TNN online กราบลา "ทมยันตี" ผู้สร้าง "ธงไชย แมคอินไตย์" ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม

TNN ONLINE

บันเทิง

กราบลา "ทมยันตี" ผู้สร้าง "ธงไชย แมคอินไตย์" ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม

กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม

"เบิร์ด ธงไชย" อาลัยหลังสูญเสียนักประพันธ์ชั้นครู เจ้าของนามปากกาชื่อดัง "ทมยันตี" หรือ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" ผู้สร้าง "ธงไชย แมคอินไตย์" จากเรื่อง "คู่กรรม"

จากการสูญเสีย นักประพันธ์ชั้นครู เจ้าของนามปากกาชื่อดัง "ทมยันตี" หรือ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" เจ้าของผลงานชื่อดัง คู่กรรม , ร่มฉัตร , ราชาวดี และอีกมากมาย ซึ่งคุณหญิงวิมล เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 และได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 สิริรวมอายุ 85 ปี


กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม


ท่ามกลางความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยของเหล่าคนบันเทิงมากมาย และอีกหนึ่งคนดังอย่าง "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ได้ร่วมกราบลา หลังทราบข่าวการจากไปของคุณหญิงวิมล โดยเบิร์ดได้พูดถ้อยคำอาลัยว่า "เราได้สูญเสียศิลปินแห่งชาติ คือ คุณทมยันตี นักประพันธ์ ผู้ประพันธ์นวนิยายหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน ทรงคุณค่าทุกเรื่อง มีคุณค่าทุกเรื่อง" 


"และในจำนวนหลายเรื่องนั้น ก็มีหนึ่งเรื่องที่เบิร์ดได้มีโอกาสได้แสดง คือเรื่องคู่กรรม ซึ่งเบิร์ดได้แสดงทั้งละครและภาพยนตร์ ก่อนอื่นเบิร์ดต้องของแสดงความเสียใจกับ ครอบครัวของคุณทมยันตีด้วยนะครับ รวมถึงแฟนๆ คุณทมยันตีด้วย และเบิร์ดอยากกราบขอบคุณ คุณทมยันตีอีกครั้งนะครับ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างธงไชย แมคอินไตย์ สร้างชื่อเสียง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทของ โกโบริ ในคู่กรรม ของคุณทมยันตี จนถึงวันนี้และวันต่อๆ ไปครับ เบิร์ดขอกราบลาคุณทมยันตีตรงนี้ครับ"

 

กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม


สำหรับละครโทรทัศน์ คู่กรรม ที่ เบิร์ด ธงไชย ได้แสดง ในปี พ.ศ 2533 โดยรับบท โกโบริ และด้านนางเอก กมลชนก โกมลฐิติ รับท อังศุมาลิน ที่ประสบความสำเร็จขั้นสูงสุด เป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของเมืองไทย ด้วยเรตติ้ง 40 และยังทำให้ เบิร์ด ธงไชย ได้รับทั้งรางวัลเมขลาและโทรทัศน์ทองคำในปีเดียวกัน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของละคร คู่กรรม และตัว เบิร์ดเป็นอย่างมาก


กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม กราบลา ทมยันตี ผู้สร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบทโกโบริ จากคู่กรรม ขอบคุณภาพ IG kwang.kamolchanok / Facebook ดาราภาพยนตร์


ข่าวแนะนำ