TNN online ลอกเพลงจริงหรือ!! ‘เจย์ โจว’ แจงชัด หลังถูกหาว่าลอกเพลงวง ‘INFINITE’

TNN ONLINE

บันเทิง

ลอกเพลงจริงหรือ!! ‘เจย์ โจว’ แจงชัด หลังถูกหาว่าลอกเพลงวง ‘INFINITE’

ลอกเพลงจริงหรือ!! ‘เจย์ โจว’ แจงชัด หลังถูกหาว่าลอกเพลงวง ‘INFINITE’

“เจย์ โจว” ว่าอย่างไร หลังเจอข้อกล่าวหาเพลงใหม่ฟังคล้ายผลงานวง INFINITE เมื่อสิบปีที่แล้ว

กลายเป็นกรณีที่สร้างความฮือฮาไม่น้อยเมื่อล่าสุด “เจย์ โจว” หรือ “โจวเจี๋ยหลุน” (Jay Chou) ศิลปิน,โปรดิวเซอร์และผู้กำกับคนดังจากไต้หวัน วัย 42 ปี ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี จนได้รับสมญา King of Mandopop และสื่อนานาชาติยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของตลาดเพลงจีน


ล่าสุดเจอข้อกล่าวหาว่าลอกเพลง Julia ผลงานจากปี 2011 หรือสิบปีที่แล้วของบอยแบนด์วง “อินฟินิท” (INFINITE) จากเกาหลีใต้ หลังจากทาง “เจย์ โจว” ได้ทำการโพสต์ทีเซอร์ผลงานเพลงใหม่ของตัวเองลงบนโซเชียลให้แฟนๆ ได้เรียกน้ำย่อย


ลอกเพลงจริงหรือ!! ‘เจย์ โจว’ แจงชัด หลังถูกหาว่าลอกเพลงวง ‘INFINITE’

เจย์ โจว - วง INFINITE (Photo Credit: AP)


จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น “เจย์ โจว” ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Apple Daily โดยได้นำเอา 3 เพลงดังของตัวเองจากช่วงปี 2003 – 2004 คือเพลง Sunny Day, Her Eyelashes และ Common Jasmine Orange มาเทียบให้ฟังกันชัดๆ


โดย “เจย์ โจว” เปรียบเทียบให้เห็นว่าคอร์ดดนตรีของทั้ง 3 เพลงนี้เหมือนกันหมด และถ้ามีการเรียบเรียงดนตรีแบบเดียวกันด้วยก็จะยิ่งฟังคล้ายกัน 


“เจย์ โจว” ย้ำว่า เขาต้องการยกตัวอย่างให้เห็นว่าแนวเพลงป๊อปนั้นไม่ว่าจะของชาติไหน คอร์ดดนตรีส่วนใหญ่จะคล้ายกันหมด ความแตกต่างจะอยู่ที่เนื้อเพลงเท่านั้นเอง ที่สำคัญเขาใช้คอร์ดนี้มานานแล้ว อย่างที่เห็นกันจากตัวอย่างที่นำมาเทียบให้ฟังกัน เพียงแต่ผลงานใหม่ก็จะเป็นการต่อยอดจากคอร์ดเดิมให้ออกมาในท่วงทำนองที่แตกต่างออกไป 


ถามว่าเขารู้สึกอะไรไหมกับข้อกล่าวหาในครั้งนี้ เขาเองรู้สึกไม่ดีที่ถูกคอมเมนต์โจมตีเสียหายจากชาวเน็ตหัวร้อนหรือคนที่รู้ไม่จริง แต่เมื่อได้ออกมาชี้แจงครั้งนี้ก็ถือว่าได้เคลียร์ตัวเองและเหมือนได้เปิดคลาสสอนดนตรีไปพร้อมๆ กัน

ข่าวแนะนำ