TNN online "นิโคล คิดแมน" เดินตลาดกลางคืนท่ามกลางผู้คนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการ

TNN ONLINE

บันเทิง

"นิโคล คิดแมน" เดินตลาดกลางคืนท่ามกลางผู้คนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการ

นิโคล คิดแมน เดินตลาดกลางคืนท่ามกลางผู้คนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการ

ชาวฮ่องกงไม่พอใจ หลังจากที่มีการนำคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า "นิโคล คิดแมน" ใช้เวลาในระหว่างรอการเข้าฉากถ่ายทำซีรี่ส์เดินเที่ยวตลาดกลางคืนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการของรัฐบาลฮ่องกง

นอกจาก "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) ที่เดินทางจากประเทศออสเตรเลียมายังฮ่องกงเพื่อถ่ายทำซีรี่ส์เรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า "Expats" จะได้รับอภิสิทธิ์พิเศษไม่ต้องกักตัวที่โรงแรมเป็นระยะเวลา 14 ถึง 21 วันเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามาตรการปรกติที่ทางรัฐบาลฮ่องกงประกาศแล้ว ล่าสุด "นิโคล คิดแมน" และทีมงานถ่ายทำของซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ยังถูกชาวฮ่องกงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากมีทั้งสื่อและชาวฮ่องกงเป็นจำนวนมากที่เห็นเธอเดินเที่ยวในตลาด "ฟา หยุน" ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของฮ่องกง



นิโคล คิดแมน เดินตลาดกลางคืนท่ามกลางผู้คนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการ



เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา "นิโคล คิดแมน" ใช้เวลาเดินเล่นและเลือกซื้อของในตลาดไปพลางๆในระหว่างที่ทางทีมงานกำลังอยู่ในระหว่างการเซ็ตฉากเพื่อเตรียมการถ่ายทำซีรี่ส์ ซึ่งในบางครั้งเธอก็ได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย โดยชาวฮ่องกงจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจกับการกระทำของเธอ เพราะนอกจากจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัวแล้ว เธอก็ยังไม่รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการถอดหน้ากากในที่สาธารณะในบางครั้งด้วย  โดยชาวฮ่องกงคนหนึ่งได้แสดงความเห็นว่าถึงแม้ว่า "นิโคล คิดแมน" จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนตามที่เธอต้องการได้


ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลฮ่องกงได้เผยถึงสาเหตุที่ให้การยกเว้นการกักตัวของ "นิโคล คิดแมน" และทีมงานว่าเป็นเพราะทางกองถ่ายได้ติดต่อมาล่วงหน้าและมีการตรวจหาเชื้อตามขั้นตอนทุกๆอย่างแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางทีมงานเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีและเป็นมืออาชีพด้วย แต่สำหรับคนปรกติที่ไม่ได้เป็นคนดังถึงแม้ว่าจะมีการตรวจเชื้อและฉีดวัคซีนแบบครบโดสแล้วก็ตาม เมื่อเดินทางจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูงอย่างประเทศออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกาและอีก 13 ประเทศที่รัฐบาลฮ่องกงกำหนดเมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะต้องกักตัวภายในโรงแรมหรือที่พักที่ทางรัฐบาลจัดไว้ให้อย่างน้อย 14 วัน โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางรัฐบาลฮ่องกงได้กำชับทีมงานและ "นิโคล คิดแมน" ไปแล้วว่าเวลาจะเดินทางไปไหนต้องรายงานตารางการเดินทางอย่างละเอียดให้กับผู้ดูแลที่ทางการฮ่องกงได้จัดเตรียมไว้ให้ และจะต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่ทางการเตรียมไว้ให้เช่นกันเพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะกับผู้คนจำนวนมาก แต่ภาพวิดีโอที่ "นิโคล คิดแมน" เดินเบียดเสียดกับผู้คนในตลาดกลางคืนก็ทำให้ชาวฮ่องกงจำนวนมากไม่พอใจและมองว่าทางรัฐบาลฮ่องกงเลือกปฏิบัติ เพียงเพราะว่า "นิโคล คิดแมน" เป็นซูเปอร์สตาร์ดังและผู้อำนวยการสร้างซีรี่ส์ได้สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมากจึงได้รับการยกเว้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด



นิโคล คิดแมน เดินตลาดกลางคืนท่ามกลางผู้คนทั้งๆที่ไม่ได้กักตัวตามมาตรการ



ข่าวแนะนำ