TNN online "กิ๊ก มยุริญ" เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19

TNN ONLINE

บันเทิง

"กิ๊ก มยุริญ" เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19

กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19

เคลียร์ทัวร์ลง! “กิ๊ก มยุริญ" แผ่เมตตาฆ่าเชื้อโรคโควิด19ได้ แถมเดินหน้าสู้ดราม่าเปิดเพจธนาคารบุญ หาเงินช่วยคนป่วย

หลังจากโดนดราม่าชุดใหญ่ สำหรับนางร้ายสายบุญ “กิ๊ก มยุริญ” ที่ถูกรถทัวร์ลงอินสตราแกรมส่วนตัวสนั่นหวั่นไหว หลังจากตัวโพสต์เชิญชวนแผ่เมตตาช่วยฆ่าเชื้อโรคโควิด19ได้ งานนี้เจ้าตัวขอเผชิญดราม่าเคลียร์ผ่านรายการดัง Z story  พร้อมเดินสายบุญต่อเปิดเพจสายธรรมมะเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19 อีกด้วย

   

กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19

ผลประกบจากโควิด19ทำให้งานลดลงเยอะมั้ย?

กิ๊ก มยุริญ : ก่อนหน้านี้กิ๊กรับละครไว้3-4เรื่อง ตั้งแต่ต้นปี แพลนไว้ว่าจะเปิดกัน และพอโควิดก็เปิดกล้องกันไม่ได้ แต่ก็ยังโชคดีที่มีซิทคอมเป็นต่อ และรายการที่ยังไปถ่ายได้บ้าง โชคดีที่มีเวลาว่างก็มีเวลามาปฏิบัติธรรมได้มากขึ้น ช่วงนี้อยู่บ้านเยอะ


กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19 กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19

กลายเป็นว่าช่วงโควิด19 งานบุญไม่เคยขาด มีโครงการเยอะมาก?

กิ๊ก มยุริญ : ก็ต้องขอบคุณโควิดที่ทำให้เราได้อยู่บ้าน มีโอกาสได้ทำบุญกิ๊กกับเพื่อนๆก็เลยได้เปิดเพจชื่อว่า bank of boon (ธนาคาบุญ) ที่เราจะเป็นสื่อกลางในการที่จะเป็นสะพานบุญ ทั้งเราบริจาคเองและก็เป็นผู้รวบรวมปัจจัยต่างๆที่จะไปช่วยผู้ประสบภัยด้านโควิดด้วย ช่วยทั้งทางโลกทางพระพุทธศาสนาด้วย ก็โปรเจ็คท์แรกที่ผ่านไปก็คือบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลสนามบุษราคัม 4 เครื่อง หลังจากนั้นก็มีโปรเจ็คท์มอบฟ้าทะลายโจรอีก500ขวด


เคลียร์ดราม่ารถทัวร์ลง คนวิจารณ์เยอะมาก หลังโพสตต์ชวนแผ่เมตตาช่วยโควิดได้?

กิ๊ก มยุริญ : ขอบคุณรถทัวร์ที่มาลงค่ะ ทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมา จริงๆจุดประสงค์ของพี่กิ๊กไม่มีอะไรนะคะ เรื่องแผ่เมตตาพี่กิ๊กได้เรียนถามครูบาอาจารย์มาแล้ว จริงๆหลักการแผ่เมตตาคือเราต้องแผ่เมตตาให้กับตัวเองก่อน ขอให้ข้าพเจ้าสุขกาย สุขใจ ปลอดภัย เสร็จแล้วเราแผ่ให้ตัวเองเราก็แผ่ให้กับคนที่เรารัก แผ่ให้กับคนที่เราไม่ชอบ แผ่ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ คือกิ๊กเนี้ยนั่งสมาธิทุกวันอยู่แล้ว ที่นี้บังเอิญว่าบ้างช่วงเรารู้สึกว่าเรากลัวโควิด รู้สึกว่าไม่อยากให้ตัวเองมีความรู้สึก โกรธ เกลียด อาฆาตพยาบาทเชื้อโรค เลยเป็นเทคนิคส่วนตัวเชิญชวนคนที่รักษาศีล สวดมนต์เจริญภาวนา ถ้าใครมีโอกาสก็ให้แผ่เมตตาให้กับเชื้อโรค แต่ต้องเรียนตามตรงว่าอันนี้มันเป็นกุศโลบายส่วนตัว เพราะกิ๊กรู้สึกว่าพอกิ๊กแผ่เมตตาให้กับเชื้อโรคอ่ะ ความคิดเรามันเบาลง กิ๊กส่งความรักและปรารถนาดีให้เขาเป็นสุขเป็นสุขเถอะ อย่าเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย เราจะรู้สึกว่าเราเบา


กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19 กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19 กิ๊ก มยุริญ เปิดใจเคลียร์ดราม่า แผ่เมตตาฆ่าโรคโควิด-19


ข่าวแนะนำ