TNN online (คลิป)'กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์' ตอบแล้วชัดเจนจะกลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกหรือไม่ ?

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

(คลิป)'กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์' ตอบแล้วชัดเจนจะกลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกหรือไม่ ?

(คลิป)'กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์' ตอบแล้วชัดเจนจะกลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกหรือไม่ ?

โค้ชแขก เผยแล้วกับอนาคตในวงการวอลเลย์บอล โดยชี้ชัดคงจะรับงานโค้ชไปยาวๆไม่กลับมาเล่นอีกแล้ว

วันนี้ (20 ม.ค. 65) กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์-เชฟ สปอร์ต คลับ ทีมหญิง ยืนยันชัดเจน คงไม่กลับมาลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลในฐานะผู้เล่นอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติหรือสโมสร หลังได้รับมอบหมายงานมาจากผู้ใหญ่ของทีมให้ทำทีมในระยะยาว นั่นทำให้รายการล่าสุดในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เมื่อปลายปีที่ผ่านมาอาจจะเป็นรายการสุดท้ายของเจ้าตัวไปเรียบร้อย


"โค้ชแขก" วัย 36 ปี ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยในการยกทีมไปแข่งศึก เนชั่นส์ลีก 2021 เมื่อกลางปีที่แล้วที่อิตาลี หลังนักกีฬาที่เรียกติดทีมชาติชุดแรก รวมถึง ดนัย ศรีวัชรเมธากุล มีปัญหาเรื่องโควิด-19 ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าไปครองใจแฟนคลับได้อย่างรวดเร็วกับลีลาสั่งการหน้าสนาม รวมทั้งเป็นโค้ชหนุ่มไฟแรงที่แฟนๆต่างชื่นชอบอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รองแชมป์ไทยแลนด์ลีก ในฐานะผู้เล่นกับ ไดมอนด์ ฟู้ด สระบุรี และ ไดมอนด์ ฟู้ด มาสามฤดูกาลติดต่อกัน ทำให้ในฤดูกาล 2021-22 เขาได้รับมอบหมายให้มาเป็นโค้ชทีมหญิง


อย่างไรก็ตามแฟนๆยังสงวัยว่า โค้ชแขก จะกลับมาลงเล่นวอลเลย์บอลในฐานะผู้เล่นหรือสโมสรอีกหรือไม่ โดยประเด็นนี้เจ้าตัวตอบว่า "คงไม่กลับมาเล่นแล้วครับ ตอนนี้ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่โค้ช ก็คงจะเป็นโค้ชไปยาวๆ มีหลายอย่างที่ทางผู้บริหารให้โจทย์มาแล้วผมต้องทำให้ได้ครับ"


สำหรับ กิตติคุณ จัดเป็นอีกหนึ่งตำนานนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย รับใช้ทีมชาติตั้งแต่ปี 2006 มีเกียรติประวัติมากมาย ทั้งเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย , เหรียญทองกีฬากองทัพไทย 4 สมัย , เหรียญทองวอลเลย์บอลถ้วย ก 12 สมัย (ผู้เล่น 8 ครั้ง , ผู้ช่วยโค้ช 4 ครั้ง) , อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ปี 2010 ฯลฯ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง