TNN online "ผู้จัดละคร" ให้รักพิพากษาและ "หนุ่ม กรรชัย" เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!

TNN ONLINE

บันเทิง

"ผู้จัดละคร" ให้รักพิพากษาและ "หนุ่ม กรรชัย" เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!

ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!

คณะผู้จัดละคร "Dare To Love ให้รักพิพากษา" และพิธีกร "หนุ่ม กรรชัย" เดินทางเข้าพบอัยการสูงสุด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดราม่า ที่บิดเบือนการทำงานของอัยการ

หลังเป็นประเด็นร้อนจากกรณีที่อัยการออกมาชี้ถึงละคร "Dare To Love ให้รักพิพากษา" มีการบิดเบือนการทำงานของอัยการที่เสียหายมาก จึงประสานไปยังพิธีกรชื่อดัง "หนุ่ม กรรชัย"  เพื่อให้ทำการประสานกับผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วน


ล่าสุดวันนี้ 16 ส.ค. 64 ผู้จัดละคร "ต้น ณฐนนท์" ในนามค่าย ชลลัมพีโปรดั๊กชั่น พร้อมพิธีกร "หนุ่ม กรรชัย" ที่ช่วยประสานงานให้ เข้าพบ อัยการสูงสุด ประเด็นดราม่าละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา ได้หอบเอกสารเข้าพบ "ท่านวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์"  อัยการสูงสุด เข้าชี้แจ้งการผลิตละครรักนักกฎหมาย ที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

 

ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ! ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!


และด้านผู้จัด อย่าง ต้น ณฐนนท์ ได้เปิดใจกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นว่า "ผมว่าด้วยความที่ประเทศไทยค่อนข้างมีเอกลักษณ์และมีความน่ารักแบบไทยๆ ที่ลงตัว การมีผู้ใหญ่ให้ความสนใจและท่านกรุณาปันเวลามาใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ แม้ว่าไม่ใช่วาระแห่งชาติ ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เราเป็นเด็ก ผมทำได้ดีที่สุดก็คือเข้ามาพบท่านด้วยตัวเองเพื่อเรียนรู้และมีโอกาสได้ชี้แจงเป็นการส่วนตัว การทำงานแบบมืออาชีพทุกคำติเพื่อก่อมันทำให้ผมมีไฟในการทำงาน ถือว่าเป็นเรื่องได้มากกว่าเสีย 


ส่วนเรื่องแนวทางการผลิตต่อไปในอนาคตทางเราก็คงต้องคำนึงถึงรายละเอียดเพิ่มเติม ที่จะไม่ทำให้คนดูและคนในสายอาชีพต่างๆ ที่อยู่ในบทไม่รู้สึกกระทบจิตใจพวกเขาจนเกินไป การแก้ไขในการถ่ายทำคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพราะถ่ายทำเสร็จหมดและ on air แล้ว แต่สิ่งที่ทำได้และยินดีที่จะทำคือการ ใส่คําชี้แจงเพิ่มเติมในช่วงเริ่มต้น ระหว่างดำเนินเรื่อง และช่วงท้ายก่อนจบและหลังจบ EP. 


เช่น "ตัวละครและเหตุการณ์ต่างๆ ในละครเรื่องให้รักพิพากษาเป็นเรื่องราวสมมติถูกเติมแต่งและเป็นสถานการณ์เฉพาะบุคคลเพื่ออรรถรสของละครโดยมิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพใดๆ และไม่ได้มีเจตนาชี้นำชักจูง และเกิดทัศนคติในทางลบต่อกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง"

 

ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ! ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!


เมื่อถามถึงผลกระทบที่ได้รับหลังจากมีกระแสข่าวนี้ออกไป ด้านผู้จัดได้เผยว่า "ปกติครับ ที่ทุกเหรียญมี 2 หน้า มีคนเห็นด้วยแล้วก็ไม่เห็นด้วย โชคดีที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้ถือเป็นสาระสำคัญและเข้าใจว่ามันเป็นละคร ไม่แม้กระทั่ง base on true story ให้ชมเพื่อความสบายใจและเข้าใจว่าผู้จัดมิได้มีความตั้งใจที่จะดูหมิ่นทำร้ายใคร"


"ก็ต้องขอบคุณประชาชนชาวไทยจากใจจริง สำหรับกำลังใจและให้ความสำคัญกับรอยยิ้มมากกว่าจะเอามาเป็นประเด็นไม่สบายใจ คนดูละครดูหนังทุกคนแยกแยะออกว่าละครคือมีเนื้อหาอรรถรสเพิ่มเติมเพื่อสีสัน ในการสร้างความน่าสนใจ ละครแนวนี้แม้เป็นเรื่องแรกสำหรับเราแต่ในต่างประเทศเขาทำกันมาเยอะแล้วครับ CIA, ตำรวจ, ทหาร, นักการเมือง มันเป็นเรื่องที่กรุขึ้นมาเชิง entertainment มันไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าโจมตีวิชาชีพใดวิชาชีพหนึ่ง แต่มันบอกเราแค่เพียงว่าทุกอย่างมีขาวมีดำ มีทั้งคนดีคนไม่ไม่ดีมันก็เท่านั้น"


ก่อนหน้านี้ ทางส่วนที่ปรึกษาของละครอย่าง "ทนายนิด้า" และ "ทนายเจมส์" ได้ออกมาชี้แจ้งเบื้องต้นแล้วว่า ทางบทละครอาจมีเพิ่มเติมสีสันของละคร ไม่ใช่จริงจังเหมือนสารคดี ซึ่งทางผู้จัดได้เผยอีกว่า "มันก็เป็นตัวบ่งบอกที่ชัดเจนแหละครับว่า เราตั้งใจทำงาน ทำการบ้าน และทำเต็มที่เพื่อให้เนื้อหาและรายละเอียดมันใกล้ความเป็นจริงที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้"


"แล้วที่ปรึกษาทางกฏหมาย เจ้าหน้าที่ศาล และอีกหลายวิชาชีพที่เราเชิญมาเป็นที่ปรึกษา ไม่ได้คิดเองทำเองโดยพละการ คุณนึกสภาพแบบนี้ว่า ถ้าผมให้วิชาชีพอื่นมาทำหนังทำละคร แล้วมาให้คนในวิชาชีพผมวิจารณ์รับรองว่าคุยกัน 3 วันก็ไม่จบ มันต้องดูที่ เจตนาและเจตจำนงครับ ผมมั่นใจว่าคนที่แยกแยะคำ 2 คำออกระหว่าง สารคดีกับละคร เขาคงจะเข้าใจแล้วก็คงไม่ต้องอธิบายกันเยอะ"


ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ! ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษาและ หนุ่ม กรรชัย เข้าพบอัยการสูงสุด พร้อมยืนยัน ออนแอร์ต่อ!


ข่าวแนะนำ