TNN online คนบันเทิงอาลัย "บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า" มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

คนบันเทิงอาลัย "บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า" มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

คนบันเทิงร่วมโพสต์อาลัย การจากไปของมือกลองในระดับตำนาน "บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า" ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 ส.ค. หลังป่วยเป็นโควิด-19 รักษาหายและไม่พบเชื้อแล้ว แต่มีผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน เป็นลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด กระทั่งเสียชีวิตลง

ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการดนตรีเมืองไทย สำหรับการจากไปของ มือกลองระดับตำนานอย่าง "บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า" ซึ่งถือเป็นบรมครูของเหล่านักดนตรีชาวกลองของประเทศไทย ที่จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 13 ส.ค. จากการป่วยโควิด-19 มานาน 1 เดือน  และทำการรักษาจนหาย ไม่พบเชื้อโควิดในตัว แต่มีผลข้างเคียงที่ทำให้เกิดอาการแทรกซ้อน เป็นลิ่มเลือด ไปอุดตันที่ปอดจนกระทั่งเสียชีวิตลง


บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า ผู้เป็นที่รักของคนในแวดวงดนตรีไทย และร่วมตีกลองให้กับวงดังมากมายหลายวง เช่น Beatles Nuts ที่นำทีมโดย พอล ฉ่าย และจ๊อด จากวง กัมปะนี โดยเฉพาะกับวง Bangkok Connection ที่นำทีมโดยแฮงค์ โอสถ ประยูรเวช ซึ่งมีเปิ้ล พัชรา ดีล่า (ภรรยาของบ๊อบ) เป็นนักร้องนำ รวมถึงยังได้ตีกลองแบ็คอัพ ให้กับ โจ-ก้อง จากนูโว

 

และด้านคนบันเทิงต่างร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า โดยนักร้องหนุ่ม "โจ นูโว" ได้ลงภาพพร้อมข้อความอาลัยว่า "RIP my drummer and everything . Pee Bob Dila" อีกหนึ่งคนดนตรีอย่าง "ปู แบล็คเฮด" ได้เขียนข้อความถึงการจากไปของ บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า ว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างทีสุดกับครอบครัว Dila กับการจากไปของพี่บ๊อบ Robert Dila ผู้เป็นที่รักและแบบอย่างของน้องๆ และนักดนตรีอีกหลายๆ ท่าน ขอให้พี่สู่ภพภูมิที่ดีและงดงามครับ"

 

คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว


อีกด้าน นักร้องสาว "คริสติน่า อากีล่าร์" ได้โพสต์ถึงการจากไป พร้อมกับลงภาพคู่กับ บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า โดยระบุข้อความว่า "Such shocking and heart breaking news ..… Knowing you since I was so little, you were like a big brother to me and having you touring with me as my first back up band « The Mob » on my debut album Ninja reassured me so much."


"Thank you so much Bob for the love, laughter and joy you gave to everyone around you. May your soul Rest In Peace. My heartfelt condolences to you p’Ple @appledila and your family during this time of sorrow naka"


คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว


และด้านของนักร้องชื่อดัง "เท็ดดี้ ไอเฟล" ได้โพสต์ภาพและขออำลาอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า โดยได้ระบุข้อความว่า "อำลาอาลัย พี่บ๊อบ ดีล่า - Robert Dila (คนขวาหน้าในรูป) พี่ชายที่น่ารักและใจดีของผม และพี่ๆ น้องๆ นักดนตรีทุกคน พี่บ๊อบคือมือกลองแถวหน้าของประเทศไทย ร่วมแสดงดนตรีกับศิลปินชื่อดังระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย เช่น บิลลี่ โอแกน, คริสติน่า อากีล่าร์, วงอินคา, วงกัมปะนี, ดิอินโนเซ้นต์, ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์, โจ ก้อง นูโว ฯลฯ "


"พี่บ๊อบมีวงดนตรีเพลงสากลของตัวเองร่วมกับพี่พอล, พี่จ๊อด กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา และ พี่ฉ่าย สมชัย ขำเลิศกุล ชื่อวง “The Beatle Nuts” ซึ่งเป็นวงเพลงสากลชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผมรู้จักพี่บ๊อบมานานกว่า 30ปี เราพบเจอกันมาตลอดในแวดวงนักดนตรี พี่บ๊อบได้เคยให้เกียรติมาร่วมแสดง side project เพลงสากลของผม วงโรลเลอร์สเก็ตเตอร์ (Roller Skaters) ในระหว่างปี พ.ศ. 2555-2557 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุข สนุกมากๆ ในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นของพี่น้องอารมณ์ดี"


"เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพบเจอกันตามงานต่างๆ เราก็จะทักทาย พูดคุยกันอย่างเฮฮา แฮปปี้มากๆ ในทุกๆ ครั้ง และในวันนี้ทันทีที่ผมได้ทราบข่าวร้าย ว่าเราได้สูญเสียพี่บ๊อบไปแล้ว พี่บ๊อบได้จากพวกเราอย่างไม่มีวันกลับ ผมตกใจมากๆ เศร้าและเสียใจมากๆ ผมขอให้พี่บ๊อบหลับให้สบาย ไปสู่สุขคติ ไปสู่ภพภูมิที่ดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่บ๊อบ พี่เปิ้ล, ออกัส, แอร่อน รวมถึง พี่เดนนิส ด้วยนะครับ I will always miss you P Bob my brother, Rest In Peace Robert Dila"


คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว คนบันเทิงอาลัย บ๊อบ โรเบิร์ต ดีล่า มือกลองระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว ขอบคุณภาพ IG teddy_eiffel2011 / c_aguilar / blackheadpoo / joejirayut


ข่าวแนะนำ