TNN online "ทนายนิด้า" แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี

TNN ONLINE

บันเทิง

"ทนายนิด้า" แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี

ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี

"ทนายนิด้า" ชี้แจงหลังเจอกระแสข่าวละครให้รักพิพากษา กระทบความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ

ถือเป็นกระแสร้อนแรงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ชั่วข้ามคืน หลังจากละครเรื่อง "Dare To Love ให้รักพิพากษา" ที่นำแสดงโดยนางเอกสาว "เบลล่า ราณี" และพระเอกหน้าหล่อ "กองทัพ พีค" หลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เดือดในโลกโซเชียล จนกระทั่ง "นายประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด 


ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ติงถึงละครให้รักพิพากษาว่า "ให้รัก พิพากษา ละครช่อง 3 เป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือน การทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญ มอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือ ชวนทนายมาเป็นอัยการเพราะกำลังขาดคน หรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ 


ซึ่งทั้งหมดทำให้สังคมเข้าใจบทบาทอัยการที่ไม่ถูกต้องอย่างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ สักครู่ผมในนามทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ประสานไปยังคุณ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 เพื่อประสานผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วนแล้วครับ" 

 

ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี


ล่าสุด ทางด้าน "ทนายนิด้า" สายลุย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เช่นกันว่า "ละครก็คือละครไม่ใช่สารคดี ในส่วนของนิด้าผู้เขียนบท มาติดตามการว่าความในศาลของทนายหญิง ซึ่งดูการว่าความ ดูในห้องพิจารณา เขาทำกันประมาณไหน มีการสัมภาษณ์ชีวิตจริง มีการพูดคุยเกี่ยวเส้นทางการมาเป็นอาชีพทนายความว่ายากง่ายแค่ไหน


อุปสรรคมีอะไรบ้าง คำเยินยอ คำดูถูก ความกดดัน เอามาเป็นข้อมูลประกอบในการเขียนบทคาแร็คเตอร์ของทนายทิชา ส่วนพี่ทนายเจมส์ ทราบว่าเข้าไปดูแอคติ้ง ท่าทางการแสดง การวางมาดของทนายความ ในตอนถ่ายทำ ทราบจากทีมงานประมาณนี้ทั้งทนายนิด้าและทนายเจมส์ไม่ได้ลงไปนั่งเขียนบท และนิด้าก็ไม่เคยอ่านบทว่ามีดีเทลอย่างไร ก็ติดตามดูหน้าจอพร้อมทุกคน 


แต่ละครก็คือละคร ไม่ใช่สารคดี ถ้าดูละครเป็นละครจะเข้าใจว่า คนดีกว่าละครก็มี คนเลวยิ่งกว่าในละครก็มีเหมือนกัน ฝากไว้ให้ได้คิด ปล. ถ้าคิดถึงความน่าจะเป็น แทบไม่มีความเป็นไปได้เลยว่านักกฎหมายจะให้คำปรึกษาคนเขียนบทว่าเป็นอัยการชวนได้ โตไปเป็นผู้พิพากษาหรือนักการเมืองได้อีก 


และเท่าที่ทราบก็ไม่เห็นว่ามีใครให้ข้อมูลแบบนั้น แต่ด้วยความที่คนเขียนบทน่าจะคิดว่าเป็นละคร และคิดว่าคนดูเข้าใจ แม้จะมีคนดูบางกลุ่มที่ไม่เคยเข้าใจและคาดหวังให้ละครไปไกลถึงสารคดี แต่การวิจารณ์อยากให้หาข้อมูลข้อนี้ด้วย ไม่น่าจะด่วนสรุปว่าเอาใครก็ไม่รู้มาให้คำปรึกษา เพราะคนดูละครจำนวนมาก แม้จะไม่ทั้งหมดเขารู้และรับทราบได้ว่ามีนักกฎหมายไม่กี่คน ที่เกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้อยู่ แถมชื่อก็มีระบุไว้อยู่ใน end of credit #ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมแล้วหนึ่ง

 

ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี

ทนายนิด้า แจงปมดราม่าให้รักพิพากษา โต้! นี่คือละคร ไม่ใช่สารคดี

ขอบคุณภาพ IG nidalawyer / Facebook ทนายนิด้า / Facebook Prayuth Pecharakun

ข่าวแนะนำ