TNN online อัปเดตอาการ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ”เจ็บต้องพักยาว ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ลีก 2022"

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

อัปเดตอาการ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ”เจ็บต้องพักยาว ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ลีก 2022"

อัปเดตอาการ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ”เจ็บต้องพักยาว ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022

อัปเดตอาการล่าสุด “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง” เจ็บจากแมตช์ไทยพบเบียลเยียม พักยาว 6-8 สัปดาห์ ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง "เนชั่นส์ลีก 2022"

วันนี้ ( 6 มิ.ย. 65 )จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุของ "แนน ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขณะทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ( VNL ) ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ณ ประเทศตุรกี นั้น ฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้ สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว ให้ทราบดังนี้ 

เบื้องต้นทัดดาว ฯ มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

การรักษาของทัดดาว ฯ ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคม ฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6 ถึง 8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาคม ฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาว ฯ กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลคู่ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยทีมแพทย์ของสมาคม ฯจะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว ฯ หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ในวงการกีฬาหลายท่านที่แสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงความประสงค์ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือด้วย ขอขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากที่สอบถามอาการด้วยความเป็นห่วงและให้กำลังใจ รวมทั้งอวยพรให้หายเร็ว ๆ สมาคม ฯ ขอยืนยันว่าทีมแพทย์ของสมาคม ฯ ซึ่งเป็นกลุ่มแพทย์อาสาและแพทย์ของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย จะประสานร่วมมือกับคณะแพทย์ของโรงพยาบาลปิยะเวท ทำการตรวจรักษาให้ดีที่สุด.

อัปเดตอาการ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ”เจ็บต้องพักยาว ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022


อัปเดตอาการ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง ”เจ็บต้องพักยาว ปิดฉากศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022


ข้อมูลจาก  : เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ภาพจาก :   เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง