TNN online อวดผลงานทิ้งท้าย "โดนัลด์ ทรัมป์" กล่าวอำลาตำแหน่งปธน.

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

อวดผลงานทิ้งท้าย "โดนัลด์ ทรัมป์" กล่าวอำลาตำแหน่งปธน.

อวดผลงานทิ้งท้าย โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวอำลาตำแหน่งปธน.

"โดนัลด์ ทรัมป์" แถลงอำลาตำแหน่งปธน.ผ่านคลิปวิดีโอ อวดผลงานและยังไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งเหมือนเดิม

วันนี้( 20 ม.ค.64) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ แถลงการณ์อำลาตำแหน่งก่อนเก็บข้าวของออกจากทำเนียบขาว ผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งเผยแพร่ทางยูทูป ระบุว่า “เราได้ทำในสิ่งที่เรามาเพื่อทำมันแล้ว และทำอะไรอื่น ๆ อีกมากมาย”

ทรัมป์บอกว่า เขาต้องมาต่อสู้ที่ยากลำบาก เพราะนั่นเป็นสิ่งที่พวกคุณเลือกให้ผมมาทำ ความรุนแรงทางการเมือง คือการโจมตีทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทนุถนอม ในฐานะชาวอเมริกัน มันไม่สามารถอดทนได้ นอกจากนี้ทรัมป์ยังเตือนอีกว่า อันตรายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ประเทศนี้กำลังเผชิญอยู่คือ ความเชื่อมั่นในความยิ่งใหญ่ของประเทศกำลังเสื่อมและสูญหายไป

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ ยังคงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งพ่ายแพ้ให้แก่นายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต และนายไบเดน จะเข้าพิธีปฏิญญาณตนเข้ารับตำแหน่งในวันพุธที่ 20 มกราคมนี้ตามเวลาในสหรัฐ 

ในคลิปวิดีโอทรัมป์ยังได้พูดถึงนโยบายและมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลของเขาได้ทำตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องความขัดแย้งกับจีนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนถึงข้อตกลงสันติภาพในตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าภูมิใจเป็นพิเศษที่เป็นประธานาธิบดีคนแรกในรอบหลายสิบปีที่ไม่ได้ก่อสงครามใหม่เลย

2 สัปดาห์สุดท้ายในการอยู่ในตำแหน่งของทรัมป์ต้องมัวหมองจากเหตุจลาจลรุนแรงที่อาคารรัฐสภา เมื่อกลุ่มม็อบที่สนับสนุนทรัมป์บุกจู่โจมรัฐสภา เพื่อหวังพลิกผลการเลือกตั้ง

ส่วนตัวทรัมป์ ถูกสภาผู้แทนราษฎร ที่พรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก ยื่นถอดถอนหรืออิมพีชเมนต์ออกจากตำแหน่ง ในข้อหา “ยุยงปลุกปั่นให้เกิดการจลาจล” กรณีการโจมตีอาคารรัฐสภา และจะเผชิญหน้ากับการพิจารณาในวุฒิสภา หลังจากพ้นจากตำแหน่งแล้ว ซึ่งหากถูกถอดถอนจริงจะถูกห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองและยังเป็นประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่งถึงสองครั้ง 

Cr. The White House



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง