TNN online ลงดาบดาราศิลปินจีน!! ล่าสุดปรับ ‘เจิ้งส่วง’ 1,500 ล้าน ฐานเลี่ยงภาษี

TNN ONLINE

บันเทิง

ลงดาบดาราศิลปินจีน!! ล่าสุดปรับ ‘เจิ้งส่วง’ 1,500 ล้าน ฐานเลี่ยงภาษี

ลงดาบดาราศิลปินจีน!! ล่าสุดปรับ ‘เจิ้งส่วง’ 1,500 ล้าน ฐานเลี่ยงภาษี

ยังคงมีข่าวออกมาให้แฟนคลับใจหายใจคว่ำกันต่อเนื่อง สำหรับเคสของดาราศิลปินจีนที่ต้องถูกแบนหรือสั่งลงโทษทั้งที่ทราบและไม่ทราบสาเหตุ

ถัดจากแพ้คดีแย่งสิทธิเป็นผู้ปกครองลูกกับอดีตคู่หมั้น รวมทั้งถูกแบนผลงานและฉีกสัญญาพรีเซนเตอร์จากข่าวฉาวเรื่องทอดทิ้งลูกน้อยและพัวพันการว่าจ้างแม่อุ้มบุญในสหรัฐอเมริกา  


ล่าสุด “เจิ้งส่วง” (Zheng Shuang) วัย 30 ปี นางเอกคนดังจากซีรีส์ “เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย” (Love O2O) คู่กับพระเอกซุปตาร์ “หยางหยาง” (Yangyang) ก็มาเจอลงดาบหนักในอีกหนึ่งข้อหา เมื่อหน่วยงานด้านภาษีของจีนสั่งปรับเธอเป็นเงิน 299 ล้านหยวนหรือเกือบ 1,500 ล้านบาท ฐานเลี่ยงภาษีและไม่ยอมเปิดเผยรายได้ระหว่างปี 2019 – 2020 ระหว่างถ่ายทำผลงานซีรีส์เรื่องหนึ่ง


งานนี้ “เจิ้งส่วง” ไม่แค่เป็นอีกหนึ่งคนดังระดับตัวแม่ที่เจอปรับหนักฐานเลี่ยงภาษีและปกปิดรายได้ ถัดจาก “ฟ่านปิงปิง” (Fan Bingbing) แต่ข่าวระบุว่าเธอคืออีกหนึ่งคนดังที่กำลังถูกทางการจีนจัดระเบียบเพื่อรับมือกับปัญหาแฟนคลับจีนคลั่งดาราศิลปินจนก่อวัฒนธรรมที่สร้างความวุ่นวายตามมา 


ลงดาบดาราศิลปินจีน!! ล่าสุดปรับ ‘เจิ้งส่วง’ 1,500 ล้าน ฐานเลี่ยงภาษี

คริส วู - เจ้าเหว่ย - เจิ้งส่วง - จ้าวลี่อิ่ง - จางเจ๋อฮั่น


ซึ่งข่าวว่ามีการยกระดับความเข้มงวดของมาตรการนี้ให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ถัดจากกรณีของ “คริส วู” (Kris Wu) ดาราศิลปินหนุ่มคนดังที่ตอนนี้เสี่ยงเจอโทษหนักในคดีข่มขืนกระทำชำเราและอาศัยชื่อเสียงในวงการล่อลวงสาวผู้เยาว์มาก่อการล่วงละเมิดทางเพศ


รวมทั้งในช่วงไม่กี่วันมานี้ยังเพิ่งเกิดเคสที่ทางการสั่งแบนช่องทางโซเชียลของแฟนคลับของ “จ้าวลี่อิ่ง” (Zhao Liying) บนเหว่ยป๋อ (Weibo) ฐานก่อสงครามโซเชียลลุกลามบานปลายกับแฟนคลับของ “หวังอี้ป๋อ” (Wang Yibo) ซึ่งเคยร่วมงานกับ “จ้าวลี่อิ่ง” ในซีรีส์ “นางโจร” (Legend of Fei) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งกรณีนี้ช่องทางโซเชียลของต้นสังกัด “จ้าวลี่อิ่ง” ก็ถูกแบนชั่วคราวไปด้วยฐานควบคุมแฟนคลับตัวเองไม่ได้


ไม่เท่านั้นตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ส.ค. 64) ชาวเน็ตจีนตั้งข้อสังเกตว่าผลงานของ “เจ้าเหว่ย” (Zhao Wei) นางเอกคนดังที่คร่ำหวอดในวงการมาตั้งแต่ยุค 90 ก็ทยอยถูกลบโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงชื่อของเธอยังถูกลบออกจากเครดิตผลงานต่างๆ  


นอกจากนี้พระเอกคนดัง “จางเจ๋อฮั่น” (Zhang Zhehan) ไม่กี่สัปดาห์ก่อนก็ถูกแบนผลงานและถูกฉีกสัญญาพรีเซนเตอร์ที่เซ็นไว้เกือบ 30 ฉบับทั้งหมดด้วย

ข่าวแนะนำ