TNN online อัยการและตำรวจได้รับอำนาจจากศาลในการจับกุม "คริส วู" แล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

อัยการและตำรวจได้รับอำนาจจากศาลในการจับกุม "คริส วู" แล้ว

อัยการและตำรวจได้รับอำนาจจากศาลในการจับกุม คริส วู แล้ว

สำนักอัยการในกรุงปักกิ่งได้รับหมายศาลเพื่อมอบอำนาจให้ตำรวจสามารถจับกุมตัว "คริส วู" ที่ก่อนหน้านี้เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เพราะสถานะของ "คริส วู" ในตอนนี้ได้กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนผู้หญิงเป็นจำนวนมากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ "คริส วู" หรือ "อู๋อี้ฝาน" ถูกตำรวจปักกิ่งควบคุมตัวไปสอบสวนในฐานะที่เป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุล่วงละเมิดกระทำชำเราผู้หญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเป็นจำนวนหลายคนไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุด "คริส วู" ซึ่งเป็นชาวจีนสัญชาติแคนาดาก็ถูกเปลี่ยนสถานะจากผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ต้องหาแล้ว หลังจากที่ "คริส วู" กำลังจะถูกตำรวจปักกิ่งจับกุมตัว โดยศาลได้ออกหมายศาลอนุญาตให้ตำรวจจับกุมตัว "คริส วู" ได้ เนื่องจากมีหลักฐานมากพอที่จะบ่งชี้ได้ว่า "คริส วู" ได้มอมเหล้าผู้หญิงวัย 17 ปีเพื่อทำการล่วงละเมิดทางเพศและได้ใช้ชื่อเสียงของตัวเองในการหลอกลวงผู้หญิงไปกระทำชำเราเป็นจำนวนหลายคนด้วยกัน


คดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ของประเทศจีน เนื่องจาก "คริส วู" เป็นซูเปอร์สตาร์หนุ่มระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงจีน โดยทางสำนักอัยการประจำเขตเฉาหยางในกรุงปักกิ่งได้ยืนยันแล้วว่าได้อนุมัติตามอำนาจศาลให้มีการจับกุมตัว "คริส วู" ตามหมายศาลแล้ว ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับข้อหาที่ทำให้ "คริส วู" ได้รับอนุญาตให้จับกุมตัวยังไม่สามารถเผยอย่างละเอียดได้ เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลอาจจะทำให้เสียรูปคดีได้ ส่วนหมายศาลที่ออกมาเพื่ออนุญาตให้มีการจับกุมตัวของ "คริส วู" ที่ปักกิ่งในครั้งนี้เกิดขึ้นราวๆเดือนกว่าๆ หลังจากที่ "ตู้เหม่ยจู" ซึ่งเป็น "บิวตี้ บล็อกเกอร์" สาวชาวจีนวัย 19 ปีได้ออกมาแฉเรื่องที่เธอเคยถูกดารานักร้องหนุ่มล่อลวงให้มาออดิชั่นเล่นมิวสิควิดีโอ ก่อนที่จะมอมเหล้าและพาขึ้นเตียงในขณะที่เธอไม่ได้สติ ซึ่ง "คริส วู" ได้ใช้กลอุบายนี้หลอกลวงผู้หญิงมาแล้วหลายต่อหลายคน ซึ่งหมายศาลที่มีอการอนุมัติให้จับกุมตัว "คริส วู" ได้ทำให้ดารานักร้องหนุ่มที่ถูกตำรวจคุมตัวอยู่สามารถจับกุมตัวเขาได้ทันที เนื่องจากกฎหมายจีนอนุญาตให้คุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ไม่เกิน 37 วัน และเมื่อตำรวจได้รับอำนาจจากทางศาลก็ทำให้ตำรวจสามารถจับกุมตัว "คริส วู" ในฐานะผู้ต้องหาได้ทันที



อัยการและตำรวจได้รับอำนาจจากศาลในการจับกุม คริส วู แล้ว



"คริส วู" ในวัย 30 ปีถึงแม้ว่ามีหมายศาลอนุญาตให้จับกุมตัวเขาแล้วก็ตาม เจ้าตัวก็ยังคงให้การปฏิเสธและจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ทางด้าน "ตู้เหม่ยจู" ได้เปิดเผยว่ามีผู้หญิงจำนวน 7 คนได้ติดต่อเธอมาเพื่อบอกว่า "คริส วู" เคยหลอกลวงให้พวกเธอมาหาและให้สัญญาว่าจะหางานในวงการให้ทำ แต่กลับถูกกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ โดยผู้หญิงในกลุ่มนี้มีบางคนอายุน้อยกว่า 18 ปี และมีข่าวจากสำนักข่าวบางสำนักในจีนเผยว่า "คริส วู" มีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หญิงอายุน้อยกว่า 14 ปีด้วย แต่เจ้าตัวได้ปฏิเสธว่าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 14 ปีแน่นอน เช่นเดียวกับการปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหาเพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง


ข่าวแนะนำ