุมทีมต่อไป เพราะผลงานของทีมน่าพอใจ

วันนี้ (12 ม.ค. 63) หลังจาก "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเเสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถนำทัพ "ตบสาวไทย" ผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ได้สำเร็จนั้น ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย ออกมายืนยันว่า ตนเอง ยังไม่ตอบรับคำขอลาออกจาก "โค้ชด่วน" เพราะต้องกลับหารือกันก่อน

ประมุขส.ลูกยางไทย กล่าวว่า "ถ้าพูดถึงผลงานฝ่ายเราเอง นักกีฬาทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว เล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ แต่คู่ต่อสู่ของเราคือเกาหลี ทุกอย่างมันไปเข้าทางเขาหมดเลย เพราะเขาเล่นได้ดี เขามีโอกาสมากกว่า และทำได้ดีกว่าเรา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของกีฬาที่มีแพ้ มีชนะ นักกีฬาเสียใจไม่แพ้แฟน ๆ วอลเลย์บอล สิ่งที่ดีที่สุดคือให้กำลังใจ"

"สมาคมฯ เอง คงต้องกลับมาคุยกันอีกครั้ง รวมถึงประเด็นของโค้ชด่วนที่ประกาศจะลาออก ต้องขอชื่นชมในการตัดสินใจ จากการทำหน้าที่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาก็ได้แสดงสปิริตในครั้งนี้ แต่การพิจารณาของสมาคมฯ คงจะต้องกลับไปหารือกันอีกครั้ง ว่าใครจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ หรือโค้ชด่วนยังเหมาะสมอยู่ ก็คงต้องคุยกันอีกที"

"โค้ชด่วน" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจาก "ตบสาวไทย" พ่ายต่อ ทีมชาติเกาหลีใจต้ 3-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ "เอสโคล่า" วอลเลย์บอลหญิง "โตเกียว 2020" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา จนพลาดตั๋วลุย "โอลิมปิกเกมส์ 2020" รอบสุดท้าย ไปแบบน่าเสียดาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ตบสาวไทย" ชวดตั๋วลุย "โอลิมปิกเกมส์" อีกสมัย "โค้ชด่วน" ลาออกรับผิดชอบผลงาน

"กัปตันกิ๊ฟ" หวังตบสาวไทย ระเบิดฟอร์มเก่งดวล เกาหลีใต้

ตามคาด! ทัพลูกยางสาวไทย ตบชนะ คาซัคสถาน ลิ่วชิงตั๋วใบสุดท้าย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง