TNN online "หลิว อาจารียา" แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!

TNN ONLINE

บันเทิง

"หลิว อาจารียา" แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!

หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!

"หลิว อาจารียา" โพสต์ชี้แจงแล้ว หลังเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ดราม่า กรณีอุ้มสุนัขใส่บาตร กระทั่งพระรูปหนึ่งยังได้เข้ามายืนยันอีกว่า ที่หลิวทำนั้น ไม่ได้ผิดและเป็นการโปรดหรือให้โอกาส ถือว่าเป็นบุญ

งานนี้ถึงกับต้องออกมาโพสต์ชี้แจงกันเลยทีเดียว สำหรับนักร้องสาว "หลิว อาจารียา" ที่เจอดราม่าคอมเมนต์จากชาวเน็ต หลังอุ้มสุนัขใส่บาตร โดยด้านชาวเน็ตได้คอมเมนต์ติงว่า เวลาใส่บาตรพระต้องถือสองมือนะครับ , อุ้มหมาใส่บาตรทำไมงง และด้านนักร้องสาวเองก็มิได้ปล่อยผ่าน ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงในทันทีว่า "ขอแจงในบางเมนต์นะคะ ที่หลิวอุ้มน้องหมาใส่บาตร เพราะอยากให้น้องหมาได้ทำบุญด้วยกัน หมาใครใครก็รักค่ะ"

 

หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!

หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!


"พระท่านไม่ได้ว่าอะไร คุณเป็นคนธรรมดา ทำไมถึงต้องสงสัยและว่ากันนัก ถ้าหากการทำบุญของหลิวครั้งนี้มันผิดธรรมเนียมที่ต้องถวายด้วยมือสองข้าง หลิวเชื่อว่าถ้าได้ใส่กับพระสงฆ์ที่มีจิตเมตตาท่านก็คงให้บุญหลิวเช่นกัน ส่วนคนที่ตำหนิ หลิวจะไม่ถือโทษโกรธแต่ขอเปรียบให้เหมือนจิตใจที่เหมือนบัวที่ยังไม่โผล่พ้นน้ำ และถ้าผิดมากจริงๆ หลิวน้อมรับและจะปฎิบัติใหม่ในครั้งหน้า แต่แค่มองว่าเรื่องแค่นี้ก็มาตำหนิกัน มันไม่เข้าท่าเลยค่ะ"


หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?! หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?!


อีกทั้งหลังจากที่โพสต์ไป ด้านพระรูปหนึ่ง ยังได้เข้ามาตอบที่หลิวได้โพสต์แจงเหตุผลไป ว่า "ไม่ผิดนะโยมนะ การโปรดหรือให้โอกาส หรือการช่วยเหลือชีวิตบนโลกนี้ถือว่าเป็นบุญ ทั้งสถานที่ก็ปกติ สามารถทำได้โยม ไม่ใช่แค่น้องหมานะโยมนะ ทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ถ้าเป็นพื้นดินที่เขาสามารถเดินหรือยืนได้ ทำได้โยม"


"ถ้าจะไม่เหมาะสมก็คงจะเป็นสถานที่ในอุโบสถนะโยม เชื่อไหม ทำไมทุกวัดถึงมีแมวมีหมาเยอะแยะเต็มไปหมด เพราะมนุษย์เรานี่แหละ เอาพวกเขามาปล่อยทิ้งที่วัดก็มี พระส่วนมากก็สงสาร ให้ทานให้ชีวิตกับพวกเขามีชีวิตอยู่ต่อ โดยการให้อาหาร ให้ที่พักพิง กรณีของโยมน้องหลิว ก็เหมือนการให้ชีวิตช่วยเลี้ยงดูเขา รักเขา จะมีหมาซักกี่ตัวที่ใส่บาตรพระได้ ถ้าเราไม่นำพาเขาทำถูกไหม ไม่แน่นะ ชาติหน้าเขาอาจจะได้เกิดในที่ดีๆ กว่านี้ก็เป็นได้นะ"


หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?! หลิว อาจารียา แจงดราม่าอุ้มสุนัขใส่บาตร ผิดหรือไม่?! ขอบคุณภาพ Facebook หลิว อาจารียา พรหมพฤกษ์

ข่าวแนะนำ