TNN online ชาวเน็ตห่วง "มิว นิษฐา" หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์

TNN ONLINE

บันเทิง

ชาวเน็ตห่วง "มิว นิษฐา" หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์

ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์

ทำชาวเน็ตถึงกับเป็นห่วง หลังคุณแม่ "มิว นิษฐา" ลงคลิปตรวจพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ปกติ ซึ่งทำเอาชาวเน็ตถึงกับต้องเตือนให้ระวัง เพราะถ้าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ จะเสี่ยงที่ครรภ์จะเป็นพิษ

ใกล้ได้เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว สำหรับนางเอกสาว "มิว นิษฐา" ที่ล่าสุดเจ้าตัวและสามี "ไฮโซเซนต์" ได้จูงมือกันเข้าวางแพลนกับคุณหมอ ว่าอยากจะคลอดแบบธรรมชาติ ซึ่งสาวมิวเองได้เผยว่า อยากรับรู้รสความเป็นแม่ให้ถึงที่สุด ซึ่งหลังจากได้ปรึกษากับคุณหมอแล้ว ทางคุณหมอแนะนำให้เช็คในเรื่องของน้ำตาลในเลือดด้วย 


ซึ่งทั้งสองคนได้พากันไปตรวจเช็คอีกครั้ง โดยเป็นการตรวจน้ำตาลในเลือดแบบละเอียด ซึ่งใช้เวลาในการตรวจ 3-4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งด้านคุณแม่มิวยังเผยว่า ลุ้นมากจริงๆ เพราะถ้าไม่ปกติ คือชีวิตจะลำบาก เพราะต้องกินอาหารที่นักโภชนาการต้องมาช่วยดูให้


ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์



ซึ่งการตรวจในครั้งนี้ คุณแม่มิวต้องเจาะเลือดและตรวจปัสสาวะ และผลออกมา ปรากฎว่าน้ำตาลสูง มีสองรอบที่ต่ำกว่าเกณฑ์นิดนึง และอีกสองรอบสูงกว่าเกณฑ์นิดนึง คุณหมอจึงให้ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน แต่ถ้าตรวจแล้วน้ำตาลสูงทั้งหมดเลย จะต้องเจาะเลือดทุกวัน เพื่อที่จะดูน้ำตาลในเลือดว่าอยู่ในระดับที่โอเคไหม และเพื่อป้องกันการเป็นเบาหวานในคนท้องด้วย ซึ่งมิวได้เผยว่า ของมิวยังถือว่าหมิ่นเหม่ และคุณหมอโอเคว่ายังไม่ต้องเจาะเลือด แต่ให้คุยกับนักโภชนาการ ให้แนะนำเรื่องอาหารการกิน 


ซึ่งหลังจากที่สาวมิวได้โพสต์คลิปนี้ไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงคุณแม่มือใหม่ทันที โดยคอมเมนต์ของชาวเน็ตได้ระบุว่า "แม่มิวระวังนะ ถ้าแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตัวแม่เองก็เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะลูกก็อาจตัวใหญ่ คลอดยาก โอกาสแท้งสูงขึ้น หลังคลอดก็เสี่ยงน้ำตาลต่ำ หายใจลำบาก 


ถ้าเหนื่อยมากอาจต้องให้ออกซิเจนช่วยดูดเสมหะ ถ้าไม่ดีขึ้นอาจต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ กินนมทางปากเองไม่ไหวต้องใส่สายให้อาหารทางปากหรืองดไปเลย ให้สารน้ำ สารอาหารทางหลอดเลือดดำเจาะเลือดดูระดับน้ำตาลเป็นระยะ ถ้าอาการหนักมีแผนการรักษาอีกหลายอย่าง เจ็บตัว ต้องอยู่ใน nicu นาน ออกมาอยู่กับคุณแม่ไม่ได้ คุณหมอน่าจะบอกแม่มิวแล้ว ยังไงก็ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่มิวและน้องเต้าหู้นะ"


ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์ ชาวเน็ตห่วง มิว นิษฐา หลังตรวจพบระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าเกณฑ์

ขอบคุณภาพ IG mewnittha / Youtube MewNittha

ข่าวแนะนำ