TNN online เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

Inspire Connects 2022 ฉบับแรก EP.1 ของปีนี้ พาไปสานต่อแรงบันดาลใจกับ นริศรา แก้วมะ หรือน้องป๊อป ลิเบอโร่สาวสวยแห่งไดมอนด์ฟู้ดฯ ที่ต้องบอกเลยว่า กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย

สวัสดีครับ พบกันในคอลัมน์ Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ ในฉบับแรกของปี 2022 แน่นอนครับเราจะมีบทความในลักษณะนี้ ไปคุยกับบุคลากรกีฬาทั้งวงการ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่าน นำไปสานต่อ อย่างน้อยๆเดือนละ 1 ฉบับ ซึ่งเราขอเริ่มต้นกันที่นักวอลเลย์บอลแล้วกันนะครับในการปฐมฤกษ์ปีนี้ 


นริศรา แก้วมะ หรือ "ป๊อป" สาวน้อยร่างเล็กจาก จ.สกลนคร เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาลูกยางหญิงที่ต่อสู้ชีวิตสุดๆ เมื่อเธอต้องเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปตั้งแต่ยังเด็ก โดยต้องต่อสู้ชีวิตกับพี่สาวของเธอมาโดยตลอด จนเธอยกให้พี่สาวเป็นทั้งพ่อและแม่ไปเลย วันนี้เธอก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตำแหน่ง ลิเบอโร่ (ตัวรับอิสระ) ระดับแถวหน้าของประเทศไทยแล้ว แม้จะยังไม่ขึ้นท็อปสุด แต่ก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองมากๆ ปัจจุบันเธอสังกัดสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ทีมแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเรื่องราวตั้งแต่เด็กจนโต รวมถึงเส้นทางวอลเลย์บอลจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันครับ

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

Q : สวัสดีครับ น้องป๊อป ขอบคุณมากๆ ที่สละเวลามาคุยกับเราเพื่อสานต่แรงบันดาลใจให้คนอื่นๆนะครับ อันดับแรกอยากให้แนะนำตัวให้แฟนๆทาง TNNSPORTS ได้รู้จักกันอีกครั้ง ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : สวัสดีและขอบคุณเช่นกันนะคะ หนูชื่อ นริศรา แก้วมะ อายุ 25 ปี เป็นคนจังหวัดสกลนคร จบการศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอนนี้เล่นวอลเลย์บอลอาชีพอยู่สโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ค่ะ


Q : ก็คงต้องถามว่าจุดเริ่มต้นการเล่นวอลเลย์บอลจริงๆแล้ว มีที่มาอย่างไร และเริ่มรู้สึกสนใจกีฬานี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : เอาจริงๆแล้วหนูเริ่มเล่นกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ประถมฯเลยค่ะ เพราะที่โรงเรียนมีทำกีฬาชนิดนี้อย่างเดียว เล่นไปเรื่อยๆมันก็กลายเป็นชอบ ครอบครัวก็เห็นด้วย ก็เลยเล่นมาตลอดตั้งแต่นั้นเลยค่ะ


Q : ถ้าจะมีสักหนึ่งรายการที่ประทับใจที่สุดในการเล่นสมัยเรียนหรือเยาวชนก่อนเล่นอาชีพ คือรายการไหน เพราะอะไร ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : รายการที่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็น รายการโคปายูนิค ที่ประเทศเปรู เป็นรายการที่ได้รางวัลลิเบอโล่ยอดเยี่ยมลิเบอโร่ยอดเยี่ยมด้วยค่ะ


Q : ทำไมถึงเลือกที่จะเล่นในตำแหน่งลิเบอโร่ และคิดว่าตำแหน่งนี้มีความสำคัญอย่างไรกับทีม ในเมื่อทุกคนสามารถรับบอลได้ ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : จริงๆแล้วไม่ได้เลือกเล่นตำแหน่งนี้เองนะคะ แต่โค้ชเป็นคนเลือกให้เพราะตัวหนูเองค่อนข้างเล็ก แล้วโค้ชก็คงมองว่าเราอ่านบอลค่อนข้างดี หนูมองว่าตำแหน่งนี้สำคัญนะเพราะเป็นหัวหน้าในการเล่นเกมรับ


