TNN online (คลิป)'โค้ชเต้' ยก 'จิรวัฒน์' ช่วยทีมยามคับขันได้พร้อมทิ้งสารสำคัญถึงฝ่ายจัดฯ

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

(คลิป)'โค้ชเต้' ยก 'จิรวัฒน์' ช่วยทีมยามคับขันได้พร้อมทิ้งสารสำคัญถึงฝ่ายจัดฯ

(คลิป)'โค้ชเต้' ยก 'จิรวัฒน์' ช่วยทีมยามคับขันได้พร้อมทิ้งสารสำคัญถึงฝ่ายจัดฯ

หัวหน้าโค้ชโคราชทีมชาย โอเคฟอร์มลูกทีมไล่ทุบ เกษตรศาสตร์ ในนัดที่ 6 ของลูกยางไทยลีก ชม จิรวัฒน์ ทำได้ดีกับโอกาสที่ได้รับ แต่ติงฝ่ายจัดไม่ควรให้คู่แรกแข่งเช้าขนาดนี้

วันนี้ (17 ม.ค. 65) ผเด็จศึก วรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมชาย พอใจผลงานลูกทีมหลังลงเล่นนัดที่ 6 ของศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก แล้วสามารถเก็บชัยชนะเหนือ เกษตรศาสตร์ วีซี ไปได้ 3-0 เซต พร้อมชม จิรวัฒน์ ทำทอง ผู้เล่นสำรองที่ได้รับโอกาสลงไปเล่นในเซตสาม ก่อนทำคะแนนถึง 10 แต้ม อย่างไรก็ตามขอติงฝ่ายจัดการแข่งขัน ไม่ควรให้คู่แรกลงเล่นเช้าแบบนี้ เนื่องด้วยทำให้นักกีฬาแสดงศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร


ทัพโคราชชาย ยังร้อนแรงต่อเนื่องเมื่อเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ยืนหนึ่งเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ โดยเกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ (16 ม.ค. 65) ที่ผ่านมา พวกเขาต้องลงเล่นกับ เกษตรศาสตร์ ในเวลา 08.30 น. ก่อนปิดเกมไปด้ขาดลอย 25-17 , 25-19 , 25-11 คะแนน ด้วยความยอดเยี่ยมของบรรดาผู้เล่นสตาร์ของทีม แต่ในเซตที่สามมีการปล่อย จิรวัฒน์ ผู้เล่นวัย 24 ปีลงไปเล่น ก่อนจะทำ 10 คะแนน พาทีมชนะไปได้ไม่ยากเย็น ซึ่งหลังจบเกม โค้ชเต้ ได้ออกมาพูดถึงภาพรวมของเกมนัดนี้และฝากข้อความไปถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน


"นัดนี้เราต้องการสามคะแนนเพื่อจบด้วยการเป็นแชมป์เลกแรก เราทำกันได้ดี แต่พอมาเจอเกมฝั่งตรงข้ามเล่นบอลเตี้ย และบอลไม่เร่งมาก เราก็ยังมีข้อผิดพลาด ซึ่งก็คงต้องไปปรับปรุง เพราะหากเราต้องเล่นกับทีมที่มีศีกยภาพมากกว่านี้เราจะชนะเขายาก จิรวัฒน์เองตอนซ้อมทำได้ดี เป็นผู้เล่นที่แข็งแรง รูปร่างดี ความจริงอยากปล่อยลงมาในเซตที่สอง แต่เราออกสตาร์ทไม่ดีในช่วงแรก จึงปล่อยลงไปเซตสาม น้องเองก็ทำได้ดี น่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ดีในวันที่หกคนแรกเราเล่นกันไม่ครับ ส่วนการต้องแข่งในช่วงเช้าตรู่แบบนี้ ส่งผลต่อนักกีฬาเรามากเลยครับ ไล่ตั้งแต่ความพีคของกล้ามเนื้อนักกีฬา มันไม่สุด รวมทั้งสมองจะไม่สดชื่นเท่าบ่าย จากการที่ควรได้รับสารอาหารและผักผ่อนเต็มที่ อยากเสนอแนะครับ คู่แรกไม่ควรเช้าขนาดนี้ คิดว่าอยากให้มีวันละสามคู่สองวัน และมีอีกหนึ่งวันที่มีสองคู่จะดีกว่า ผมเล่น 08.00 น. มาสองครั้ง ที่เห็นชัดเลยคือตัวต่างชาติมีปัญหา แต่เราก็พยายามบริหารจัดการในการผักผ่อนและการทานอาหารอยู่ตลอด ตรงนี้อยากฝากให้พิจารณาเพื่อความสนุกของเกมกีฬา นักกีฬารวมทั้งแฟนๆที่จะได้ดูนักกีฬาเล่นเต็มศักยภาพด้วยครับ" โค้ชเต้ กล่าว


สำหรับ นครราชสีมา ทีมชาย มีโปรแกรมปิดเลกแรกกับ ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี ในวันเสาร์ ที่ 22 ม.ค. 65 นี้ เวลา 11.30 น.