TNN online เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

TNN ONLINE

บันเทิง

เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

แฟนๆ ต่างย้ำว่า (G)I-DLE ต้องมี 6 คนเท่านั้นหลังต้นสังกัดแถลงถึงการอำลาวงของ “ซูจิน” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา!!

พูดได้ว่าค่าย “คิวบ์ เอนเตอร์เทนเมนต์” (Cube Entertainment) ค่ายเพลงดังในเกาหลีใต้มีข่าวร้อนออกมา 2 วันต่อเนื่อง แถมเป็นข่าวเกี่ยวกับวงที่ล้วนแต่มีสมาชิกชาวไทยร่วมอยู่ด้วยทั้งสิ้น


โดยถัดจากเมื่อค่ำวันศุกร์ (13 ส.ค. 64) ทาง “ยูจิน” (Yujin) วง “ซีแอลซี” (CLC) เผยกลางรายการเซอร์ไวเวิลว่า ทางสังกัดไม่มีแผนให้พวกเธอโปรโมทรวมวงกันต่อ ดังนั้น วง CLC จึงมีสถานะไม่ต่างจากยุบวง โดยวงนี้มี “สร - ชลนสร สัจจกุล” (Sorn) ไอด้อลสาวไทยเป็นหนึ่งในสมาชิก


ซึ่งกรณีของวง CLC ยังไม่มีความกระจ่าง มาถึงเมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 64) ทางค่าย “คิวบ์” ได้มีแถลงเรื่องการออกจากวง “จีไอเดิล” หรือ “ยอจาไอดึล” ((G)I-DLE) ของ “ซูจิน” (Soojin) เมนแดนซ์ของวง ซึ่งอย่างที่แฟนๆ ทราบกันเป็นอย่างดีว่าวงนี้มี “มินนี่ - ณิชา ยนตรรักษ์” (Minnie) ศิลปินสาวไทยเป็นเมมเบอร์ในฐานะเมนโวคอล


เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

"ซูจิน" (คนซ้ายสุด) - "มินนี่" (คนขวาสุด)


ในแถลงของค่าย “คิวบ์” ระบุเพียงว่าขออภัยที่ที่ผ่านมาได้สร้างความวิตกกังวล และวง (G)I-DLE จะเดินหน้าต่อด้วยสมาชิกที่เหลือ 5 คน โดยแถลงนี้มีออกมาหลังจากเมื่อเกือบ 6 เดือนที่แล้ว “ซูจิน” เจอข้อกล่าวหาเรื่องมีพฤติกรรมบูลลี่รังแกเพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยม โดยที่ผ่านมาทางศิลปินและคู่กรณีมีข่าวพยายามที่จะเปิดโต๊ะเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผล


ทั้งนี้ หลังเจอข้อกล่าวหา ส่งผลให้ “ซูจิน” ต้องพักกิจกรรมกับเพื่อนร่วมวงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยเดิมนั้นทางค่าย “คิวบ์” มีแถลงปฏิเสธข่าวฉาวที่เกิดขึ้น แต่เรื่องราวก็กลับคุกรุ่นมากขึ้นเมื่อ “ซอชินเอ” (Seo Shin Ae) นักแสดงคนดังซึ่งเข้าวงการมาแต่เด็กและเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ Thank You (2007) ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เธอเองก็เคยเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูก “ซูจิน” บูลลี่สมัยเรียนอยู่ชั้นเดียวกัน


ล่าสุดหลังค่าย “คิวบ์” แถลงเรื่อง “ซูจิน” อำลาวง (G)I-DLE แฟนคลับต่างล่ารายชื่อเรียกร้องให้เธอกลับมาเนื่องจากมองว่ากรณีบูลลี่ยังไม่มีความชัดเจน ไม่สมควรที่ตัวศิลปินต้องรับผิดชอบถึงขนาดต้องอำลาวง โดยจำนวนผู้เรียกร้องมีเกินกว่าครึ่งแสนรายชื่อ ขณะที่ช่องทางโซเชียลของ “ซอชินเอ” ก็ถูกโจมตีอย่างหนัก


เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

"ซูจิน" (คนซ้ายสุด)


ทั้งนี้ วง (G)I-DLE เดบิวต์เมื่อปี 2018 สมาชิกก่อตั้งมี 6 คน คือ มียอน, โซยอน และ ซูจิน เป็นชาวเกาหลี ส่วน ชูฮวา และ ซ่งอวี่ฉี หรือ อูกี เป็นศิลปินจีน รวมถึง มินนี่ ศิลปินสาวไทย 


โดยวงนี้ได้สมญาเป็น “รุคกี้ปีศาจ” (Monster Rookies) ด้วยรูปลักษณ์และความสามารถที่โดดเด่นน่าจับตากับแนวเพลงเคป๊อป, ฮิปฮอป และ อีดีเอ็ม จึงประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็วแม้จะไม่ได้มาจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในแดนกิมจิก็ตาม ขณะที่สมาชิกวง โดยเฉพาะ โซยอน, มินนี่ และ ซ่งอวี่ฉี มีส่วนร่วมทำเพลงเอง


ล่าสุด (G)I-DLE เพิ่งทำสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปวงที่ 4 ที่ผลงานทำยอดสตรีมบนแอปฟังเพลง Spotify ทะลุพันล้านครั้ง ถัดจากวง BLACKPINK, TWICE และ Red Velvet แต่ (G)I-DLE ถือเป็นไอด้อลเคป๊อป เจนเนอเรชั่นที่ 4 วงแรกที่ทำได้ โดยผลงานเพลงฮิตของพวกเธอมีทั้ง Latata, Hann (Alone), Uh-Oh, Dumdi Dumdi, Hwaa และอีกมาก 


นอกจากนี้ (G)I-DLE ยังเป็นศิลปินเคป๊อปวงแรกที่โดดเด่นจนนิตยสาร Forbes China ติดต่อขอสัมภาษณ์ ขณะที่ผลงานโปรโมทรวมวงล่าสุดคือ I Burn กับลีดซิงเกิลเพลง Hwaa ปล่อยเมื่อเดือนมกราคม โดยมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและจีนตามมาด้วย โดยถัดจากกรณีของ “ซูจิน” เมื่อเดือนมีนาคม ทางค่ายจึงเน้นให้สมาชิกวงโปรโมทเดี่ยว จนกระทั่งมีแถลงเรื่อง “ซูจิน” ออกจากวงล่าสุดนี้


เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

"ซูจิน" ตอนยกมือไว้ทักทายแฟนๆ ไทยในงาน KCON


เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

"มินนี่" สมาชิกชาวไทยวง (G)I-DLE


เหลือ 5 คน?!! แฟนเพลงเรียกร้องไม่ให้ ‘ซูจิน’ อำลาวง (G)I-DLE

6 สมาชิกก่อตั้งวง (G)I-DLE

ข่าวแนะนำ