Q : การฝึกซ้อมของลิเบอโร่มีความเข้มข้นขนาดไหน แล้วในแต่ละวันฟกช้ำกลับบ้านขนาดไหน ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : การฝึกซ้อมในตำแหน่งนี้ ถ้าถามว่าหนักไหม ก็ถือว่าหนักมาก เพราะว่าต้องฝึกความคล่องตัวการรับบอลหนักๆ หรือการรับบอลแรก และการรับตบ เรื่องฟกช้ำไม่ต้องพูดค่ะ มีทุกวัน ใครโมโหอะไรมา มาระบายที่นี่ได้เลยค่า ^^


Q : ใครคือไอดอลในการเล่นลิเบอโร่ของเรา (ขอเป็นไทยและระดับโลกอย่างละหนึ่งคน) เพราะอะไร ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ไอดอลคือ พี่วรรณา บัวแก้ว เลยค่ะ เพราะพี่นามีความเป็นผู้นำสูงมากและรับตบดีมาก ชอบมาตั้งแต่เด็กๆเลยค่ะ ส่วนต่างชาติที่ชอบก็คงจะเป็น อาริซะ ซาโต ลิเบอโร่ ชาวญี่ปุ่น ชอบการเล่นของเค้าชอบมาก เค้ามีความคล่องตัวสูงและส่วนสูงของเค้าเท่าป๊อปเลย เค้าเป็นลิเบอโร่ แต่สามารถคว้ารางวัล MVP ประจำทัวร์นาเมนต์ได้อ่ะค่ะ


Q : ลูกเสิร์ฟและลูกตบที่คิดว่ารับยากที่สุดเป็นลักษณะไหน เพราะอะไร ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ลูกเสิร์ฟและลูกตบที่รับยากก็คือลูกที่มาเร็วและรุนแรงค่ะ เพราะทำให้จัดท่าทางรับไม่ทัน เช่น ลูกตบพี่หน่อง (ปลื้มจิตร์) เร็วและรุนแรงมาก


Q : การลงเล่นกับไดมอนด์ฟู้ดในฤดูกาล 2022 ซึ่งทีมเป็นแชมป์เก่า คิดว่ามีความกดดันขนาดไหนกับการรักษาแชมป์ ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : แน่นอนค่ะ กดดันมาก การจะเป็นแชมป์ยากอยู่แล้ว แต่การป้องกันแชมป์ยากยิ่งกว่า ปีนี้ตัวผู้เล่นของเรามีการเปลี่ยนแปลงกันค่อนข้างเยอะด้วยค่ะ ก็อาจจะลงตัวค่อนข้างช้าไปนิดนึง 


Q : ฤดูกาลนี้ทีมมีการเสริมตัวดีๆเข้ามาหลายคน อยากให้พูดถึงผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติที่ย้ายเข้ามา สามารถยกระดับหรือช่วยทีมได้มากน้อยขนาดไหน ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ตัวผู้เล่นที่เข้ามาในฤดูกาลนี้ ส่วนมากเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์อยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องปรับอะไรมากแล้วทุกคนมีความเป็นอาชีพสูงมาก


Q : วาดฝันของตัวเองกับการเล่นวอลเลย์บอลไว้อย่างไร ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ความฝันสูงสุดของหนูคืออยากไปเล่นลีกต่างประเทศค่ะ ^^


Q : ถ้าไม่ใช่วอลเลย์บอล คิดว่าวันนี้ ป๊อป นริศรา จะทำอาชีพอะไรอยู่ แล้ววันว่างๆชอบทำกิจกรรมอะไร ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : คิดว่าคงเป็นครูนะคะ เพราะหนูจบครุศาสตร์มา ชอบเด็กน้อย ส่วนวันว่างๆ ไม่มีซ้อม หนูก็จะออกกำลังกายเอง วิ่งบ้าง นอนดูซีรีย์บ้าง บางทีก็มีเรียนภาษาอังกฤษ หรืออาจจะไปเฝ้าร้านนวดให้พี่สาวค่ะ ว่างๆก็ไปใช้บริการกันได้นะคะ ที่หัวหิน ร้านชื่อ Chillax Health Massage


Q : หลายๆคนยกให้เป็นอีกหนึ่งลูกยางนางฟ้า ลูกยางสาวสวย อีกหนึ่งคน ตรงนี้คิดอย่างไร และอยากจะบอกอะไรกับพวกเขา ?

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : คือเอาจริงๆก็เขิลแหละค่ะ ^^ ยังไงก็อยากขอบคุณทุกคนเลยนะคะที่เอ็นดู


Q : ครั้งนึงเคยเห็นป๊อปไปออกรายการ Super10 ทราบมาว่าไม่ง่ายเลยกว่าจะมีวันนี้ได้ เราผ่านตรงนั้นมาได้อย่างไร และหากมองย้อนกลับไป อยากจะบอกอะไรกับคนบนฟ้า และพี่สาวที่ดูแลเรามาโดยตลอด ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ตอนนั้นคือแย่มาก เสียใจที่เสียคุณพ่อไปโดยที่ตั้งตัวไม่ทัน แต่ว่าหนูเองก็สามารถผ่านมันมาได้แล้ว คิดเสมอว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องเจอไม่ช้าก็เร็ว ตัวเราเองก็จะต้องสู้กับคนที่ยังอยู่คือพี่สาวค่ะ


Q : คำถามนี้เป็นคำถามบังคับของ inspire connects ที่ทุกคนไม่อยากตอบ 555+ ตอนนี้น้องป๊อปมีเจ้าของหัวใจหรือยัง หากยังไม่มีให้บอกสเปคที่ชอบ ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ไม่มีค่ะ โสด ส่วนสเปคเองก็ไม่มีค่ะ แค่คุยกันรู้เรื่องก็พอเนอะ ^^


Q : สุดท้ายให้ฝากช่องทางการติดตาม ฝากขายของ ฝากอะไรก็ได้ มีอะไรอยากจะบอกกับใคร แฟนคลับไดมอนด์ฟู้ด หรืออะไรก็แล้วแต่ เชิญเลยครับ ? เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย ป๊อป นริศรา : ขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอลทุกคนมากๆเลยนะคะที่ติดตามและให้กำลังใจหนูมาโดยตลอด หนูรับทราบและเข้าถึงกับสิ่งที่ทุกคนมอบให้ค่ะ ส่วนใครอยากติดตามหนู ก็จะมี เฟซบุ๊ก pop narissara และอินสตาแกรม narissara.16 ฝากเชียร์พวกเราไดมอนด์ฟู้ด ด้วยนะคะ เราจะรักษาแชมป์ให้ได้ค่ะ


และนี่ก็คือ ป๊อป นริศรา แก้วมะ อีกหนึ่งสาวสวยแห่งวงการวอลเลย์บอล เป็น Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจฉบับแรกของปีนี้ เชื่อว่าคุณผู้ชมแค่ดูรูปก็เพลินแล้วแหละม้างง แทบจะไม่ต้องอ่านเลย ^^ ยังไงก็ขอให้มีความสุขกันนะครับ ส่วนในฉบับหน้า EP.2 เราจะพาไปคุยกับผู้ชายบ้าง อีกหนึ่งผู้สื่อข่าวกีฬาและผู้บรรยายฟุตบอลไทยไฟแรง "โบโบ้" เกริกชัย คุณโฑ เชื่อเลยว่าน้องๆที่ฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาและผู้บรรยายฟุตบอลพลาดไม่ได้เลยทีเดียว ลาไปก่อนสวัสดีครับ

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

เปิดอีกด้านชีวิตลูกยางนางฟ้า 'ป๊อป นริศรา' ที่กว่าจะมีวันนี้มันไม่ง่ายเลย

เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง