TNN online "ยองบิน SF9" ยอมรับแบบแมนๆ คิดน้อยไปก่อนบอกแฟนๆไปว่าไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนโควิด-19

TNN ONLINE

บันเทิง

"ยองบิน SF9" ยอมรับแบบแมนๆ คิดน้อยไปก่อนบอกแฟนๆไปว่าไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนโควิด-19

ยองบิน SF9 ยอมรับแบบแมนๆ คิดน้อยไปก่อนบอกแฟนๆไปว่าไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนโควิด-19

"ยองบิน SF9" ถูกวิจารณ์หนัก หลังไอดอลหนุ่มพูดว่าเขาจะไม่ขอฉีดวัคซีน เพราะด้วยมุมมองส่วนตัวแล้วถึงไม่ฉีดก็ไม่ติดโควิด-19 และมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ฉีดแล้วก็ยังติดโควิด-19

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ยองบิน" ลีดเดอร์ แห่งวง "SF9" ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน "V Live" เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างหนาหู เนื่องจาก "ยองบิน" เผยว่า “มีคนบอกว่าคุณจะเจ็บตัวหรือไม่สบายถ้าหากฉีดวัคซีน ผมก็เลยตัดสินใจไม่ฉีดวัคซีน จริงๆนะ คือผมรู้สึกว่าถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ฉีดวัคซีน ผมก็ไม่ติดโควิด-19 หรอก ในตอนนี้มีหลายๆคนที่ผมรู้จักที่ฉีดวัคซีนไปแล้วก็ยังติดโควิด-19 อยู่ดี ซึ่งก็ทำให้ผมยังลังเลอยู่ในตอนนี้ว่าจะฉีดวัคซีนดีหรือเปล่า”


หลังจากที่ "ยองบิน" ให้สัมภาษณ์ไปในลักษณะนี้ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากได้ตอบโต้ "ยองบิน" ไปว่าการให้สัมภาษณ์ของเขาจะส่งอิทธิพลต่อแฟนคลับ ซึ่งก็จะทำให้แฟนคลับทำตามโดยที่ไม่ไปฉีดวัคซีน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะ "ยองบิน" ควรที่จะใช้ชื่อเสียงของตัวเองในการพูดถึงข้อดีและข้อเสียในการฉีดวัคซีนให้ละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ ไม่ใช่คิดเอาเองว่าการไม่ฉีดวัคซีนก็ไม่น่าจะทำให้ติดโควิด-19 ได้ซึ่งเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ซึ่งล่าสุด "ยองบิน" ก็ได้ใช้แฟนคาเฟ่อย่างเป็นทางการของตัวเองในการออกมาขอโทษในสิ่งที่ตัวเองได้พูดไปแล้ว



ยองบิน SF9 ยอมรับแบบแมนๆ คิดน้อยไปก่อนบอกแฟนๆไปว่าไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนโควิด-19



"ยองบิน" เผยว่า “ผมเสียใจที่คำพูดเกี่ยวกับการไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด-19 ของผมทำให้เกิดความไม่สบายใจให้กับผู้คนจำนวนมาก ผมรู้สึกแย่กับคำพูดของตัวเองและจะใช้เวลาในการทบทวนตัวเองเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะการพูดแบบไม่คิดทำให้ผู้ชมบางกลุ่มเกิดความเชื่อแบบผิดๆได้ ส่วนตัวผมเองผมสัญญาว่าจะไปฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และต่อจากนี้ไปผมจะระมัดระวังคำพูดให้มากกว่านี้ ผมขอโทษจากใจจริง”

ข่าวแนะนำ