TNN online น้อมรับทุกข้อหา!! ‘บีไอ’ ขึ้นศาลครั้งแรก ยืดอกรับผิด

TNN ONLINE

บันเทิง

น้อมรับทุกข้อหา!! ‘บีไอ’ ขึ้นศาลครั้งแรก ยืดอกรับผิด

น้อมรับทุกข้อหา!! ‘บีไอ’ ขึ้นศาลครั้งแรก ยืดอกรับผิด

“บีไอ” หรือ “คิมฮันบิน” อดีตลีดเดอร์วง iKON ขึ้นศาลพิจารณาคดีเกี่ยวกับยาเสพติดครั้งแรก ยืดอกรับผิด แฟนๆ ส่งกำลังใจ

“บีไอ หรือ “คิมฮันบิน” (B.I) แร็ปเปอร์คนดัง วัย 25 ปี อดีตลีดเดอร์บอยแบนด์วง “ไอค่อน” (iKON) เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ส.ค. 64) ปรากฎตัวขึ้นศาล เพื่อฟังคำพิจารณาคดีกรณีเกี่ยวกับยาเสพติดครั้งแรก


หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีซื้อและเสพกัญชาจำนวน 3 กระทง รวมทั้งกรณีซื้อยาเสพติดจำพวกแอลเอสดี (LSD) อีกหนึ่งกระทง ทั้งนี้ อัยการชี้ว่า “บีไอ” เสพกัญชาจำนวน 3 ครั้งในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน ปี 2016 รวมทั้งซื้อยาเสพติดจำพวกแอลเอสดีในช่วงเวลาเดียวกัน จึงเสนอโทษจำคุก 3 ปี และปรับอีก 1.5 ล้านวอนหรือกว่า 42,000 บาทแก่ศิลปินหนุ่มคนดังรายนี้


ขณะที่ “บีไอ” กล่าวต่อศาลว่าน้อมรับทุกข้อกล่าวหาและอยู่ระหว่างสำนึกในความผิดที่ได้กระทำลงไป ขณะที่ก่อนหน้านี้ข่าวว่าแร็ปเปอร์รายนี้ได้ยื่นจดหมายขออภัยต่อศาลเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย 


น้อมรับทุกข้อหา!! ‘บีไอ’ ขึ้นศาลครั้งแรก ยืดอกรับผิด


ในส่วนของทนายตัวแทนของ “บีไอ” ชี้ต่อศาลว่า ความผิดที่เกิดขึ้นเกิดจากความคิดชั่วแล่นและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ “บีไอ” อายุเพียง 19 ปี โดยหลังเกิดเรื่องเจ้าตัวก็สำนึกในความผิดและพยายามชดใช้ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการบริการสังคมหรือทำผลงานเพลงโดยนำรายได้บริจาคเข้าการกุศล รวมทั้งนี่ยังถือเป็นความผิดครั้งแรกของศิลปินหนุ่มรายนี้ จึงหวังว่าศาลจะให้ความเป็นธรรม  


ทั้งนี้ คดีของ “บีไอ” ศาลมีกำหนดตัดสินในวันที่ 10 กันยายนนี้ ขณะที่แฟนๆ พากันส่งข้อความ “LEAN ON US HANBIN” หรือ คุณยังมีพวกเราเป็นที่พักพิง เพื่อส่งกำลังใจให้กับ “บีไอ” รวมถึงแสดงความภูมิใจที่ตัวศิลปินคนดังยืดอกรับผิดในทุกข้อหาอย่างกล้าหาญ

ข่าวแนะนำ