TNN online แทบช็อก!! "ก้อย รัชวิน" โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

TNN ONLINE

บันเทิง

แทบช็อก!! "ก้อย รัชวิน" โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

ทำเอานั่งไม่ติดเลยทีเดียว หลังคุณแม่ป้ายแดง "ก้อย รัชวิน" โพสต์รีวิวกินน้ำตาลเพื่อตรวจคัดกรองเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ซึ่งพอตัวเลขค่าน้ำตาลออกมา ทำเอาคุณแม่ถึงกับร้องด้วยความดีใจ เพราะผลเฉียดฉิวมาก!!

ทำเอาลุ้นกันตัวโก่งเลยทีเดียวสำหรับว่าที่คุณแม่ "ก้อย รัชวิน" หวานใจนักร้องหนุ่มว่าที่คุณพ่อป้ายแดง อย่าง "ตูน อาทิวราห์" หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ล่าสุด คุณแม่ก้อยได้ทำการโพสต์รีวิวการกินน้ำตาลครั้งแรก เพื่อคัดกรองโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ซึ่งก้อย ได้ลงภาพและคลิปวิดีโอ โชว์ผลตรวจหลังกินน้ำตาลครั้งแรก พร้อมแชร์เรื่องราวเผยประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า "รีวิวกินน้ำตาลครั้งแรกของแม่! เฉียดฉิวมากกกกก ต่อจากโพสต์ที่แล้วที่บอกทุกคนว่าจะไปตรวจน้ำตาลขั้นแรกเพื่อคัดกรองโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ" 


"จริงๆ อายุครรภ์ก้อย 8 เดือนแล้ว แต่ยังไม่เคยทำ Glucose Challenge Tes (GCT) เลย เพราะก่อนหน้านั้น ใช้วิธีตรวจปัสสาวะทุกเดือนที่นัดพบคุณหมอ และค่าน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติตลอด จนเข้าเดือนที่ 7 อยู่ๆ แม่ก็เริ่มชอบทานของหวาน ไอติมเอย กล้วยบวชชีเอย บัวลอยเอย 55555 (คือก่อนหน้านี้ก็ชอบแต่ทานน้อย และจะทานน้ำผลไม้คั้นสดเท่านั้น) แต่หลังๆ มา แม่เริ่มมีน้ำผลไม้กล่องเข้ามาแจมเพราะอยากทานน้ำรสชาติใหม่ๆ 555" แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์  

"พอเข้าเดือนที่ 8 คุณหมอก็เลยชวนตรวจน้ำตาลนิดนึง วิธีการตรวจ คือดื่มน้ำตาลกลูโคส 50 g. แล้วค่อยเจาะเลือดหลังจากดื่มไปแล้ว 1 ชม. ตอนแรกที่ศึกษาข้อมูล มีหลายคนบอกว่า ทานน้ำตาลแล้วแสบคอ ให้พกมะนาวไปบีบด้วย แต่ก้อยไม่ได้พกไปค่ะ เป็นไงเป็นกัน! โชคดีมากที่พยาบาลเค้าบีบมะนาวใส่ให้ลูกนึง เลยดื่มเพลินมาก 5555 เหมือนดื่มน้ำมะนาวหวานๆ กลายเป็นแม่อร่อยซะงั้น" 


"มาถึงตอนรอผล คือลุ้นมาก เพราะพยาบาลบอกว่า ค่าน้ำตาลจะต้องต่ำกว่า 140 mg/dL ถึงจะถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ซึ่งของก้อยคือออ 139 ค่าาาาาาา!!!!!!! โอ้ยยย โล่งอกมากกกก ไม่งั้นคือต้องทำ Oral Glucose Tolerance Test (OGTT) การทดสอบความทนต่อน้ำตาลกลูโคส ต้องดื่มน้ำตาลกลูโคส 100 กรัม และเจาะเลือดตรวจอีก 3 ครั้ง โดยเจาะห่างกันทุกๆ 1 ชั่วโมง (รวมแล้วเจาะเลือดทั้งหมด 4 ครั้งในวันเดียวกัน!) ดีใจมากที่ไม่ต้องเทสต์แล้ว เย้!"


แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์


แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์


"ถามว่าจากนี้ไปก้อยต้องระวังอะไรไหม คุณหมอบอกว่า จริงๆ แล้วก็ทานตามปกติที่เคยทานได้แหละ แต่เอาให้ดีคือ ให้ลองเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง เพราะข้าวกล้องจะมีน้ำตาลน้อยกว่าและทำให้อิ่มได้นานกว่า แล้วก็ทานโปรตีนเพิ่มเข้าไปค่ะ คำแนะนำสำหรับคุณแม่ที่กังวลว่าตัวเองจะมีภาวะน้ำตาลสูง" 


"คือต้องคุมอาหาร โดยลดการทานแป้ง น้ำตาล แล้วเพิ่มโปรตีน เนื้อสัตว์ และผักผลไม้ให้มาก แต่ต้องระวังผลไม้ที่มีรสหวานด้วย เช่น มะม่วงสุก ทุเรียน ส้ม สัปปะรด ทานผลไม้ที่น้ำตาลน้อยอย่าง แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง แทน อ้อ! งดพวกน้ำหวานและน้ำผลไม้กล่องด้วยน้าาา หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับคุณแม่มือใหม่ทุกคนนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ"


แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แทบช็อก!! ก้อย รัชวิน โชว์ค่าน้ำตาล หลังตรวจภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

ขอบคุณภาพ IG rachwinwong

ข่าวแนะนำ