TNN online ส่อเค้าเริ่มแตกแยก เมลาเนีย-ลูกเขย ขอให้ 'ทรัมป์' ยอมรับผลเลือกตั้ง

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

ส่อเค้าเริ่มแตกแยก เมลาเนีย-ลูกเขย ขอให้ 'ทรัมป์' ยอมรับผลเลือกตั้ง

ส่อเค้าเริ่มแตกแยก เมลาเนีย-ลูกเขย ขอให้ 'ทรัมป์' ยอมรับผลเลือกตั้ง

ครอบครัวเริ่มแตก หลังมีรายงานข่าว เมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 และ ลูกเขย ออกมาเรียกร้องให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับผลการเลือกตั้ง

วันนี้ (9พ.ย.63) สำนักข่าว โพลิติโค (Politico) รายงานว่า ไม่เพียงแต่สังคมที่ออกมาเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยอมรับผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ แม้แต่คนในครอบครัวของทรัมป์เองยังเรียกร้องให้เขายอมรับด้วย ไม่ว่าจะเป็นนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยา หรือ จาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขย และที่ปรึกษา ที่ต่างขอให้ผู้นำคิดทบทวนให้ดีอีกครั้งถึงนโยบายของเขาเอง

ขณะเดียวกัน โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ และอิริค ทรัมป์ ยังคงทวีตข้อความยืนยันให้ผู้เป็นพ่อเดินหน้าสู้ต่อ

ความแตกแยกนี้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อทีมงานหาเสียงของทรัมป์ ได้ส่งข้อความไปยังกลุ่มผู้สนับสนุนด้านการเงิน เพื่อที่จะ “ต่อสู้กลับ” และทรัมป์ ก็ยังคงทวีตข้อความเรื่องการโกงการเลือกตั้ง  

ขณะที่ผู้ที่เป็นพันธมิตรหลักของเขาได้เริ่มออกมาแสดงความยินดีกับนายไบเดน ที่กำลังเป็น “ว่าที่” ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ และแม้แต่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอง ก็เช่นกัน ที่ได้ทวีตข้อความว่า “พร้อมที่จะทำงานร่วมกับนายไบเดนในอนาคต และจะสานสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและอิสราเอลให้แข็งแกร่งต่อไป” 

ด้านนายคริส คริสตี้ อดีตผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มาอย่างยาวนาน บอกว่า “ความเป็นเพื่อน ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องตาบอด” และว่า หน้าต่างได้ปิดลงแล้วสำหรับทรัมป์ ในการแสดงหลักฐานว่ามีการโกงการเลือกตั้ง เพราะในเมื่อไม่แสดงหลักฐาน ก็หมายความว่าไม่มี และเราก็คงไม่สามารถปิดหูปิดตาสนับสนุนเขาต่อได้ 

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่งหน้าสนามกอล์ฟ ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ยังคงปักหลักให้กำลังใจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะนั่งรถกลับไปยังทำเนียบขาวเมื่อวันอาทิตย์ พร้อมกับประกาศอย่างชัดเจนว่า เขาไม่มีแผนการที่จะยอมรับผลการเลือกตั้งเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ยังคงทวีตข้อความระบุว่า เขาเป็นประธานาธิบดีในตำแหน่งที่ได้รับคะแนนเสียงมากกว่า 71 ล้านโหวต สูงที่สุดของผู้ที่ยังอยู่ในตำแหน่ง และเชื่อว่าผู้คนเหล่านี้คือหัวขโมย เมืองใหญ่ ๆ ได้ก่อเหตุคอร์รัปชั่น

การเลือกตั้งนี้ถูกขโมยไป เพราะเป็นไปไม่ได้เลยว่านายโจ ไบเดน จะเหนือกว่าอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในหลาย ๆ รัฐ  และบอกว่า ตอนนี้ผลการเลือกตั้งมันยังไม่สิ้นสุดลง โจ ไบเดน ยังไม่ได้รับการยืนยันสถานะว่าเป็นผู้ชนะในรัฐใด ๆ และขอให้รัฐที่มีผลคะแนนใกล้เคียงกัน เข้าสู่กระบวนการนับใหม่ พร้อมกับได้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดตัวผู้ชนะได้หลังจากนี้ 

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ยืนยันว่าผลการเลือกตั้งจะเต็มไปด้วยการโกง และยืนยันเมื่อวันเสาร์ว่า เขาจะยังคงเดินหน้าตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผลการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลงในหลายรัฐที่ประกาศให้นายไบเดนชนะไปก่อนหน้านี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง