TNN online 'นายกสมาคมวอลเลย์บอล' เผย อินโดนีเซียไม่ส่งทีมหญิงแข่งซีเกมส์2021

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'นายกสมาคมวอลเลย์บอล' เผย อินโดนีเซียไม่ส่งทีมหญิงแข่งซีเกมส์2021

'นายกสมาคมวอลเลย์บอล' เผย อินโดนีเซียไม่ส่งทีมหญิงแข่งซีเกมส์2021

นายกลูกยางไทยเผย อินโดนีเซีย อาจจะขอถอนตัวเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ 2021 ส่งผลให้มีแนวโน้มเหลือสามชาติสำหรับทีมหญิง การแข่งขันอาจถูกยกเลิก

วันนี้ (28 มี.ค. 65) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


ที่ประชุมได้แจ้งถึงผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปี 2564 ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่ายังมีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลในทุกระดับอายุ และอาชีพ รวมไปถึงประเทศไทย ยังได้มีโอกาสจัดแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายรายการ นอกจากนี้ นายกสมาคมลูกยาง ยังได้สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการในประเทศตลอดทั้งปีการแข่งขัน 2564 รวมไปถึงเผยว่า การแข่งขันของปี 2565 จะยังดำเนินต่อไปทุกรายการ แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบของการแข่งขันบางรายการ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19


ขณะเดียวกัน นายสมพร ยังเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ มีปัญหาติดขัดเนื่องจากทาง อินโดนีเซีย จะไม่ขอส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้จะเหลือทีมแข่งขันเพียงแค่ 3 ทีม คือ ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์


"เท่าทราบมา อินโดนีเซีย จะไม่ส่งทีมหญิง เข้าแข่งขันในซีเกมส์ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่วอลเลย์บอล แต่ยังมีกีฬาประเภททีมอีกหลายชนิด ซึ่งอาจจะมาจากหลายปัจจัยทั้งเรื่องของงบประมาณ รวมไปถึงการแข่งขันที่ในปีหน้า (2023 / 2566) ก็จะมีการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ เป็นรายการเพื่อพัฒนากีฬาของชาติในภูมิภาคอาเซียน แต่หากไม่ส่งเข้าร่วมแข่งขัน และไม่จัดการแข่งขันในกีฬาสากล คาดว่าน่าจะไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาอย่างแน่นอน"


ทั้งนี้ หากอินโดนีเซียไม่ขอส่งทีมการแข่งขันในทีมหญิง จะส่งผลให้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซีเกมส์ 2021 (ที่เลื่อนมาแข่งในปี 2022) อาจจะต้องถูกยกเลิกออกไป เนื่องจากมีจำนวนชาติไม่ถึงเกณฑ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง