TNN online "หมอช้าง" เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก

TNN ONLINE

บันเทิง

"หมอช้าง" เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก

หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก

"หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" เปิดเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเทศกาล การไหว้ครั้งใหญ่ในเรื่องของความเชื่อ และนอกจากในเรื่องของประเพณีแล้ว ยังมีในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับความรักด้วย

อีกหนึ่งเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีนที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว จะมีขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2564 


ซึ่งด้าน นักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดัง อย่าง "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" ได้เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ ในการขอพรความรัก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเทศกาล การไหว้ครั้งใหญ่ในเรื่องของความเชื่อ นอกจากในเรื่องของประเพณีแล้ว ยังมีในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับความรักด้วย และเป็นการเสริมเสน่ห์ เสริมความเมตา ให้กับดวงชะตาของเราได้ด้วย

 
หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก


และในเรื่องของวันไหว้พระจันทร์ ยังตรงกับวันเกิดของเทพเย่วเหล่า หรือเทพที่เป็นคนนำด้ายแดงมาผูกคนสองคนที่เป็นคู่มาให้เจอกัน ซึ่งในวันไหว้พระจันทร์นี้ ถือเป็นวันเกิดของท่านด้วย ดังนั้นเราสามารถที่จะขอพรความรัก ในวันที่ 21 ก.ย. นี้ได้เช่นเดียวกัน และในช่วงเวลาแบบนี้ ของไหว้อาจจะเตรียมกันยาก 


แต่ว่าสิ่งที่ต้องมีในเทศกาลการไหว้พระจันทร์ก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์ เป็นของยืนพื้นเลย อีกอย่างที่หาง่ายแน่นอนคือน้ำสะอาด ใส่ภาชนะไว้ ส่วนอื่นๆ นั้น ก็แล้วแต่ความสะดวกของเรา หรือใครที่สายบิวตี้หน่อย ก็นำพวกน้ำหอม เครื่องสำอาง มาตั้งไว้เพื่ออาบแสงจันทร์ ในคืนไหว้พระจันทร์จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความมีเสน่ห์ให้กับเรา


หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก


และในเรื่องของการไหว้พระจันทร์ จะเริ่มในช่วงหัวค่ำ ตั้งโต๊ะ และหันหน้าตัวเราซึ่งเป็นผู้ไหว้ ไปในทางทิศตะวันออก ก็เป็นทิศที่เป็นมงคล และเป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ และจัดของไหว้ตามที่เรามี อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ของแบบเต็มสูตร แต่ถ้าบ้านไหนที่ไหนพร้อม จะจัดของไหว้แบบดั้งเดิมอันนี้ก็แล้วแต่ความสะดวก


เริ่มต้นโดยเวลาประมาณ 20.00 น. และเคล็ดลับสำคัญ อีกอย่างคือ คนที่ควรจะไหว้คนแรก ควรจะเป็นผู้หญิงในบ้าน เพราะเทศกาลนี้ ถือว่าให้ความสำคัญกับคุณผู้หญิงเป็นใหญ่ เป็นคนแรกที่จะไหว้ขอพร และอย่าลืมรับประทานขนมไหว้พระจันทร์ และคนที่ยังโสด อาจจะขอพร อย่าขอให้มีคู่อย่างเดียว ขอให้เจอคนที่ดีเข้ามาในชีวิต บางทีถ้าไม่ดีก็อย่าเข้ามา หรือคนที่มีคู่ มีครอบครัวแล้ว การขอพรความรัก กับเทพเย่วเหล่าในวันไหว้พระจันทร์ ก็ขอให้ครอบครัวมีความรักและมีความสุขนั่นเอง


หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก หมอช้าง เผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์ พร้อมแนะวิธีขอพรความรัก ขอบคุณภาพ Facebook หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

ข่าวแนะนำ