TNN online ‘ทรัมป์’ ไม่ยอมแพ้เรียกร้องจัดเลือกตั้งประธานาธิบดีใหม่

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

‘ทรัมป์’ ไม่ยอมแพ้เรียกร้องจัดเลือกตั้งประธานาธิบดีใหม่

‘ทรัมป์’ ไม่ยอมแพ้เรียกร้องจัดเลือกตั้งประธานาธิบดีใหม่

‘ทรัมป์’ ยังคงไม่ยอมรับชัยชนะของ ‘ไบเดน’ และเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งปธน.ใหม่ และกดดันศาลฎีกาสหรัฐ ให้ตัดสินเพิกถอนผลการเลือกตั้ง

วันนี้ ( 3 ธ.ค. 63 )ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐใหม่ ถ้าหากศาลฎีกาสหรัฐ ทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อประเทศชาติของเรา ในการกล่าวผ่านคลิปวีดิโอที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก โดยไม่ใช่เป็นการไลฟ์สด แต่เป็นคลิปที่ทรัมป์บันทึกไว้ล่วงหน้าที่ทำเนียบขาว ความยาวคลิป 46 นาที


ทรัมป์ เริ่มต้นคลิปนี้ ด้วยการกล่าวว่า การพูดครั้งนี้ อาจเป็นการพูดครั้งสำคัญที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา ต่อจากนั้น ทรัมป์ยังคงกล่าวหาซ้ำอีกครั้ง ถึงการโกงเลือกตั้ง และความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีนี้ 


เขากล่าวหาว่ามีคะแนนเลือกตั้งหลายล้านเสียง ในหลายรัฐแบตเทิลกราวนด์ หรือสวิง สเตท ที่เป็นคะแนนเสียงที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 


ทรัมป์ แสดงแผนผังที่เขาอ้างว่า แสดงให้เห็นความผิดปกติในรูปแบบของการลงคะแนนเลือกตั้ง จึงควรเพิกถอนผลการเลือกตั้งในรัฐสวิง สเตทเหล่านั้นในทันที และเขาหวังว่า ศาลฎีกาซึ่งเป็นศาลสูงสุดของประเทศ จะเข้ามาเป็นผู้ตัดสินในเรื่องนี้ 


ทรัมป์ กล่าวหาว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ทุจริต เป็นการเลือกตั้งที่ผิดปกติ และเมื่อถูกจับโกงได้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ ก็สมควรจะต้องถูกเพิกถอน ซึ่งจะทำให้เขาจะเป็นผู้ชนะอย่างง่ายดาย และอาจจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ลงคะแนนเลือกตั้งอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าไม่ค่อยเหมาะสม ที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ก็ตาม


การออกมาพูดล่าสุดของทรัมป์นี้ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจาก วิลเลียม บาร์ รัฐมนตรียุติธรรม ในรัฐบาลของทรัมป์เอง เพิ่งออกมายืนยันว่า จากผลการสอบสวนของสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอ ยืนยันว่า ไม่พบการโกงเลือกตั้งอย่างกว้างขวาง โดยพบแต่เพียงคะแนนเสียง ที่อาจมีความผิดปกติ เพียงไม่กี่พันคะแนนเท่านั้น 


ซึ่งนั่นไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงผลเลือกตั้งได้ คำกล่าวของบาร์ดังกล่าว ขัดแย้งอย่างแรงกับทรัมป์ ที่พยายามกล่าวหาว่ามีการโกงเลือกตั้งอย่างมโหฬาร


การออกมาพูดของทรัมป์ครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ได้ผ่านไปครบ 1 เดือนพอดี และหลังจากที่ 6 รัฐสวิง สเตท ที่ทรัมป์กล่าวหาว่า มีการโกงเลือกตั้งอย่างกว้างขวาง จนทำให้โจ ไบเดนชนะนั้น ต่างออกมาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ให้ไบเดนเป็นฝ่ายชนะทรัมป์ ครบทั้ง 6 รัฐแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง