TNN online "ไบเดน" ได้ป๊อปปูลาร์โหวตเกือบ 80 ล้าน สูงสุดในประวัติศาสตร์

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

"ไบเดน" ได้ป๊อปปูลาร์โหวตเกือบ 80 ล้าน สูงสุดในประวัติศาสตร์

ไบเดน ได้ป๊อปปูลาร์โหวตเกือบ 80 ล้าน สูงสุดในประวัติศาสตร์

"โจ ไบเดน" คว้าป๊อปปูลาร์โหวตเกือบ 80 ล้านคะแนน สูงสุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ถึง 65% สูงสุดในรอบ 112 ปี

วันนี้ (21 พ.ย.63) การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 นายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ทำคะแนนป๊อปปูลาร์โหวตได้เกือบ 80 ล้านคะแนน จากการนับบัตรลงคะแนนไปแล้วกว่า 155 ล้านใบ และยังนับไม่แล้วเสร็จทั้งหมดในหลายรัฐ นับเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สำหรับคะแนนที่ประชาชนมอบให้กับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ด้าน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้คะแนนป๊อปปูลาร์โหวต กว่า 73 ล้าน 7 แสนคะแนน แม้จะตามหลังห่างจากนายไบเดนกว่า 6 ล้านคะแนน แต่ก็ยังเป็นตัวเลขสูงทำสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เพราะถือว่าแซงสถิติที่อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ทำไว้ทั้งคู่

ขณะเดียวกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งนี้ มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิถึง 65% ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดในรอบ 112 ปี และยังมีผู้ใช้สิทธิลงคะแนนผ่านช่องทางไปรษณีย์สูงสุดถึงกว่า 100 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านการเลือกตั้งมาเกือบ 3 สัปดาห์ และนายโจ ไบเดน ได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ทั้งแบบคะแนนป๊อปปูลาร์โหวต และชนะคะแนนผู้เลือกตั้งไป 306 ต่อ 232 คะแนน แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ยังคงไม่ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ และเคลื่อนไหวโจมตีการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง