TNN online 'อมรเทพ' ยก 'จักรกริช ถนอมน้อย' ว่าที่ Rising Stars ลูกยางชายคนใหม่

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'อมรเทพ' ยก 'จักรกริช ถนอมน้อย' ว่าที่ Rising Stars ลูกยางชายคนใหม่

'อมรเทพ' ยก 'จักรกริช ถนอมน้อย' ว่าที่ Rising Stars ลูกยางชายคนใหม่

อมรเทพ ชื่นชม จักรกริช ถนอมน้อย คือของจริง และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน ขอให้อย่าหยุดพัฒนา

วันนี้ (31 ธ.ค. 65) อมรเทพ คนหาญ กัปตันทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยและพิษณุโลก วีซี แห่งศึกลูกยางไทยแลนด์ลีก ยกย่อง จักรกริช ถนอมน้อย หัวเสาดาวรุ่งวัย 19 ปี ของเกษตรศาสตร์ วีซี จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของลีกและของทีมชาติได้อย่างแน่นอนในอนาคต หลังฟอร์มการเล่นโดดเด่นมากจนพาต้นสังกัดทะลุเข้าเลกสองแบบสบายๆ โดยชี้ว่าในช่วงอายุ 19 ปี เท่ากัน "เจ้ามอส" เก่งกว่าตนหลายเท่า เนื่องด้วยในวัยดังกล่าวตัวเองเพิ่งจะเริ่มเล่นวอลเลย์บอล

'อมรเทพ' ยก 'จักรกริช ถนอมน้อย' ว่าที่ Rising Stars ลูกยางชายคนใหม่

กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่น่าจับตามองสุดๆสำหรับ เจ้ามอส ดาวตบทัพนาคา เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร ที่เป็นท็อปสกอร์ให้ทีมเกือบทุกนัดที่ลงเล่น จนพาทีมผ่านเข้าเลกสองในซีซั่น 2022-23 ไปแล้ว ล่าสุดทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปพูดคุยประเด็นนี้กับ อมรเทพ บีหลังกัปตันทีมชาติไทย ก่อนที่เจ้าตัวจะมองว่า เด็กหนุ่มคนนี้คือของจริง และจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของทีมชาติไทยได้ไม่ยากในอนาคต

'อมรเทพ' ยก 'จักรกริช ถนอมน้อย' ว่าที่ Rising Stars ลูกยางชายคนใหม่

อมรเทพ กล่าวว่า "เอาจริงๆเรายังไม่มีโอกาสได้เจอกันเป็นกิจลักษณะเท่าไหร่ครับ แต่เท่าที่ผมเห็นคือน้องมีความสามารถมาตั้งแต่เด็ก มีพรสวรรค์ แล้วยังเติมด้วยพรแสวงที่พยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งต่างจากผมตอนอายุ 19 ปี เพราะตอนนั้นผมเพิ่งเริ่มเล่นวอลเลย์บอลเองครับ น้องอายุแค่นี้เป็นตัวหลักทีม แบกทีมได้ น้องเก่งมาก ในอนาคตผมมั่นใจว่ายังไงก็เป็นผู้เล่นระดับท็อปได้ มีโอกาสขึ้นมาติดทีมชาติไทยแน่นอน ก็ขอให้น้องพัฒนายิ่งขึ้นไปครับ เพราะน้องเองก็เป็นคนที่ตัวเล็กคล้ายๆผม อย่าหยุดพัฒนานะครับ แล้วเดี๋ยวเราพบกันครับ"


สำหรับ จักรกริช ถนอมน้อย เป็นหนุ่มจากปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้ทุนมาเรียนมัธยมที่ รร.อัสสัมชัญ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะกวาดแชมป์ในระดับนักเรียนและรางวัลส่วนตัวมานับไม่ถ้วน เมื่อจบ ม.6 ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่ ม.เกษตรศาสตร์ และเป็นกำลังสำคัญของทีมในการลงเล่นไทยแลนด์ลีกมาตั้งแต่เมื่อฤดูกาล 2021-22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง