TNN online 'เอวีซี' ยันเตรียมเปิดรูปแบบแข่งขันเพื่อคัดทีมลุย 'เนชั่นส์ลีก' ในปีต่อไป

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'เอวีซี' ยันเตรียมเปิดรูปแบบแข่งขันเพื่อคัดทีมลุย 'เนชั่นส์ลีก' ในปีต่อไป

'เอวีซี' ยันเตรียมเปิดรูปแบบแข่งขันเพื่อคัดทีมลุย 'เนชั่นส์ลีก' ในปีต่อไป

องค์กรลูกยางเอเชีย เผยว่า เอวีซี คัพ หนนี้จะเป็นปีสุดท้าย พร้อมจะปรับรูปแบบรายการใหม่เพื่อคัดทีมสู่ศึก VNL

วันนี้ (3 ส.ค. 65) เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) เผยว่า การแข่งขันเอวีซี คัพ 2022 จะเป็นปีสุดท้ายของรายการนี้ โดยเอวีซี คัพ จัดแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2008 ในปีที่เว้นว่างจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย โดยจะแข่งขันปีเว้นปี สลับกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย อีกทั้งในปี 2022 ยังเป็นการกลับมาชิงชัยครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากที่ครั้งล่าสุดจัดเมื่อปี 2018 และโดนพิษโควิด-19 เล่นงานในปี 2020


ขณะเดียวกัน เอวีซี คัพ 2022 ประเภททีมชาย แข่งขันที่ จ.นครปฐม ประเทศไทย และ ประเภททีมหญิง แข่งขันที่ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของรายการนี้ ก่อนที่ AVC จะปรับรูปแบบการแข่งขันใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก (VNL)


AVC จะเริ่มปรับรูปแบบการแข่งขันเอวีซี คัพ รวมถึงเปลี่ยนชื่อรายการ และให้มีแข่งขันทุกปี (เริ่มปี 2023) เพื่อคัดเลือกทีมเป็นตัวแทนของเอเชีย เข้าร่วมแข่งขันในวอลเลย์บอลชาเลนเจอร์ คัพ รายการที่จะคัดเลือกทีมขึ้นไปเล่นในวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก อีกทั้งทีมที่จะลงแข่งขันในรายการนี้ ต้องไม่เป็นทีมที่เล่นในศึก VNL อยู่แล้ว


สำหรับวอลเลย์บอลชายเอวีซี คัพ 2022 แข่งขันที่ จ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2565 ที่ จ.นครปฐม ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง