TNN online 5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด

ทีมข่าว TNNSPORTS เปิด 5 รายชื่อตบลูกยางสาวที่ฟอร์มดีบนเวทีไทยแลนด์ลีก 2022 แต่ยังไร้ชื่อติดทีมชาติไทยชุดแรกที่ประกาศออกมาในการลงแข่งขันรายการนานาชาติปีนี้

หลังจากที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 32 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่จะใช้แข่งในรายการระดับนานาชาติประจำปี 2022 ที่มีหลากหลายทัวร์นาเมนต์ ไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นนักกีฬาที่โลดแล่นอยู่ในต่างประเทศ 7 คน เล่นอยู่ในศึกไทยแลนด์ลีกอีก 25 คน โดยปราศจากรุ่นพี่ 7 เซียน ที่คาดกันว่าน่าจะอำลาทีมชาติกันไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการกันไปแล้วหลายคน นอกจากนี้ยังมี โสรยา พรมหล้า ที่ติดภารกิจส่วนตัวขอเฟดตัวออกจากทีมชาติในปีนี้ โดยขุมกำลังผู้เล่นหลักนอกจากลีกต่างประเทศแล้ว ก็ยังมีดาวเด่นจากเวทีไทยแลนด์ลีก 2022 อย่างครบถ้วน ที่เตรียมสู้ศึก ซีเกมส์ , เนชั่นส์ลีก , เอวีซี คัพ , เอเชียน เกมส์ และ ชิงแชมป์โลก

ตรวจ 32 รายชื่อที่ทางสมาคมวอลเลย์บอลประกาศไปกดตรงนี้


อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนแฟนๆพากันสงสัยว่าไม่ติดทีมสาวไทยในชุด 32 คนนี้ โดยทีมข่าว TNNSPORTS ทำการคัดมา 5 สาวด้วยกัน ที่มีฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยม แต่ก็ยังไปไม่ถึงทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2022 จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย


ชิตพร กำลังมาก (นครราชสีมา คิวมินซี วีซี) 5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด เป็นที่น่าแปลกใจมากสำหรับการประกาศตัวของสาวไทย ที่มีมากถึง 32 รายชื่อ แต่กลับไร้ชื่อของ "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก บอลเร็วสาวบล็อคจากนครราชสีมา ที่ทำผลงานกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม เป็นสองฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งด้วยความสูง 185 เซนติเมตร หลายคนมองว่าน่าจะช่วยทีมชาติไทยในการวัดกับทีมจากยุโรป หรือทวีปอื่นๆที่มีรูปร่างสูงใหญ่ได้พอสมควร เนื่องด้วยความสูงของเธอ สามารถบล็อคใส่คู่แข่งในลีกได้ทุกนัด มีหลายแมตช์ที่เกิน 5 ครั้งอีกด้วย ทว่าข้อเสียก็อาจจะเป็นการเคลื่อนตัวที่ช้าไปสักนิด และยังไม่เด็ดขาดเท่าที่ควรยามขึ้นฟาด แต่โดยรวมเชื่อว่าหากมีไว้ในทีม ก็น่าจะเป็นประโยชน์มากแน่นอน อย่างไรก็ตามแม้ในชุดแรกอาจจะไม่ติด แต่หากทีมต้องการบอลเร็วเข้าไปเสริม หรือมีใครมีปัญหาบาดเจ็บ ชื่อของ ชิตพร จะเป็นชื่อแรกๆอย่างแน่นอน


เกวลิน สุวรรณวงศ์ (โปรเฟล็กซ์ อาร์เอสยู วีซี)

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด ถือว่าเป็นปีที่ดีของ "น้องไนซ์" สาวเซตเตอร์ วัย 20 ปี อย่างแท้จริง เธอสามารถพาทีมรอดพ้นการตกชั้น ก่อนจะจบอันดับ 6 ของศึกไทยแลนด์ลีก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า เธอเป็นคนที่ปั้นเกมบุกให้ทีมได้อย่างลงตัว พัฒนาฝีมือการเล่นขึ้นมาได้ดีมาก จนยึดตัวจริงของทีมไปแล้ว แต่ด้วยความสูงเพียง 168 เซนติเมตร ก็อาจจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เธอ ยังไม่เป็นที่ต้องการของทีมชาติในช่วงเวลาแบบนี้ เนื่องด้วยอาจจะเสียเปรียบหน้าบล็อค หรือการเล่นบอลจังหวะสอง แต่เชื่อเหลือเกินว่าแม้เธอจะเป็นสาวร่างเล็ก แต่จุดเด่นอื่นๆ ทั้งความว่องไว ปราดเปรียว รวมทั้งไอคิวในการเล่น น่าจะทำให้ประตูในทีมชาติของเธอ มีโอกาสอย่างแน่นอนในอนาคต หรือในปีนี้อาจจะเป็นรายการในระดับเยาวชน U20 ขึ้นไป ก็น่าจะมีความเป็นไปได้เช่นกัน


