TNN online ลูกศิษย์ร่วมอาลัย "ทมยันตี" ในงานพิธีคืนแรก

TNN ONLINE

บันเทิง

ลูกศิษย์ร่วมอาลัย "ทมยันตี" ในงานพิธีคืนแรก

ลูกศิษย์ร่วมอาลัย ทมยันตี ในงานพิธีคืนแรก

บรรยากาศในคืนแรก เต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลังสูญเสียเจ้าของนามปากกาชื่อดัง "ทมยันตี" หรือ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" และได้มีการจัดให้ครอบครัว ลูกศิษย์และบุคคลใกล้ชิดได้ร่วมลาและอาลัย โดยไม่มีพิธีทางศาสนา

หลังมีข่าวการสูญเสียของนักประพันธ์ชั้นครู เจ้าของนามปากกาชื่อดัง "ทมยันตี" หรือ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" เจ้าของผลงานชื่อดัง คู่กรรม , ร่มฉัตร , ราชาวดี และอีกมากมาย และเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 สิริรวมอายุ 85 ปี ล่าสุดสำนักข่าวไทย ได้รายงานว่า ทางญาติ ได้นำร่างของ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" ออกจากสถานที่ที่คุณหญิงวิมลถึงแก่กรรม คือที่เทวาลัย 


และได้นำมาตั้งเป็นคืนแรก ที่วัดบวกครกใต้ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ให้ครอบครัว ลูกศิษย์ และบุคคลใกล้ชิดได้ร่วมลา และแสดงความอาลัย อีกทั้งยังมีการบรรเลงปี่พาทย์ โดยไม่มีพิธีทางศาสนา ซึ่งในงานนั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


ซึ่งด้านลูกชายคนโตของ คุณหญิงวิมล ยังได้เผยอีกว่า จะเก็บศพไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ อีก 2 วัน คือวันที่ 14-15 ก.ย. และจะไม่มีพิธีสวดศพ ซึ่งจะเปิดให้คนที่เคารพและนับถือ คุณหญิงวิมล ได้เข้ามากราบท่าน หลังจากนั้น ในวันที่ 16 ก.ย. จะนำร่างคุณหญิงวิมล ไปที่กรุงเทพฯ โดยจะนำไปที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ยังไม่ได้เผยถึงศาลาที่ต้องตั้งทำพิธี และกำลังรอหารือกับทางญาติ เนื่องจากคุณแม่ มีคนที่รู้จักเยอะ


ลูกศิษย์ร่วมอาลัย ทมยันตี ในงานพิธีคืนแรก ลูกศิษย์ร่วมอาลัย ทมยันตี ในงานพิธีคืนแรก ขอบคุณภาพ Facebook กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

ข่าวแนะนำ