TNN online 'โค้ชยะ ณัฐพนธ์' ชี้จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ไทยแพ้ญี่ปุ่นศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกนัด7

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โค้ชยะ ณัฐพนธ์' ชี้จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ไทยแพ้ญี่ปุ่นศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกนัด7

'โค้ชยะ ณัฐพนธ์' ชี้จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ไทยแพ้ญี่ปุ่นศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกนัด7

อดีตผู้ช่วยโค้ชสาวไทย ชี้ จุดเปลี่ยนสำคัญคือการเสียเซตแรก มิเช่นนั้นเรามีโอกาสน็อคญี่ปุ่นได้ พร้อมชมคู่แข่งเล่นได้สุดยอดมากตั้งแต่นัดแรก

วันนี้ (17 มิ.ย. 65) นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร สุพรีม ชลบุรี อีเทค แห่งวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก แสดงทรรศนะหลังเกมที่ทัพสาวไทยแพ้ให้ญี่ปุ่น 0-3 เซต ในศึกลูกยาง เนชั่นส์ ลีก 2022 นัดที่ 7 โดยมองว่า น่าเสียดายที่เราไม่สามารถปิดเซตแรกใส่สาวปลาดิบได้ ทั้งที่ออกนำ 20-17 จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถกลับเข้าสู่เกมได้ นอกจากนี้ยังชื่นชมพัฒนาการของคู่แข่งที่มาดีจริงๆในรายการนี้


สาวไทย ขึ้นนำญี่ปุ่น 20-17 ในเซตแรก ก่อนโดนรัวม้วนเดียวเป็น 20-24 แม้จะเซฟไปสองเซตพอยต์ แต่ก็แพ้ไป 22-25 ซึ่งหลังจากนั้นเราแพ้ไปอีกสองเซต ส่งผลให้ พ่ายไป 0-3 เซต ด้วยสกอร์ 22-25 , 16-25 , 14-25 โดยหลังจบการแข่งขัน "โค้ชยะ" ที่เคยทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชสาวไทยมายาวนาน ได้พูดถึงภาพรวมเกมนัดนี้ในระหว่างที่มาเป็นกูรูช่วงของการถ่ายทอดสด


"โค้ชยะ" กล่าวว่า "น่าเสียดายที่เราออกตัวได้ดี แต่จังหวะของเซตแรกที่เรานำ เราไม่สามารถปิดได้ ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป หากเราเก็บเซตแรกได้ ผมเชื่อว่าเราชนะได้เลยวันนี้ ต้องชมทางญี่ปุ่นด้วยที่ถือว่าเล่นได้ยอดเยี่ยมมากตั้งแต่นัดแรก เราไม่สามารถหยุด ซารินะ โคกะ ได้ แต่เขาสามารถหยุด พิมพิชยา ของเราได้ ทำให้เกมรุกเราลดความอันตรายลงไปมาก ส่วนเกมต่อไปกับสหรัฐฯ ถือว่าหนักมาก แต่หากเราเล่นได้ท็อปฟอร์มทุกคน ก็เชื่อว่าเป็นอีกเกมที่จะสนุกมากอย่างแน่นอน"


สำหรับ สาวไทย ลงสนามไปแล้ว 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 มี 12 คะแนนเท่าเดิม เกมหน้านัดสุดท้ายสัปดาห์ที่ 2 จะพบกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องวัน 31 และ www.volleyballworld.tv


ภาพจาก : เฟซบุ๊ก โค้ช ยะ , FIVB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง