TNN online 'พิมพิชยา' เผยด้วยตัวเอง 'พร้อมชนญี่ปุ่นหรือไม่?'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'พิมพิชยา' เผยด้วยตัวเอง 'พร้อมชนญี่ปุ่นหรือไม่?'

'พิมพิชยา' เผยด้วยตัวเอง 'พร้อมชนญี่ปุ่นหรือไม่?'

“พรพรรณ” อัปเดตอาการล่าสุดของ “พิมพิชยา” หลังเจ็บในเกม พ่าย “โปแลนด์” ในศึกเนชั่นส์ลีก 2-3 เซต

วันนี้ (16 มิ.ย. 65) ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 2 นัดสอง ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก พลิกพ่าย โปแลนด์ อันดับ 11 ของโลก ไปแบบสุดมัน 2-3 เซต 25-22, 29-27, 16-25, 16-25 และ 13-15 คะแนนรั้งอันดับ 5 ชั่วคราว โดยมี 12 แต้ม จากการแข่ง 6 นัด ชนะ 4 แพ้ 2

ระหว่างการแข่งขันในเซตที่สาม ทีมชาติไทยตามโปแลนด์อยู่ 12-8 “พิมพิชยา” ดาวตบทีมชาติไทย ก็มีอาการบาดเจ็บ จนต้องออกไปพักข้างสนาม และไม่ได้ลงเล่นอีกเลยจนจบการแข่งขัน ทำให้แฟนวอลเลย์บอลออกมาให้กำลังใจอย่างท่วมท้น

ล่าสุด “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีม ออกมาเปิดเผยว่า “วันนี้ทุกคนเล่นได้เต็มที่มาก ส่วนผลการแข่งขันคิดว่าแพ้แค่เรื่องของพละกำลังเพราะเกมวันนี้ทุกอย่างเร็วมาก แต่ถือว่าการเล่นภายใต้สถานการณ์ที่มีข้อจำกัดแบบนี้กัปตันพู่บอกว่าปังไม่ไหว ไม่คิดด้วยว่าจะชนะ 2 เซต วันนี้ถือว่าทำเป้าหมายสำเร็จ ตั้งใจจะเล่นเอาแต้มก็ได้แต้ม ตั้งใจจะเล่นเอาเซตก็ได้เซต ที่เหลือคือกำไรทั้งหมดเลย”

“ส่วนอาการของน้องบีม พิมพิชยา กัปตันพู่บอกว่าทุกคนสบายใจหายห่วงได้ ไม่ได้บาดเจ็บเยอะขนาดที่จะต้องพักขนาดนั้น แค่มีอาการของตะคริวระหว่างเกม โค้ชจึงไม่ส่งลงเล่นต่อเพื่อเซฟดีกว่า ส่วนที่เห็นน้องร้องไห้นั้นอาจเป็นเพราะอีกแค่นิดเดียวก็จะชนะแล้ว อาจจะคิดว่าถ้าได้ช่วยทีมต่อเกมคงไม่เป็นแบบนี้ ไม่อยากให้น้องเสียใจ และทุกคนห้ามคิดแบบนั้น มันเป็นอุบัติเหตุและสภาพร่างกายที่เหนื่อยมากๆ และสถานการณ์ที่บีบบังคับมักจะเกิดอาการแบบนี้ได้อยู่แล้วจ้า”

ด้าน “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เปิดเผยว่า “วันนี้ไปนวดก็หายแล้วค่ะ พรุ่งนี้สู้ต่อค่ะ กองเชียร์ก็ต้องสู้ด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิง “ทีมชาติไทย” จะลงสนามพบกับ “ทีมชาติญี่ปุ่น” ในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย. นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพจาก : FIVB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง