TNN online "อุ้ม ลักขณา" โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ "น้องดิสนีย์" หลังแพ้อาหารหนัก

TNN ONLINE

บันเทิง

"อุ้ม ลักขณา" โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ "น้องดิสนีย์" หลังแพ้อาหารหนัก

อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก

"อุ้ม ลักขณา" ใจแทบขาด หลังน้อง "ดิสนีย์" มีอาการแพ้ส่วนผสมในขนม ล่าสุดได้ออกมาแจงอาการพร้อมโพสต์เตือนตัวเองและแม่ๆ ที่มีลูกแพ้อาหาร เพราะทุกวินาทีคือ แม่ต้องมีสติ

ทำเอาแม่ "อุ้ม ลักขณา" แทบขาดใจ หลัง "น้องดิสนีย์" มีอาการแพ้ส่วนผสมในขนม ซึ่งแม่อุ้ม ได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ระวังดีแล้วไม่ได้แปลว่าดีมากพอ โกรธตัวเองเอาขนมให้ลูกกินแต่แม่ก็อ่านอย่างละเอียดว่าไม่มีแป้งสาลีไม่มีนมวัวที่น้องแพ้ แต่ไม่รู้น้องแพ้ส่วนผสมอย่างอื่นอะไรอีก 


ยังโชคดีที่แม่เรียนวิธีดูแลเบื้องต้นทั้งกินยาฉีดยาให้น้องเอง แล้วรีบนำส่งรพ. เพราะดูท่าไม่ดี มาถึงโดนฉีดยาเพิ่มเจาะเลือดให้ยาฆ่าเชื้อแก้แพ้และน้ำเกลือ แถมด้วยตรวจโควิดแม่และลูก แม่ร้องใจจะขาดสงสารลูก โกรธตัวเองโทดตัวเองอยากเจ็บแทน อยากให้หนูดีขึ้นหายแพ้ไวๆ จังลูกตอนนี้ปลอดภัยแล้วค่ะ ทริปทะเลพรุ่งนี้เลื่อนก่อนน้า หายปุ๊ปหม่าหม๊าจะพาไปทันทีนะคะ รักลูกที่สุดในชีวิต

 

หลังจากนั้นด้านสามี อย่าง "บอล กฤษณะ" ได้มาตอบกลับหลังอุ้มได้แจงตามโพสต์ดังกล่าวไปว่า "อย่าโทษตัวเอง น้องเป็นแม่ที่ดีที่สุดอยู่แล้ว พี่เองต่างหากที่ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ดูแลน้องกับลูก"


อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก


และวันนี้ 20 ก.ย. ด้านอุ้ม ได้มาลงเรื่องราวพร้อมโพสต์เตือนตัวเองและแม่ๆ ที่มีลูกแพ้อาหารอีกครั้งว่า "ลงไว้เตือนตัวเองและแม่ๆ ที่มีลูกแพ้อาหาร น้องดิสนีย์แพ้แป้งสาลี นมวัว ปู ข้าวโอ็ต กลูเตน ทุกอย่าง เราคิดว่าเราอ่านฉลากดีแล้วระวังดีแล้วแต่บางทีมันแฝงอยู่โดยที่เราไม่รู้จริงๆ มันอันตรายถึงชีวิตได้สำหรับเด็กที่เขาแพ้ ช่วงวินาทีที่ลูกมีอาการนั้นน่าสงสารมาก 


ดิสดิสร้องและพูดแต่หายแล้วค่ะ แต่จมูกตันหายใจทางจมูกไม่ได้แล้ว ทุกวินาทีคือแม่ต้องมีสติ ตั้งแต่เริ่มมีอาการให้ทานยาแก้แพ้ เห็นท่าไม่ดีขึ้นมีอาการแทรกซ้อน ต้องรีบฉีดยาให้น้องทันที เฝ้าดูอาการต่อไม่ดีขึ้นรีบส่งรพ.ใกล้บ้าน รถติดจนแม่อยากจะบ้า อากงก็รีบเหยียบสุดชีวิต ปาดได้ปาด ทั้งไฟฉุกเฉิน ทั้งเปิดไฟใหญ่ ทุกคนเครียดมาก เพราะน้องตัวแดงขึ้นเรื่อยๆ ลมพิษเห่อเต็มไปหมด

  อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก


ถึงรพ. คุณหมอตรวจดูเห็นว่าจมูกข้างในปิดทั้ง 2 ข้างแล้วต้องแอดมิดด่วน โดนฉีดยาอีก 1 เข็มเท่ากับขาโดน 2 ข้าง โดนเจาะมือแบบเปิดเส้นให้ยาทางสายน้ำเกลืออีก ต่อด้วยตรวจโควิดจมูก 2 ข้าง ดิสร้องจนเหนื่อย หม่าหม๊าสงสารลูกเหลือเกินโดนเข็มจนสะบักสะบอมไปหมด แต่ลูกหม๊าเก่งมาก หนูยอมให้คุณหมอตรวจ ร้องทีอากงอุ้มไปปลอบที ตอนนี้น้องปลอดภัยหายแล้ว รอกลับบ้านบ่ายนี้ค่ะ 


นอนอยู่รพ.ก็บ่นหาแต่เฮียก้า อยากไปทะเลกับเฮียก้า เดี๋ยวหม่าหม๊าพาหนูไปนะคะคนเก่งของแม่ ต่อไปนี้ต้องระวังมากขึ้นอีก อะไรที่ไม่เคยให้กินแม้จะเขียนข้างฉลากว่าไม่มีนั่นนี่ก็คงต้องงด เพราะทุกวินาทีของลูกเสี่ยงไม่ได้เลย หัวอกคนเป็นแม่เข้าใจดีที่สุด เอ็นดูเด็กน้อยอยากกินขนม กินอาหารแบบคนอื่นเขา ก็กินไม่ได้ หม่าหม๊าขอให้หนูหายแพ้ไวๆ นะคะ รักหนูที่สุดในโลก


อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก อุ้ม ลักขณา โพสต์เตือนตัวเอง!! พร้อมแจงอาการ น้องดิสนีย์ หลังแพ้อาหารหนัก ขอบคุณภาพ IG lukkanaaum

ข่าวแนะนำ