TNN online เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’

TNN ONLINE

บันเทิง

เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’

เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมากกับเหตุการณ์แฟนเพลงเบียดเสียดยัดเยียดเพื่อชมโชว์ของแร็ปเปอร์คนดังในเทศกาลดนตรีที่รัฐเท็กซัส

วงการเพลงโลกล่าสุดยังคงมีข่าวชวนช็อกต่อเนื่อง ล่าสุดที่เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในเทศกาลดนตรี Astroworld Music Festival ก็เกิดเหตุแฟนเพลงเบียดเสียดยัดเยียดเหยียบกันระหว่างการแสดงของ “ทราวิส สก็อตต์” (Travis Scott) แร็ปเปอร์ชื่อดัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก 


ทั้งนี้ ข้อมูลจากทางการระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณหลัง 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันศุกร์ (5 ต.ค. 64) กับจำนวนผู้ชมเข้าร่วมงานที่คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคนและน่าจะเพราะเป็นโชว์ของศิลปินแถวหน้าอย่าง “ทราวิส สก็อตต์” ทำให้แฟนๆ ยิ่งอยากจะชมกันใกล้ๆ จึงพากันเบียดเสียดดันเข้าไปยังบริเวณหน้าเวทีไม่หยุด ถึงแม้ในกลุ่มแฟนเพลงจะพยายามห้ามปรามกันแล้วก็ไม่เป็นผล จนทำให้หลายคนที่ถูกเบียดล้มลง หมดสติ รวมทั้งควบคุมสถานการณ์ได้ยากลำบากยิ่งขึ้น


เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’

ภาพจาก: AMY HARRIS/INVISION VIA AP


เจ้าหน้าที่ระบุเพิ่มเติมว่าได้ทำการส่งตัวผู้เข้าร่วมงาน 17 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยมี 11 รายที่มีอาการหัวใจหยุดเต้น แต่ไม่แน่ชัดว่า 8 ผู้เสียชีวิตที่มีรายงานออกมานั้นอยู่ในจำนวน 11 รายนี้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการตั้งศูนย์ติดตามหาตัวแฟนเพลงที่ยังติดตามตัวไม่ได้จากเหตุการณ์นี้ให้กับครอบครัวและญาติพี่น้องที่ออกตามหา


ขณะที่ "ไคลี่ เจนเนอร์" (Kylie Jenner) แฟนสาวที่กำลังตั้งท้องทายาทคนที่สองกับ “ทราวิส สก็อตต์” และร่วมชมโชว์นี้ด้วยมีรายงานว่าปลอดภัยดีหลังเกิดเหตุ ขณะที่ตัวแร็ปเปอร์คนดัง มีการทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศจะร่วมเยียวยาให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย ขณะเดียวกันเขาขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมรับมือกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นอย่างทันท่วงทีไม่อย่างนั้นอาจเกิดการสูญเสียมากกว่านี้ 


สำหรับเทศกาลดนตรี Astroworld Music Festival กำหนดจัดกันระหว่างวันที่  5-6 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐ


เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’ ภาพจาก: AMY HARRIS/INVISION VIA AP


เหยียบกันตายแล้ว 8 ราย!! เทศกาลดนตรีฮูสตัน คนแห่ชมโชว์ ‘ทราวิส สก็อตต์’

"ทราวิส สก็อตต์" กับ "ไคลี่ เจนเนอร์" (ภาพจาก: AP)

ข่าวแนะนำ