TNN online คุก 3 ปี รอลงอาญา!! ตัดสินแล้ว ‘บีไอ’ กับคดียาเสพติด

TNN ONLINE

บันเทิง

คุก 3 ปี รอลงอาญา!! ตัดสินแล้ว ‘บีไอ’ กับคดียาเสพติด

คุก 3 ปี รอลงอาญา!! ตัดสินแล้ว ‘บีไอ’ กับคดียาเสพติด

ศาลกรุงโซลทำการตัดสินคดี “บีไอ” หรือ “คิมฮันบิน” ฐานซื้อและเสพยาเสพติดต้องห้ามแล้ว

ทราบผลตัดสินแล้วสำหรับ “บีไอ” หรือ “คิมฮันบิน” (B.I) แร็ปเปอร์คนดัง อดีตลีดเดอร์บอยแบนด์วง “ไอค่อน” (iKON) วัย 25 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีซื้อและเสพกัญชาจำนวน 3 กระทง รวมทั้งกรณีซื้อยาเสพติดจำพวกแอลเอสดี (LSD) อีกหนึ่งกระทง โดยอัยการชี้ว่า “บีไอ” เสพกัญชาจำนวน 3 ครั้งในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน ปี 2016 รวมทั้งซื้อยาเสพติดจำพวกแอลเอสดีในช่วงเวลาเดียวกัน


โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ย. 64 ซึ่งเป็นวันตัดสินคดี ผู้พิพากษา “พัคซารัง” (Park Sa Rang) แห่งศาลแขวงกลางกรุงโซลตัดสินโทษจำคุก 3 ปี โดยให้รอลงอาญา 4 ปีให้กับ “บีไอ” นั่นหมายความว่าในระหว่าง 4 ปีนี้หากตัวแร็ปเปอร์คนดังทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดอีกจะต้องถูกจำคุก 3 ปีทันที 


นอกจากนี้ศาลยังตัดสินให้ “บีไอ” ทำงานบริการสังคม 80 ชั่วโมง, เข้ารับการบำบัด 40 ชั่วโมง และปรับอีก 1.5 ล้านวอนหรือประมาณ 41,000 บาท


โดยในการขึ้นศาลครั้งแรกเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “บีไอ” ยืนยันว่าสำนึกในความผิดที่ได้กระทำและยืดอกน้อมรับทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ทนายตัวแทน ชี้ว่านี่ถือเป็นความผิดครั้งแรกและตอนก่อเหตุนั้นตัวแร็ปเปอร์คนดังอายุยังน้อยจึงอาจหุนหันพลันแล่น แต่ในตอนนี้ลูกความก็สำนึกอย่างยิ่งในสิ่งที่กระทำลงไปจึงหวังว่าศาลจะเห็นใจและให้ความเป็นธรรม 


คุก 3 ปี รอลงอาญา!! ตัดสินแล้ว ‘บีไอ’ กับคดียาเสพติด

ข่าวแนะนำ