ศศิวิมล แสงปาน (ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ)

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด สาวจากชัยนาท วัย 26 ปี ก็นับเป็นบอลเร็วอีกหนึ่งคนที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากกับ ไดมอนด์ฟู้ดฯ เป็นส่วนสำคัญที่ผนึกกำลังกับ แก้วกัลยา กมุลทะลา ในตำแหน่งนี้ พาทีมคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่เนื่องด้วยบอลสั้นของไทยในชุด 32 คน ค่อนข้างแน่นมาก ทำให้โอกาสอาจจะยังมาไม่ถึง "ฟ้า" ในปีนี้ ทว่าด้วยรูปร่างที่ดี สูงมากถึง 177 เซนติเมตร มีความโดดเด่นในเกมบุก ที่มักจะสังหารคู่แข่งได้แบบไม่ยากเย็น หากบอลเข้าจุดเเบบเต็มๆ หรือจะเป็นเกมรับที่บล็อคค่อนข้างดี จึงทำให้โอกาสของเธอในทีมชาติยังเปิดกว้างอยู่ และน่าจะเป็นกำลังเสริมฉุกเฉินของทีมชาติไทยในปีนี้ก็เป็นได้


ประภัสสร กองอุดม (นครราชสีมา คิวมินซี วีซี)

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด หัวเสาร่างเล็กวัย 22 ปี จากทัพแมวโคราช เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีพัฒนาการดีขึ้นต่อเนื่องในทุกปี ยิ่งในเลกสองของศึกไทยแลนด์ลีก ซีซั่นนี้ มีโอกาสได้มาเล่นกับทีมใหญ่อย่าง นครราชสีมา ได้เล่นกับผู้เล่นเก่งๆ อยู่กับโค้ชเก่งๆ ได้สัมผัสบรรยากาศในรอบไฟน่อลส์โฟร์แบบเต็มๆ ทำให้ "เบสท์" จะยิ่งเก่งขึ้นไปอีก โดยรวมเธอดูดีขึ้นมาก ยิ่งเฉพาะเกมรับ ที่รับบอลเเรกเยี่ยม รับลูกตบคู่แข่งได้เยี่ยม ส่วนเกมรุก ยังถือว่าน่าจะเป็นปัญหาของเธอ ที่ยังขาดความเด็ดขาดไปเล็กน้อย ด้วยความสูงเพียง 168 เซนติเมตร กับตำแหน่งหัวเสาถือว่า ค่อนข้างเสียเปรียบหากต้องไปลุยกับผู้เล่นสูงๆต่างชาติ แต่เธอก็มีเทคนิคการตีที่ดีในหลายครั้ง การระเบิดบล็อค การหยอด หรือการตีเปลี่ยน ทำได้ยอดเยี่ยม หากเธอไปเพิ่มความรุนแรงในการจบสกอร์ และเพิ่มความสูงอีกสักนิด ก็น่าจะเป็นอีกคนที่ช่วยทีมชาติได้แน่นอน แต่อุปสรรคหลักๆเลยก็คือตำแหน่งนี้ มียอดฝีมืออยู่เยอะมากจริงๆ


นริศรา แก้วมะ (ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ)

5ลูกยางสาวฟอร์มแจ่มศึกไทยแลนด์ลีก2022แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดล่าสุด ถือเป็นฤดูกาลที่ "ป๊อป" มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก เหนียวสุดๆ ทั้งการรับเสิร์ฟและรับตบ สำหรับการเล่นตำแหน่งลิเบอโร่ นอกจากนี้การได้เล่นกับตัวประสบการณ์สูงอย่าง ฑิฆัมพร ช้างเขียว เข้าขวบปีที่สอง จึงทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่า นริศรา ได้สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวรับอิสระที่น่าสนใจมากๆของเมืองไทยในเวลานี้ เธอเป็นส่วนสำคัญที่พา ไดมอนด์ฟู้ดฯ ป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ลีกได้ในซีซั่นนี้ เธอเป็นตัวช่วยในเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ต้องบอกเลยว่าประตูทีมชาติอาจจะยากสักนิด เมื่อมีทั้ง ปิยะนุช แป้นน้อย , สุพัตรา ไพโรจน์ รวมถึง ณัฏฐพร สนิทกลาง ที่เป็นกำลังสำคัญอยู่ แต่หากถึงเวลาที่กลุ่มนี้หันหลังให้ทีมชาติเมื่อไหร่ ก็เชื่อว่าโอกาสของสาววัย 25 ปี คนนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆแน่นอน


และนี่คือ 5 นักวอลเลย์สาวที่ทีมข่าว TNNSPORTS มีผลงานดีในไทยแลนด์ลีก 2022 แต่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดแรก เชื่อว่าสุดท้ายแล้วโอกาสของทั้ง 5 คนที่กล่าวมายังเปิดกว้างหากต้องเรียกตัวฉุกเฉินหรือในวาระปีต่อๆไปอย่างแน่นอน


เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง