TNN online ‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

TNN ONLINE

บันเทิง

‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

ทำเอาแฟนผลงานเป็นกังวลไม่น้อย เมื่ออยู่ๆ ผลงานของ “เจ้าเหว่ย” นางเอกจีนที่โด่งดังมายาวนาน ทยอยถูกลบอย่างไม่ทราบสาเหตุ

สื่อต่างประเทศพากันตีข่าวเรื่องที่อยู่ๆ ผลงานของ “เจ้าเหว่ย” (Zhao Wei) นางเอกจีน วัย 45 ปี คนดัง ซึ่งคร่ำหวอดในวงการมาตั้งแต่ยุค 90 ทำไมอยู่ๆ ผลงานของเธอจึงถูกลบออกจากแพลตฟอร์มบนโซเชียลโดยไม่ทราบสาเหตุ 


นอกจากนี้ชื่อของเธอยังถูกลบออกจากช่องทางโปรโมทผลงาน รวมถึงลองเซิร์ชหรือสืบค้นด้วยชื่อของเธอบนเว็บสืบค้นหลักๆ ของจีนก็กลับไม่พบ ทั้งนี้ มีการเปิดเผยจากสื่อบางแห่งว่าได้รับคำสั่งให้ลบโดยไม่ระบุเหตุผลที่ชัดเจน และเมื่อมีการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา


‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

"เจ้าเหว่ย" ในซีรีส์ "องค์หญิงกำมะลอ" (1998-1999)


สำหรับ “เจ้าเหว่ย” นั้นโด่งดังในไทยมากจากผลงานซีรีส์ “องค์หญิงกำมะลอ” (My Fair Princess) ภาค 1 และ 2 ในปี 1998 - 1999 นอกจากนี้เธอยังนำแสดงในหนังดังมากมายตั้งแต่ So Close (2002) ประชันบทบาทกับ “ซูฉี” (Shu Qi), หนัง Red Cliff หรือ “สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ” (2008) ของผู้กำกับ “จอห์น วู” (John Woo), รวมถึงหนัง “มู่หลาน” (Mulan) จากปี 2009


นอกจากนี้ช่วงหลังเธอผันตัวไปเอาดีด้านกำกับการแสดงและคว้ารางวัลมาอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างแดน โดยเฉพาะจากหนัง So Young ผลงานกำกับเรื่องแรกในปี 2013 ไม่นับรวมกับที่หันไปลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์กับสามีนักธุรกิจ จนกลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นก่อตั้งบริษัท “อาลีบาบา” (Alibaba) และเป็นที่มาของกรณีฉาวเรื่องเคยถูกตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้สั่งแบนเพราะทำผิดกฎเป็นผู้บริหารในบริษัทตลาดหุ้นนาน 5 ปี รวมทั้งเมื่อปีที่แล้วเธอเพิ่งได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่น “เฟนดิ” (Fendi) จากอิตาลีด้วย


‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

"เจ้าเหว่ย" พบ "ซูฉี" ในหนัง So Close (2002)


มีการตั้งข้อสังเกตว่า “เจ้าเหว่ย” อาจเป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่กำลังถูกจัดระเบียบ หลังจากล่าสุดทางการจีนเอาจริงกับคนบันเทิงที่มีประเด็นฉาว ไม่ว่าจะเป็นการลงดาบ “เจิ้งส่วง” (Zheng Shuang) นางเอกซีรีส์ “เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย” (Love O2O) ในคดีเลี่ยงภาษี รวมถึงสั่งแบนช่องทางโซเชียลของแฟนคลับ “จ้าวลี่อิ่ง” (Zhao Liying) หลังก่อสงครามออนไลน์กับกลุ่มแฟนคลับของ “หวังอี้ป๋อ” (Wang Yibo)


‘เจ้าเหว่ย’ ถูกแบน?!! ชาวเน็ตงง ผลงานถูกลบไม่ทราบสาเหตุ

"เจ้าเหว่ย" ในหนัง Mulan (2009)

ข่าวแนะนำ