TNN online ผลเลือกตั้งสหรัฐล่าสุด 'ทรัมป์' ชนะ 21 รัฐ แต่คะแนนคณะผู้เลือกตั้งยังตาม

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

ผลเลือกตั้งสหรัฐล่าสุด 'ทรัมป์' ชนะ 21 รัฐ แต่คะแนนคณะผู้เลือกตั้งยังตาม

ผลเลือกตั้งสหรัฐล่าสุด 'ทรัมป์' ชนะ 21 รัฐ แต่คะแนนคณะผู้เลือกตั้งยังตาม

ผลการคาดการณ์คะแนน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ชนะ 21 รัฐ แต่คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง ยังตามโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต

วันนี้ (4พ.ย.63) ผลการคาดการณ์คะแนนคณะผู้เลือกตั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ ตามเวลาตะวันออกสหรัฐ ตรงกับเวลา 15.00 น. วันนี้ตามเวลาในไทย

ข้อมูลล่าสุดเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นและเว็บไซต์บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) คาดการณ์ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์  มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งตามไบเดน 213 ต่อ 220 คะแนน หลังจากผลการนับคะแนนในรัฐสวิงสเตทสำคัญอย่างฟลอริดาและเทกซัสที่มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 29 คะแนนและ 38 คะแนนตามลำดับ ชี้ว่าทรัมป์กวาดชัยชนะ

ผลคะแนนในรัฐฟลอริดาที่นับไปแล้วร้อยละ 96 ชี้ว่าทรัมป์ชนะไบเดนร้อยละ 51.2 ต่อ 47.8 และผลคะแนนในรัฐเทกซัสที่นับแล้วร้อยละ 93 ชี้ว่าทรัมป์ชนะไบเดนร้อยละ 52.2 ต่อ 46.3

รายงานระบุด้วยว่า จนถึงตอนนี้การนับคะแนนใน 40 รัฐจากทั้งหมด 50 รัฐ ชี้ว่าทรัมป์น่าจะชนะใน 21 รัฐ 

ขณะที่นายไบเดนคาดว่าจะสามารถคว้าชัยในรัฐแอริโซนา ซึ่งเป็นรัฐที่มีคะแนนสูสีและประธานาธิบดีทรัมป์เคยได้รับชัยชนะไปเมื่อ 4 ปีก่อน รวมถึงน่าจะเก็บชัยชนะในรัฐส่วนใหญ่ที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครตไว้ได้

นายไบเดน วัย 77 ปีกล่าวต่อบรรดาผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตผ่านการถ่ายทอดสดทั่วประเทศจากบ้านเกิดที่เมืองวิลมิงตันในรัฐเดลาแวร์ว่า เขาเชื่อมั่นว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่ผลการนับคะแนนยังไม่สิ้นสุดจนกว่าจะนับทุกคะแนนเสียง 

ขณะเดียวกัน ภายหลังนายไบเดนแสดงความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า เรากำลังได้รับชัยชนะ แต่พวกเขาพยายามโกงการเลือกตั้ง

ทำให้ทวิตเตอร์ได้ขึ้นคำเตือนและซ่อนข้อความของประธานาธิบดีทรัมป์อย่างรวดเร็ว โดยระบุว่า เนื้อหาในข้อความดังกล่าวก่อให้เกิดความขัดแย้งและอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในการเลือกตั้งและการดำเนินคดีทางแพ่ง

ขณะที่เฟซบุ๊กขึ้นคำเตือนในโพสต์ดังกล่าวของผู้นำสหรัฐเช่นกัน โดยกล่าวว่า ผลการนับคะแนนเลือกตั้งในท้ายที่สุดอาจแตกต่างจากผลการนับคะแนนในเบื้องต้น เนื่องจากการนับคะแนนจะยังคงดำเนินต่อไปอีกเป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ และว่า ข้อความของประธานาธิบดีทรัมป์ไม่มีหลักฐานยืนยันในประโยคที่ว่า พวกเขาพยายามโกงการเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง