TNN online เปิดใจ "ดอยธิเบศร์" ชี้แจงกระดูกนิ้ว "อ.ถวัลย์" หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ "อวิชชา"

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดใจ "ดอยธิเบศร์" ชี้แจงกระดูกนิ้ว "อ.ถวัลย์" หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ "อวิชชา"

เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา

"ดอยธิเบศร์ ดัชนี" ได้ออกมาชี้แจงหลังมีศิลปินท่านหนึ่งได้กล่าวอ้างถึงการนำกระดูกนิ้วของ อาจารย์ "ถวัลย์ ดัชนี" มาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ ซึ่งล่าสุดต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย ในฐานะเป็นครอบครัวดัชนี ต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงของคุณพ่อ

จากกรณีที่ศิลปินนักวาดภาพคนหนึ่ง ได้ไปออกรายการดัง พร้อมกล่าวอ้างว่ามีกระดูกของอาจารย์ "ถวัลย์ ดัชนี" ซึ่งล่าสุดนี้ด้าน "ดอยธิเบศร์ ดัชนี" ซึ่งเป็นลูกชาย ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เถ้าอัฐิของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จากพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผมเป็นคนนำมาลอยอังคารด้วยตนเอง ณ แม่น้ำโขง ไม่เคยมอบให้ใครที่ไม่ใช่คนในครอบครัว ใครก็ตามที่นำไปแอบอ้าง พอเถอะครับ!! ฝากถึงคนที่อ้างว่ามีกระดูกพ่อผมนะครับ"

 

เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา


- อ้างว่าตัวเองเป็นลูกศิษย์อาจารย์ถวัลย์ 

= เป็นตอนไหนครับ? ได้เรียนด้วยกันตอนไหน? อาจารย์ถวัลย์สอนอะไรให้ครับ? 


- อ้างว่าติดต่ออาจารย์ถวัลย์ทางจิตได้ตอนไปนั่งวิปัสสนาที่โกเอนก้า

= ติดต่อกันยังไงครับ ถ้าติดต่อได้ผมขอคุยด้วยหน่อย ผมคิดถึงพ่อมากไม่ได้คุยกัน 7 ปีแล้ว 


-อ้างว่าเอากระดูกนิ้วอาจารย์ถวัลย์มาแขวนแล้ววาดรูปได้  

=ทราบว่าวาดรูปแนวนี้มานานแล้วก่อนจะได้กระดูกมา ถ้างั้นผมเอากระดูกปิกัสโซ่มาแขวนบ้าง จะวาดรูปได้แบบปิกัสโซ่ได้มั้ยครับ? 


-อ้างว่าน้องมินนาคนทำมีดอาจารย์ถวัลย์ให้มา

 =ได้มาอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ มินนาไม่ใช่คนในครอบครัว คุณมั่นใจแค่ไหนว่ากระดูกนั่นเป็นของจริง ถ้าจริงก็ต้องมีคนหยิบไปในวันงาน ที่สำคัญ ได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่? แล้วได้รับอนุญาตจากทายาทหรือญาติพี่น้องตระกูล ดัชนี หรือไม่ครับ? 


-อ้างว่าน้องดอยธิเบศร์อนุญาตแล้ว

=คุณเคยโทรมาขอโทษผม เรื่องที่คุณไปออกรายการ”แฉ”ของมดดำ คุณยอมรับเองว่าพูดเกินจริง แล้ววันนี้ยังเอาไปแอบอ้างอีก คุณไม่หยุด ผมถามคุณคำนึงว่า ถ้าคุณเป็นผู้ถูกกระทำแบบนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร? ครอบครัวดัชนี ไม่มีใครสบายใจแม้แต่คนเดียว ใจเขาใจเรานะครับ


เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา

อีกทั้งยังได้โพสต์ถึงพิธีกรชื่อดังอย่าง "หนุ่ม กรรชัย" อีกว่า ขอบพระคุณพี่หนุ่มกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร รายการโหนกระแส ที่ติดต่อผมมาครับ ก่อนอื่นขอชื่นชมจากใจ ที่พี่หนุ่มมีสปิริตครับ ผมไม่ติดใจอะไรพี่หนุ่มเลยครับ เพราะพี่หนุ่มไม่มีเจตนาที่จะทำให้ใครไม่สบายใจหรือต้องเสียความรู้สึก 


ผมอยากจะบอกว่า ศิลปะ เกิดมาจาก ความจริง ความดี ความงาม และเจตนาที่บริสุทธิ์ เกิดจากการศึกษาค้นคว้าเคี่ยวกรำ ฝึกฝนจนช่ำชอง บดย่อยความคิดตกผลึกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นละอองเกษรประดับไว้ให้แก่โลก หาใช่ ”อวิชชา” หรือการแอบอ้างเอากระดูกผู้ตายมาแขวนคอแล้ววาดรูปเก่งได้ไม่ ปล. พี่หนุ่มยังเป็นพิธีกรที่ผมชื่นชมอยู่เสมอ ด้วยความเคารพ ดอยธิเบศร์ ดัชนี  14/9/2564


เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา


และล่าสุดทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง ดอยธิเบศร์ ดัชนี ถึงเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดย ดอยธิเบศร์ ได้เปิดใจกับทางทีมข่าวว่า จริงๆ เรื่องนี้เกิดขึ้นมาหลายเดือนก่อนแล้ว ตอนที่รายการของมดดำ ได้เชิญศิลปินท่านหนึ่งมาออก และศิลปินท่านนั้นมีการพาดพิง กล่าวอ้างว่า มีการครอบครองกระดูกอาจารย์ถวัลย์ แล้ววาดรูปได้ แล้วอ้างตัวว่าเป็นลูกศิษย์ และติดต่ออาจารย์ถวัลย์ได้ทางจิต 


ซึ่งผมเองได้ยินแล้วก็ไม่สบายใจ จึงได้ปรึกษาอาจารย์ผู้ใหญ่หลายท่านที่ท่านรู้จักกับศิลปินคนนี้จึงได้ติดต่อไปถึงศิลปินท่านนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้โทรกลับมาหาผม ก็มีการขอโทษที่ได้พูดเกินจริงไป แต่เมื่อวา 14 ก.ย. เขาได้ไปออกรายการโหนกระแสใหม่ แล้วผมต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ผมยอมรับว่าครอบครัวและผมเองเสียใจ ต่อให้กระดูกนั้นจะจริงหรือไม่จริง ผมไม่ได้อนุญาต ผมไม่ได้รู้จักศิลปินท่านนี้เป็นการส่วนตัว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอันใดกัน 


คุณโทรมาขอโทษผมก็ยอมรับ แต่ว่าคุณไม่หยุดที่จะต้องกล่าวอ้างคุณพ่อผม และยังได้มีการกล่าวอ้างว่าผมอนุญาตและผมรับรู้ ผมบอกได้เลยว่าผมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการที่จะเอากระดูกมาให้คุณ เพราะวงการศิลปะกว่าจะมีศิลปินแห่งชาติ ท่านต้องทุ่มเททั้งชีวิต แต่ในขณะเดียวกัน 


กลับมีคนที่แอบอ้างเอากระดูกมาแขวนคอ แล้วก็วาดรูปได้ และขายรูปราคาแพงๆ อันนี้ไม่ถูกต้อง จะทำให้คนเข้าใจผิด มันเป็นสิ่งที่อวิชชา ซึ่งเราก็ต้องออกมาให้การศึกษากับคนว่า การที่จะเรียนรู้งานศิลปะมันต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ผมก็แสดงจุดยืนว่า สิ่งเหล่านี้ผมไม่เห็นด้วย และผมคงต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย ในหลายมิติเพื่อให้เป็น Case study ของคนทำงานศิลปะ แล้วในฐานะผมเป็นครอบครัวดัชนี เราคงต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงของคุณพ่อ


เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา เปิดใจ ดอยธิเบศร์ ชี้แจงกระดูกนิ้ว อ.ถวัลย์ หลังถูกอ้างนำมาแขวนคอแล้ววาดรูปได้ เผยชัด!! หาใช่ อวิชชา ขอบคุณภาพ Facebook Doytibet Duchanee


ข่าวแนะนำ