TNN online จอร์เจียประกาศผลเลือกตั้งรอบ 3 ยืนยัน "ไบเดน" ชนะ "ทรัมป์"

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

จอร์เจียประกาศผลเลือกตั้งรอบ 3 ยืนยัน "ไบเดน" ชนะ "ทรัมป์"

จอร์เจียประกาศผลเลือกตั้งรอบ 3 ยืนยัน ไบเดน ชนะ ทรัมป์

รัฐจอร์เจีย ประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นครั้งที่ 3 "โจ ไบเดน" ยังเป็นฝ่ายชนะ

วันนี้( 8 ธ.ค.63) นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะเลือกตั้งในรัฐจอร์เจียเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยผลการนับคะแนนครั้งสุดท้าย (100%)  โดย ไบเดนได้ 2,473,633 คะแนน คิดเป็น 49.5% ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ 2,461,854 คะแนน คิดเป็น  49.3%     

แบรด รัฟเฟนสเปอร์เกอร์ เลขานุการสำนักงานการปกครองรัฐจอร์เจีย พบว่า นายไบเดนชนะการเลือกตั้งในรัฐที่ปกติเป็นฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ด้วยคะแนนห่างกันไม่ถึง 12,000 คะแนน         

การประกาศคะแนนของรัฐจอร์เจียมีขึ้น 1 วันก่อนครบกำหนดวันที่สภาคองเกรส ขอให้แต่ละรัฐรับรองผลการเลือกตั้งพร้อมประทับตรารับรองภายในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ จากผลคะแนนคณะผู้เลือกตั้งรวม 538 คะแนน ปรากฎว่านายไบเดนได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 306 คะแนน ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ 232 คะแนน

รัฐจอร์เจียทำการนับคะแนนใหม่มา 2 ครั้งตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่มีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยื่นฟ้องร้องต่อศาลหวังพลิกคะแนนเลือกตั้ง 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงปฏิเสธยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานว่า มีการโกงเลือกตั้งอย่างแพร่หลาย

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาส่วนกลางในรัฐจอร์เจีย และมิชิแกน ปฏิเสธการยื่นฟ้องเพิ่มเติมของทีมรณรงค์หาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ทั้งนี้  ผู้เลือกตั้งของแต่ละรัฐจะประชุมกันในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เพื่อลงคะแนนเลือกประธานาธิบดี หลังจากนั้นสภาคองเกรสจะประชุมร่วมกันในวันที่ 6 ม.ค. 2564 เพื่อนับคะแนนของผู้เลือกตั้ง และประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง