TNN online "เสนาโค้ก" เสียชีวิตแล้ว ด้าน "ดี้ นิติพงษ์" โพสต์ไว้อาลัย

TNN ONLINE

บันเทิง

"เสนาโค้ก" เสียชีวิตแล้ว ด้าน "ดี้ นิติพงษ์" โพสต์ไว้อาลัย

เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย

เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ จากไปอย่างสงบ เพื่อนรัก ดี้ นิติพงษ์โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิต...

เป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง เมื่อดี้ นิติพงษ์ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวร้าย ว่า เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ จากไปอย่างสงบ วันนี้ (15 ก.ย) เวลา 16.00 น. กับข้อความอาลัย "ขนาดทำใจไว้บ้างแล้ว.. ยังใจหาย... หลับสบายเถิดเพื่อน"   อย่างที่ทราบกันว่าก่อนหน้านี้พิธีกรรุ่นใหญ่ "เสนาโค้ก" มีอาการป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และอาการไม่สู้ดีนัก  ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเสนาโค้กด้วยนะคะ 


เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย


ประวัติของ สมชาย เปรมประภาพงษ์  หรือ โค้ก เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2502 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ตั้ว ศรัณยู , เจี๊ยบ วัชระ, จิก ประภาส, ดี้ นิติพงษ์ และได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงพร้อมกับรุ่นพี่คณะสถาปัตยกรรม 


เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย


ปี 2527 โค้ก สมชาย  และเพื่อนๆ ได้ทำรายการทีวีที่มีชื่อว่า เพชฌฆาตความเครียด เป็นรายการที่นำเสนอเนื้อหารูปแบบล้อเรียนรายการทีวีชื่อดัง ซึ่งในยุคนั้นได้รับความนิยมอยากมาก ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ถูกเรียกว่า ตลกปัญญาชน เพราะมีการศึกษาดี ไม่เน้นคำหยาบคาย และหลายๆ คนจะรู้จัก โค้ก สมชาย ในนาม ซูโม่โค้ก และมีเพื่อนร่วมดำเนินรายการอย่าง ซูโม่ปัญญา , ซูโม่กิ๊ก และ ซูโม่ตุ๋ย 


เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย

เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย


โค้ก สมชาย ได้มีโอกาสกลับมาเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้บันเทิงอีกครั้งในชื่อรายการ ยุทธการขยับเหงือก ออกอากาศครังแรก วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2532  ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกปล่อยมุก การแกล้งแขกรับเชิญ และมีการหักหลังดาราหรือ หักหลังพิธีกรกันเอง ซึ่งพิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นเรียกว่า เสนา ซึ่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง และพิธีกรหญิงจะมีฉายาขึ้นต้นเรียกว่า เลขา ซึ่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม และรายการนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงให้กับ เสนาโค้ก เป็นอย่างมากในฐานะหัวหน้าเสนาธิการ  รายการ ยุทธการขยับเหงือก  ได้สิ้นสุดลงปลายปี พ.ศ. 2540 หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี


ในปี 2562เสนาโค้ก ได้กลับมาทำหน้าที่ในการดำเนินรายการเฉพาะกิจอีกครั้ง ใน  ยุทธการขยับเหงือก 5.0 ผลงานในวงการบันเทิงกว่า 30 ปีที่ผ่านมา ของ เสนาโค้ก -  สมชาย เปรมประภาพงษ์ นั้นเป็นการมอบความสุขให้กับผู้ชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าวันนี้เราจะไม่มี เสนาโค้ก อีกต่อไปแล้ว แต่ผลงานของดาวแห่งวงการบันเทิงดวงนี้นั้นจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป


เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย

เสนาโค้ก เสียชีวิตแล้ว ด้าน ดี้ นิติพงษ์ โพสต์ไว้อาลัย


ขอบคุณภาพ facebook : Somchai Premprapapong / Nitipong Honark




ข่าวแนะนำ