TNN online หวั่นหลบหนี!! ศาลให้จำคุก ‘ซึงรี’ ทันที ไม่รอพ้นกรม

TNN ONLINE

บันเทิง

หวั่นหลบหนี!! ศาลให้จำคุก ‘ซึงรี’ ทันที ไม่รอพ้นกรม

หวั่นหลบหนี!! ศาลให้จำคุก ‘ซึงรี’ ทันที ไม่รอพ้นกรม

ศาลทหารสั่งจำคุก “ซึงรี” ทันที พร้อมลงทะเบียนประวัติอาชญากรทางเพศ ฐานจัดให้มีการค้าประเวณีและเล่นพนัน โดยไม่รอให้สิ้นสุดการเข้ากรมช่วงปลายปีนี้!!

ถัดจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 ส.ค. 64) แฟนเพลงเคป๊อปได้ทราบข่าวเรื่องที่ศาลทหารเกาหลีตัดสินจำคุก “ซึงรี” หรือ “อีซึงฮยอน” (Seungri) ศิลปินหนุ่มคนดัง เป็นเวลา 3 ปี ปรับอีกกว่า 30.6 ล้านบาท หลังการพิจารณาคดีมายาวนานกว่า 2 ปี ชี้ว่าจำเลยมีความผิดทั้ง 9 ข้อกล่าวหา 


โดยเฉพาะกรณีการจัดให้มีการค้าประเวณีเพื่อเอาใจลูกค้านักธุรกิจต่างแดน รวมทั้งลักลอบเล่นการพนันในต่างแดนอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีประเด็นแอบถ่ายคลิปอนาจารและทำการจัดจำหน่ายเผยแพร่, ฉ้อโกงเงินกองทุนธุรกิจ, พยายามทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดความผิด, บิดเบือนข้อมูลทางการด้วยเปิดสถานเริงรมย์แต่ทำหนังสือขออนุญาตเปิดร้านอาหาร รวมถึงละเมิดกฎการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ


ซึ่งที่ผ่านมา ตัวนักร้องคนดังที่ประกาศลาวงการตั้งแต่ปี 2019 ยืนยันปฏิเสธเกือบทุกข้อกล่าวหายกเว้นเรื่องผิดกฎการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ แต่ในที่สุดแล้วเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ศาลตัดสินว่า “ซึงรี” วัย 30 ปี ผิดทั้ง 9 ข้อหาดังกล่าวมา เป็นที่มาให้หลังถูกตัดสินจำคุก 3 ปีและปรับหนัก โดยเขาถูกนำตัวเข้าชดใช้ความผิดในเรือนจำทันที รวมทั้งถูกบันทึกชื่อลงทะเบียนประวัติอาชญากรทางเพศด้วย


หวั่นหลบหนี!! ศาลให้จำคุก ‘ซึงรี’ ทันที ไม่รอพ้นกรม


ทั้งนี้ ศาลให้เหตุผลว่าเฉพาะความผิดเรื่องการจัดหาสาวบริการมาเอาใจลูกค้าหรือนักลงทุนต่างแดนที่ “ซึงรี” และ “ยูอินซอก” (Yoo In Suk) หุ้นส่วนของเขา ร่วมกันทำมาหลายครั้งเพื่อหวังผลกำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง ถือเป็นความผิดอาญาทางเพศที่ส่งแรงกระเพื่อมในทางเสื่อมที่ร้ายแรงต่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนกระทำคือศิลปินคนดังที่มีชื่อเสียง 


ขณะเดียวกัน คำให้การของจำเลยก็กลับไปกลับมาตั้งแต่คำให้การกับตำรวจ, อัยการ มาจนถึงชั้นศาล ซึ่งนั่นสะท้อนถึงความไม่น่าเชื่อถือและพยายามปกปิดความผิด ไม่มีสำนึกในสิ่งที่ได้กระทำลงไป 


และเนื่องจากศาลเกรงว่าผู้กระทำผิดอาจพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ จึงให้ส่งตัวเข้าไปชดใช้ความผิดในคุกทันทีโดยไม่รอให้ “ซึงรี” เสร็จภารกิจรับใช้ชาติในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้เสียก่อน


สำหรับ “ซึงรี” เดบิวต์กับบอยแบนด์วง “บิ๊กแบง” (Big Bang) ในฐานะน้องเล็กของวง เมื่อปี 2005 ก่อนประกาศอำลาวงรวมถึงวงการบันเทิงเมื่อปี 2019 หลังทยอยถูกแฉประเด็นฉาวโฉ่สืบเนื่องจากหลายคดีต้องสงสัยไม่ชอบมาพากลในคลับ “เบิร์นนิ่ง ซัน” (Burning Sun) ที่เขาร่วมบริหาร ซึ่งเกี่ยวกับการตัดสินคดีครั้งนี้ ชาวเน็ตเกาหลีส่วนใหญ่มองว่าเป็นคดีที่ยืดเยื้อมากแต่เมื่อทำผิดจริงก็ต้องว่ากันไปตามความผิด


หวั่นหลบหนี!! ศาลให้จำคุก ‘ซึงรี’ ทันที ไม่รอพ้นกรม

ข่าวแนะนำ