TNN online 'ทีมวอลเลย์บอลชายไทย' ตั้ง 'กฤษฎา นิลไสว' กัปตันทีมลุยซีเกมส์2021

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ทีมวอลเลย์บอลชายไทย' ตั้ง 'กฤษฎา นิลไสว' กัปตันทีมลุยซีเกมส์2021

'ทีมวอลเลย์บอลชายไทย' ตั้ง 'กฤษฎา นิลไสว' กัปตันทีมลุยซีเกมส์2021

เฮดโค้ชทีมหนุ่มไทย พอใจกับผลจับสลากแบ่งกลุ่มซีเกมส์ ในรอบแรก พร้อมกับตั้งบอลเร็วตัวเก่งเป็นกัปตันทีมคนใหม่

วันนี้ (10 เม.ย. 65) นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เผยถึงการเตรียมทีมก่อนลงทำการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยทีมลูกยางหนุ่มไทย เจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ 2019 ลงฝึกซ้อมกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่จบการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ในซีซัน 2021-22 และทีมจับสลากไปอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับคู่ปรับเก่าอย่าง ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา


กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า "เรามีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆมิติ โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น แล้วก็เรื่องของการทำฟิตเนสต่าง ๆ เน้นความพร้อม ด้วยระยะเวลามันสั้น เน้นความแน่นอน เกมรุกที่รวดเร็ว ความแน่นอนของการเสิร์ฟ รวมไปถึงการสกัดกั้นส่วนเรื่องของสายการแข่งขันในรอบแรกของซีเกมส์ ผมมองว่าโอเค เราอยู่ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ เป็นโอกาสที่จะได้แก้มือจากซีเกมส์คราวที่แล้ว ส่วน กัมพูชา เราน่าจะสามารถผ่านได้ และถ้าชนะฟิลิปปินส์ เราผ่านเป็นที่หนึ่งในสาย แต่ก็ไม่ง่ายนะ ก็จะไปเจอที่ 2 ของสาย เอ ระหว่าง อินโดนีเซีย, เวียดนาม แล้วก็พม่า กัปตันทีมชาติในปีนี้ เราเลือกให้ กฤษฎา นิลไสว ให้รับหน้าที่นี้ ขณะที่เป้าหมายของทีมอยู่ที่เหรียญทองเท่านั้น"


สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลในซีเกมส์ จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-22 พฤษภาคม 2565 ที่สนามไดเยิน ยิมเนเซียม เมืองกวางนิญ ประเทศเวียดนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง