TNN online เจ็บหนัก1ปีเต็ม! 'กัตติกา' หวังก้าวผ่านความกลัวช่วย 'นครนนท์' ให้ได้มากกว่านี้ในเลกที่สอง

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

เจ็บหนัก1ปีเต็ม! 'กัตติกา' หวังก้าวผ่านความกลัวช่วย 'นครนนท์' ให้ได้มากกว่านี้ในเลกที่สอง

เจ็บหนัก1ปีเต็ม! 'กัตติกา' หวังก้าวผ่านความกลัวช่วย 'นครนนท์' ให้ได้มากกว่านี้ในเลกที่สอง

กัปตันดาว ยอมรับตรงๆ ยังมีกลัวอยู่บ้างหลังบาดเจ็บหนักในฤดูกาล 2021-22 พักนาน 1 ปีเต็ม ก่อนจะกลับมาช่วย นครนนท์ ลงทำการแข่งขันในซีซั่น 2022-23 แต่ดีใจที่ดาวรุ่งหลายๆคนในทีมเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสรได้

วันนี้ (9 ม.ค. 66) กัตติกา แก้วพิน ดาวตบ นครนนท์ แห่งศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในเลกเเรกของฤดูกาล 2022-23 โดยมองว่าส่วนตัวแล้วยังไม่เต็มที่เท่าไหร่ ยังแหยงกับอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเมื่อซีซั่นที่แล้วทำให้พักนานถึง 1 ปีเต็ม แต่ดีใจที่น้องๆดาวรุ่งหลายคนพิสูจน์ตัวเองจนขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ ตั้งเป้าหมายกลับมาเล่นให้เต็มที่กว่าเดิมในเลกที่สอง ไม่ได้หวังไกลถึงตำแหน่งแชมป์ พร้อมขอบคุณแฟนๆนครนนท์ ที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอดไม่ขาดสาย


กัปตันดาว วัย 28 ปี บาดเจ็บอย่างรุนแรง ในเกมนัดที่สาม ของฤดูกาล 2021-22 กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ในช่วงก่อนปีใหม่ ก่อนจะต้องมาพบกับข่าวสะเทือนขวัญสูญเสียคุณพ่อหลังจากนั้นอีกไม่นาน โดยตลอดช่วงเวลาที่รักษาอาการบาดเจ็บ เธอพยายามอย่างหนัก ที่จะกลับมาลงสนาม ใช้เวลาถึง 1 ปีเต็ม ก่อนจะได้กลับมาเคาะสนิมในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนี้ ทว่าก็ยังไม่เต็มที่เท่าที่ควร แม้ นครนนท์ จะทำผลงานชนะ 3 นัด แพ้ 4 นัด มี 10 แต้ม จบอันดับ 4 ของตารางคะแนนเลกแรก ก็ตาม


กัตติกา กล่าวผ่านผู้สื่อข่าว TNNSPORTS ว่า "รู้สึกตื่นเต้นเลยนะคะที่ได้กลับมาลงเล่นอีกครั้ง เพราะจริงๆแล้วหยุดไปนานมาก มันเหมือนนับหนึ่งใหม่เลยค่ะ ตื่นเต้นไปหมด กลัวนั่นกลัวนี่ กลัวผิดพลาด ช่วงที่รักษาอาการบาดเจ็บมันหนักมาก เคสของหนูถือว่าหนักเป็นอันดับต้นๆของนักวอลเลย์บอลที่คุณหมอเคยเจอมาเลยค่ะ กายภาพหนักมาก โชคดีที่อยู่ในยุคสมัยที่เครื่องมือแพทย์พร้อม วิทยาศาสตร์การกีฬาดี รวมทั้งจิตใจด้วย เพราะหากจิตใจไม่พร้อม มันก็จะทำให้การฟื้นตัวมันล่าช้าตามไปด้วยค่ะ"

เจ็บหนัก1ปีเต็ม! 'กัตติกา' หวังก้าวผ่านความกลัวช่วย 'นครนนท์' ให้ได้มากกว่านี้ในเลกที่สอง

"หนูรู้สึกดีใจกับน้องๆหลายคนเลยนะคะ ที่บางคนยังเรียนมัธยมอยู่เลย แต่สามารถขึ้นมาช่วยทีม ขึ้นมาเป็นตัวหลักในช่วงที่พี่ๆหลายคนเลิกเล่น พี่บางคนต้องย้ายทีมเพื่ออนาคตของเขา มันก็สามารถเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า น้องๆพัฒนาและพร้อมขึ้นไปเล่นในเวทีใหญ่กว่านี้ หรือในระดับประเทศได้ หวังว่าน้องๆทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุดเมื่อได้รับโอกาสมายืนตรงจุดนี้ค่ะ ส่วนในเรื่องของทีมเอง ก็พอใจเลยค่ะที่ทำได้ตามเป้าหมาย ผ่านไปเล่นเลกสองได้ ตัวหนูเองก็ไม่ได้หวังจะไปถึงแชมป์อะไรขนาดนั้น แต่ขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ มันก็ดีมากแล้วค่ะ สุดท้ายแล้วหนูก็อยากจะขอบคุณแฟนๆที่ไม่เคยทิ้งหนูหรือทีม ยังส่งกำลังใจมาให้เสมอ เลกสองเราก็พยายามยกระดับทีมด้วยการเสริมผู้เล่นดีๆเข้ามา ตัวหนูเองอยากจะทำให้ดีกว่านี้ อยากจะก้าวผ่านตรงนี้ไปให้ได้ หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไปนะคะ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ"


สำหรับ กัตติกา แก้วพิน หัวเสาเจ้าของความสูง 168 เซนติเมตร เคยมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดทำศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2021 ที่ประเทศอิตาลี แต่โชคร้ายที่ทีมชุดแรกเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเปลี่ยนทีมแบบยกชุดแบบกะทันหัน นอกจากนี้เธอยังเคยไปเล่นในลีกอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงเคยถูก นครราชสีมาฯ ดึงตัวไปเล่นในรายการสโมสรชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2021 มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง