TNN online เกาะติด! "ทรัมป์ VS ไบเดน" ดีเบตนัดแรก

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

เกาะติด! "ทรัมป์ VS ไบเดน" ดีเบตนัดแรก

เปิดฉาก "ดีเบต" ระหว่าง "โดนัลด์ ทรัมป์ Vs โจ ไบเดน" ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ

วันนี้( 30 ก.ย.63) เริ่มขึ้นแล้วสำหรับศึกประชันวิสัยทัศน์ยกที่ 1 หรือ ดีเบต ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากเดโมแครต ที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ และคลีฟแลนด์ คลินิกในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ซึ่งปีนี้แตกต่างจากปีอื่นๆเพราะโควิด-19 ระบาด คู่แข่งจึงไม่มีโอกาสจับมือกันบนเวทีและต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชมด้วย

การอภิปรายจะแบ่งออกเป็น 6 ช่วง ตาม 6 หัวข้อ ช่วงหนึ่งใช้เวลา 15 นาที โดยแต่ละหัวข้อที่ตั้งขึ้นจะเป็นการหารือเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นหลักๆที่สหรัฐกำลังเผชิญอยู่

หัวข้อ หลัก ๆ คือ

- "The Trump and Biden Records"  คือ การแนะนำตัวทรัมป์ และไบเดน รวมถึงประวัติผลงานของแต่ละคนที่ผ่านมา

- "The Supreme Court"  คือ เรื่องผู้พิพากษาศาลสูงสุด ซึ่งกลายเป็นประเด็นใหญ่มากในสังคมอเมริกันในเวลานี้ เนื่องจากหากสูญเสียผู้พิพากษาศาลสูงในระยะเวลาก่อนการเลือกตั้ง ตามธรรมเนียม ควรจะต้องรอให้เลือกตั้งแล้วเสร็จ จึงจะแต่งตั้ง แต่ทรัมป์ก็ยังคงเดินหน้าที่จะแต่งตั้งต่อไป และคาดว่าประเด็นนี้จะได้รับการนำมาถกกันในเวทีดีเบตด้วย

- "Covid-19"  เป็นอีกประเด็นสำคัญมาก คือการรับมือโควิด-19 ซึ่งไบเดน กล่าวหาทรัมป์มาตลอดว่าล้มเหลว ไร้ความเป็นผู้นำ อีกทั้งยังเป็นนักหลอกลวง หลอกชาวอเมริกันว่าไม่น่ากลัว ทั้งที่มีชาวอเมริกันเสียชีวิตมากกว่า 2 แสนคนแล้ว ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ ก็ยังคงยืนยันว่าคณะทำงานของเขาทำได้ดีมากแล้ว และยืนยันจะเร่งแจกจ่ายวัคซีนให้ทันก่อนการเลือกตั้งด้วย

- "The Economy"  เรื่องปากท้อง เศรษฐกิจของชาวอเมริกัน ก็ได้รับการจับตาเป็นอย่างมาก ซึ่งทรัมป์ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในการทำให้เศรษฐกิจของประเทศดี (ในสายตาของชาวอเมริกัน) 

- "Race and Violence in our Cities" ประเด็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายเมือง อันนี้ก็น่าจับตาเช่นกัน เพราะยังคงดำเนินต่อไป โดยเฉพาะล่าสุดในเมืองพอร์ทแลนด์ ซึ่งล้วนเป็นผลมาจากการ “เหยียดผิว” แนวนโยบายของทั้ง 2 คน ก็ดูเหมือนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเช่นกัน 

- "The Integrity of the Election" –  ประเด็นทั่วไปเกี่ยวกับเลือกตั้ง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง