TNN online ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ

TNN ONLINE

เลือกตั้งสหรัฐฯ2020

ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ

ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ

"โดนัลด์ ทรัมป์" โต้หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์สปมเลี่ยงภาษี ยันจ่ายภาษีหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

วันนี้( 29 ก.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงว่า ตนได้จ่ายภาษีเป็นเงิน “หลายล้านดอลลาร์สหรัฐ” และมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้ แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานหรือให้คำมั่นว่าจะเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ หลังถูกหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ที่ระบุว่า ตนจ่ายภาษีเพียง 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,758 บาท ในช่วง 2 ปีหลังชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยแรก ทั้งในปี 2559 และ 2560 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะเผชิญหน้ากับนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต คู่แข่ง ในการโต้วาที หรือ ดีเบตรอบแรกในคืนวันอังคารนี้ เขียนทวิตเตอร์ว่า เขาได้จ่ายภาษีหลายร้อยล้านดอลลาร์ แต่ก็เหมือนทุกคนมันมีค่าเสื่อมราคาและการลดหย่อนภาษี เขามีอัตราหนี้สินน้อยมากเมื่อเทียบกับมูลค่าทรัพย์สิน และเสริมด้วยว่ามีทรัพย์สินมากเกินธรรมดาและมีงบการเงินที่ยอดเยี่ยมมาก พร้อมกับกล่าวโจมตีรายงานดังกล่าวว่าเป็น “เฟคนิวส์” หรือ ข่าวบิดเบือน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทำผิดธรรมเนียมของประธานาธิบดีและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯทุกคน โดยปฏิเสธที่จะเผยแพร่ข้อมูลการคืนภาษีเงินได้ของตัวเองในตอนที่เขาลงสมัครครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเขาอ้างว่า กรรมสรรพากรอเมริกัน (IRS) กำลังตรวจสอบ แต่ IRS ระบุว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่นายทรัมป์จะเปิดเผยข้อมูลภาษีที่กำลังถูกตรวจสอบอยู่ไม่ได้

เมื่อวันอาทิตย์ สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์รายงาน อ้างข้อมูลจากเอกสารรายงานการเสียภาษีย้อนหลังของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งครอบคลุมระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ ว่า เขาไม่จ่ายภาษีเงินได้เลย 10 จาก 15 ปีที่ผ่านมา และจ่ายเพียง 750 ดอลลาร์ ในปี 2559-2560

ไทม์ส รายงานอีกว่า ทรัมป์ มีหนี้สินหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางการขาดทุนทางธุรกิจ ซึ่งเขาใช้เป็นเหตุผลในการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง