TNN online สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นนัดท้ายเลกแรก

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นนัดท้ายเลกแรก

สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นนัดท้ายเลกแรก

สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นท้ายเลกแรก ฤดูกาล 2021-22

ศึกวอลเลย์บอล เอสโคล่า ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021-22 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของเลกแรกกันแล้วในสุดสัปดาห์นี้ (22-23 ม.ค. 65)โดยยังลงทำการแข่งขันกันที่ อาคารกีฬาแห่งชาติ นิมิบุตร เช่นเดิมหลังโยกมาจาก เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิด ตั้งแต่ขึ้นศักราชใหม่นี้ ซึ่งตลอดเลกแรกทั้งทีมชายและหญิงจะลงเล่นฝั่งละ 7 นัด จะมีสองทีมที่รั้งบ๊วยกับรองบ๊วย ต้องล่วงตกชั้นไป และนี่คือสถานการณ์ล่าสุดที่ทีมข่าว TNNSPORTS นำมาฝากแฟนๆลูกยางก่อนติดตามชมการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลกแรก 


ทีมชาย

เป็นไปตามคาด หลังจากที่ นครราชสีมา แชมป์เก่าสองสมัยซ้อนกำลังขับเคี่ยวกับ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ อย่างหนัก โดยทั้งสองทีมลงพบกันตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาล ซึ่งโคราช เอาชนะไป 3-1 เซต และเก็บชัยได้ตลอดทุกนัดที่ลงเล่นหลังจากนั้น ทำให้มี 18 คะแนนเต็ม ยืนหนึ่งเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ไดมอนด์ฟู้ดฯ รองแชมป์สองปีซ้อน หลังจากพวกเขาแพ้นัดแรก พวกเขาลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ได้นักกีฬาต่างชาติสองคนรวมถึงผู้เล่นไทยตัวหลักช่วยกันระดมทำแต้ม เก็บชัย 5 นัดซ้อนแบบไม่เสียเซต ขณะที่ตามๆมาก็มีทีมอย่าง พิษณุโลก วีซี ที่มักจะทำได้ดีในทุกปีอยู่แล้ว ส่วน ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า มาแรงมากๆ พวกเขาแพ้เพียงแค่สองทีมนำ ชนะคู่แข่งระดับเดียวกันและทีมที่พวกเขาเหนือกว่าได้ทั้งหมด ตามมาเป็นอันดับ 4 โดยมีโปรแกรมพบกันเองในสุดสัปดาห์นี้ ด้านโซนหนีตาย ไอแอม ปริ้นซ์ ศรีสะเกษ แพ้รวด 6 นัด ตกรอบแบบสบาย ทว่าทีมน้องใหม่อย่าง เกษตรศาสตร์ วีซี ที่รั้งรองบ๊วย ยังมีลุ้นเข้ารอบแบบบางเฉียบ เมื่อพวกเขาต้องพบ ไดมอนด์ฟู้ดฯ เป็นนัดสุดท้าย โดยต้องชนะสถานเดียว และเป็นไปได้ควรจะ 3-0 เซต จึงจะดีพอเบียด ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี ที่มีโปรแกรมเจอกับ นครราชสีมาฯ เข้ารอบพร้อมกับ พยัคฆ์ เซนเซ ได้ ในกรณีที่ สมุทรปราการฯ แพ้ขาดลอยเช่นกัน

ตารางคะแนนล่าสุด

สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นนัดท้ายเลกแรก

โปรแกรมการแข่งขันทีมชายในนัดสุดท้ายของเลกแรก

วันที่ 22 มกราคม 2565

11.30 น. ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี พบ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี

14.30 น. โกลด์ซิตี้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า พบ พิษณุโลก วีซี

วันที่ 23 มกราคม 2565

08.00 น. เกษตรศาสตร์ วีซี พบ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ

10.45 น. พยัคฆ์ เซนเซ พบ ไอแอม ปริ้นซ์ ศรีสะเกษ วีซี


ทีมหญิง

ถือว่าขับเคี่ยวกันสนุกมากขึ้นสำหรับทีมหญิงปีนี้ ทว่าทีมกลุ่มนำก็เป็นไปตามคาด เมื่อสุพรีมฯ ชนะ 6 นัดรวดเก็บ 18 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูง โดยที่พวกเธอก็ไม่มีตัวต่างชาติเช่นเดิม แต่ระดมไปด้วยผู้เล่นไทยมากประสบการณ์และดาวรุ่งที่ขึ้นมาฟอร์มพีคหลายคน ขณะที่ ไดมอนด์ฟู้ดฯ แชมป์เก่า ยังคงโอเค แม้ทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ทั้งตัวผู้เล่นและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งพวกเธอแพ้สุพรีมฯ แค่เกมเดียว ส่วนที่เหลือชนะรวดทั้งหมด เก็บ 15 คะแนน ส่วนที่ตามๆมายังคงรักษามาตรฐานได้ดี แม้จะมีช่วงแผ่วไปบ้าง ทั้ง นครนนท์ และ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทั้งสองทีมมีปัญหาคล้ายกัน คือผู้เล่นบอร์หนึ่งของทีมหายไป โดย นครนนท์ เสีย กัตติกา แก้วพิน ไปตลอดฤดูกาล จากอาการบาดเจ็บหนักในเกมที่สามที่พบกับโคราช ส่วนฝ่ายหลังเองปล่อยตัว ชัชชูอร โมกศรี ไปเล่นในลีกตุรกี ทว่าตัวแทนที่อิมพอร์ทเข้ามาอย่าง มายลีน ปาตต์ ยังโชว์ศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่นัก ส่วนท้ายตาราง ทีมน้องใหม่ทั้ง แบล็คพาวเวอร์ และ เกษตรศาสตร์ ปลิวตกชั้นทั้งหมด หลังบรรดาดาวรุ่งยังไม่สามารถต่อกรกับทีมระดับกลางและใหญ่ของลีกได้ ทำให้ โปรเฟล็กซ์ฯ ที่เอาชนะสองทีมได้ผ่านไปเล่นในเลกสองได้สำเร็จ แต่ทีมที่น่าผิดหวัง คงจะเป็รน ขอนแก่น สตาร์ พวกเธอออกสตาร์ทชนะสองนัดรวด ก่อนจะแพ้ติดกันสามนัดรวดและเพิ่งจะกลับมาเก็บชัยในเกมล่าสุดใส่เกษตรศาสตร์ฯ แบบเสียวไส้ ทั้งที่ฝั่งตรงข้ามมีผู้เล่นแค่ 7 คนเท่านั้น

ตารางคะแนนล่าสุด
สรุปสถานการณ์ล่าสุด ทีมชาย-หญิง วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกก่อนเล่นนัดท้ายเลกแรก

โปรแกรมการแข่งขันทีมหญิงนัดสุดท้ายของเลกแรก

วันที่ 22 มกราคม 2565

08.30 น. โปรเฟล็กซ์ อาร์เอสยู วีซี พบ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี

17.30 น. นครนนท์ พบ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

วันที่ 23 มกราคม 2565

13.45 น. ขอนแก่นสตาร์ วีซี พบ แบล็ค พาวเวอร์ วีซี

16.45 น. เกษตรศาสตร์ วีซี พบ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง